Ban chấp hành VFF quyết định ‘vận mệnh” V-League 2020

12/05/2020 07:00 GMT+7

Ngày 13.5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có cuộc họp rất quan trọng, trong đó ‘vận mệnh’ giải đấu hàng đầu Việt Nam V-League sẽ được quyết định diễn ra với phương thức nào.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, Ban chấp hành VFF sẽ đặt lên bàn những vấn đề nóng sau: Sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup và vòng loại World Cup 2022; Hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khi quay trở lại sẽ đấu có khán giả hay không; V-League sẽ đấu trọn vẹn 26 vòng hay thu gọn; Giám đốc kỹ thuật VFF thay ông Gede là ai?
Về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam, lãnh đạo VFF một lần nữa khẳng định sẽ không từ bỏ khát vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá lớn nhất khu vực và kèm với đó là phải vượt qua vòng loại thứ 2 khu vực châu Á World Cup 2022 để đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Ban Tổng thư ký VFF sẽ phải có trách nhiệm báo cáo thật tỉ mỉ sự chuẩn bị của đội tuyển cho hai mục tiêu quan trọng và nặng nề nói trên. Ví dụ như đội tuyển dự kiến tái tập trung ngày nào, đối tượng quân xanh vào tháng 9 dự kiến sẽ là đội bóng nào, hiện đã có kế hoạch đàm phán để mời sang Việt Nam hay chưa?

VFF sẽ giao mục tiêu cao cho ông Park và các cộng sự

Ảnh: Độc Lập

Ban chấp hành cũng sẽ thảo luận kỹ phương án đảm bảo thể lực và điểm rơi phong độ của các tuyển thủ cho hai giải đấu nói trên. Mà tất nhiên, V-League là một trong những yếu tố quan trọng, tác động lớn đến sự chuẩn bị của các cầu thủ trước khi được HLV Park Hang-seo triệu tập.
Ông Nguyễn Húp, Chủ tịch CLB Quảng Nam, ủy viên Ban chấp hành VFF, cho biết: “Vì dịch bệnh Covid-19, các giải đấu trong nước đã bị hoãn thời gian dài. Theo kế hoạch dự kiến V-League sẽ tái khởi tranh vào ngày 5.6 tới đây mà thời gian kết thúc có thể vào ngày 31.10. Như vậy giải chỉ còn hơn 4 tháng cho 24 vòng đấu (vòng 1 và vòng 2 đã diễn ra vào nửa đầu tháng 3).
Vậy theo tôi, nên bàn đến phương án rút gọn. Thi đấu cho đến hết lượt đi với 13 vòng. Sau đó dựa trên kết quả của lượt đi này, nhóm 3 đội đứng đầu tranh đấu tiếp tranh ngôi vô địch. Các đội top cuối tranh suất trụ hạng. Nếu được như vậy, V-League sẽ chỉ còn 18 vòng đấu. Số lượng là khá phù hợp. Các đội không bị quá tải, các cầu thủ tránh được chấn thương”.

V-League sẽ được rút gọn?

Ảnh: Minh Tân

HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) phát biểu: “Cuộc họp Ban chấp hành VFF sẽ quyết định “vận mệnh” giải đấu năm nay. Và tôi mong VFF có được quyết sách hợp lý, phương án khả thi, đáp án đạt được sự đồng thuận cao từ các CLB. Lịch thi đấu mà quá dầy thì không đội nào chịu nổi. VFF cần nghĩ cho các đội và chỉ đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFF) điều chỉnh kịp thời”.
Một vấn đề nữa cũng sẽ được Ban chấp hành VFF đề cập tới, đó là vòng loại Cúp quốc gia khởi tranh vào ngày 23.5 (trận tiêu điểm giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL), ngày 24.5 (các trận còn lại) sẽ diễn ra có khán giả hay không. Một quan chức VFF cho hay: “Chúng tôi vẫn đang chờ ý kiến từ Tổng cục TDTT. Nhưng có thể sẽ có khán giả bởi chỉ đạo mới nhất từ Thủ tướng là đã cho phép các hoạt động thể thao diễn ra bình thường. Tuy nhiên, việc này cũng cần phải bàn cho thật thấu đáo”.
Về danh tính tân giám đốc kỹ thuật VFF, Ban chấp hành sẽ được lắng nghe báo cáo từ Ban tổng thư ký. Hiện tại, việc đàm phán với chuyên gia này đã đạt được khoảng 90% và gần như chắc chắn VFF sẽ ký hợp đồng với thời hạn ít nhất 3 năm. Được biết, giám đốc kỹ thuật VFF thay ông Gede sẽ là một chuyên gia giỏi người Nhật Bản hoặc Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.