Bận dự ra mắt quán cà phê Ông Bầu, thầy Park chưa kịp làm quen U.22 Việt Nam

01/07/2020 20:15 GMT+7

Chiều ngày 1.7, đội tuyển U.22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), phục vụ cho công tác kiểm tra, xây dựng lực lượng hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong năm 2021.

 
Do các giải chuyên nghiệp đang diễn ra, nên dễ hiểu khi vẫn còn rất nhiều cầu thủ nằm trong kế hoạch tuyển chọn của ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam nhưng không có tên tại đợt tập trung này. 28 cầu thủ được gọi lên đợt 1 có sự đan xen giữa các cầu thủ đã từng được triệu tập và các cầu thủ đang trong diện theo dõi.
Trong khi tất cả cầu thủ đã có mặt đầy đủ thì đội U.22 Việt Nam lại thiếu nhân vật quan trọng nhất: HLV Park Hang-seo. Ông là khách mời trong lễ ra mắt quán cà phê thứ 100 của chuỗi cà phê Ông Bầu, được tổ chức cũng ngày 1.7 tại TP.HCM nên không thể cùng các học trò tập buổi đầu tiên. Người thay ông, tạm chỉ đạo buổi tập là trợ lý Kim Yan-hoon

Trợ lý Kim

Ảnh: Vy Khánh

Ê kíp trợ lý của ông Park khá hùng hậu

Ảnh: Minh Tú

Bác sỹ Choi tập với 3 cầu thủ vừa đá V-League

Ảnh: Vy Khánh

Ngoài 3 cầu thủ gồm Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng) và Nguyễn Hai Long (Quảng Ninh) tập riêng cùng bác sĩ Choi Joo-young do vừa thi đấu vòng 7 V-League 2020, 25 cầu thủ đã thực thi nghiêm túc giáo án mà ban huấn luyện đề ra.
Khởi đâu là các bài tập khởi động. Các cầu thủ khá dễ dàng “chinh phục” các bài tập chạy, vượt chướng ngại vật, chống đẩy, chuyền bóng. Ở các bài tập cuối buổi, bên cạnh bài tập chuyền bóng trong phạm vi hẹp, 22 cầu thủ được chia làm hai đội tập đá phối hợp trong phạm vi nửa sân.

Hai Long (5), tiền vệ được đánh giá cao của CLB Than Quảng Ninh

Ảnh: Minh Tú

Các phóng viên tác nghiệp

Ảnh: Vy Khánh

Ai ưu tú nhất sẽ được trụ lại - lời thầy Park

Ảnh: Vy Khánh

Cầu thủ Việt kiều Pháp Tiêu Exal (thứ hai từ phải vào)

Ảnh: Vy Khánh

Bộ ba thủ môn gồm Dương Tùng Lâm (Sài Gòn), Nguyễn Ngọc Bin (Quảng Nam), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa) tập các bài bắt bóng bổng, phản xạ. Các cầu thủ đều cố gắng tập trung, theo sát từng yêu cầu của ban huấn luyện.
Vào ngày mai 2.7, theo thông tin từ ban huấn luyện, U22 Việt Nam sẽ được chia hai đội để thi đấu nội bộ. Vào ngày 3.7, các cầu thủ sẽ trở về tập trung tại CLB chủ quản.
Đội trưởng đội U.22 Việt Nam là hậu vệ Dụng Quang Nho của HAGL.
Trong cuộc họp gần đây nhất với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện, HLV Park Hang-seo nói rõ quan điểm: “Để hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 vào cuối năm sau, đội U.22 Việt Nam sẽ tập trung các đợt ngắn ngày mà hai đợt đầu tiên sẽ rơi vào tháng 7 và dự kiến vào tháng 9.
Dĩ nhiên đây chưa phải là danh sách cuối cùng vì chúng ta còn phải tiến hành sàng lọc từ nay cho đến chu kỳ chuẩn bị cuối cùng. Tôi muốn chọn nhiều cầu thủ mới, có năng lực và kiểm tra trình độ qua mỗi lần tập trung. Không nhất thiết, mỗi đợt hội quân, danh sách lại giống nhau. Sẽ có sự bổ sung, đào thải. Những cầu thủ ưu tú nhất sẽ trụ lại đội U.22 Việt Nam”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.