Bài toán 'lấy lùi làm tiến' của Miura

30/03/2015 12:46 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura đang đi đúng hướng trong việc giúp U.23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

(TNO) HLV Toshiya Miura đang đi đúng hướng trong việc giúp U.23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U.23 châu Á 2016.
U.23 Việt Nam đã có một trận đấu xem được với U.23 Nhật - Ảnh: Bạch Dương
Trong trận đấu với U.23 Nhật Bản, một số ý kiến cho rằng cách đá của U.23 Việt Nam là “bạc nhược”, chưa đá đã lo thua, ông Miura khiếp sợ trước Nhật Bản…, nhưng xem việc bố trí đội hình và cách chơi của các cầu thủ, có thể thấy HLV Miura đã tính toán “đường dài” cho U.23 Việt Nam.

Trước một đối thủ trên tài, trên sức, nếu bung ra đá, có thể đội sẽ được khen là hiên ngang, không biết sợ, nhưng với thực lực hiện tại, nếu chơi đôi công, e rằng U.23 Việt Nam sẽ thua đậm, đó là chưa tính đến rủi ro cầu thủ sẽ gặp chấn thương.
HLV Miura đã tính toán các phương án để hạn chế bàn thua trong trận đấu với U.23 Nhật - Ảnh: Bạch Dương
Vì thế, HLV Miura chấp nhận bài toán thua Nhật, nhưng thua với tỷ số tối thiểu nhất. Đáng tiếc do mất tập trung ở cuối trận nên U.23 Việt Nam đã để thua thêm bàn thứ 2 ở giây đá bù giờ cuối cùng.

Nhìn cục diện trên sân, mặt dù tập trung phòng ngự, nhưng hàng thủ U.23 Việt Nam không hề bị rối mà rất tỉnh táo đánh chặn từng pha tấn công của Nhật Bản. Chỉ tiếc là Công Phượng quá đơn độc trên hàng công nên không thể gây sức ép lên khung thành đối thủ.

Trận đấu này, HLV Miura cũng “phát hiện” ra thủ thành Phí Minh Long, người chơi rất chắc chắn với các pha ra vào hợp lý và phản xạ nhanh nhẹn.
Tuấn Anh (8) sẽ có thể lực tốt nhất trong trận gặp Macau - Ảnh: Bạch Dương
Nhưng cái được lớn nhất nằm trong con tính của HLV người Nhật là Tuấn Anh và Văn Toàn được dưỡng sức nên sẵn sàng cho mục tiêu ghi nhiều bàn thắng vào lưới Macau ngày 31.3 sắp tới.

Trong sơ đồ tấn công của U.23 Việt Nam, vai trò của Tuấn Anh và cả Văn Toàn rất quan trọng nên nhà cầm quân người Nhật đã tính toán cho hai cầu thủ này ngồi ngoài ở trận đấu với Nhật Bản.

Có được thể lực tốt nhất, Tuấn Anh sẽ có những đường chuyền thông minh giúp đồng đội chọc thủng lưới Macau ở trận đấu vào ngày mai. Văn Toàn cũng đảm bảo thể lực để có thể di chuyển tốc độ, giúp hàng công Việt Nam mạnh mẽ hơn.

Buộc phải chạy đua bàn thắng với các đội nhì bảng khác, nên hai cầu thủ mà ông Miura cho dưỡng sức sẽ là ách chủ bài giúp U.23 Việt Nam thắng đậm Macau.

Hy vọng nhà cầm quân người Nhật sẽ thành công với bài toán của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.