Bán kết AFC Cup: CLB Hà Nội giành lợi thế trước Ceres-Negros

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2019 21:19 GMT+7

Trong trận bán kết lượt đi khu vực Đông Nam Á diễn ra tối ngày 18.6, CLB Hà Nội của Việt Nam (VN) có thể hài lòng với kết quả hoà 1-1 trước đối thủ Ceres-Negros của Philippines ngay trên sân khách Panaad ở TP.Bacolod.

Ở trận đấu rất hấp dẫn này, sau hiệp 1 hoà 0-0, thì sang hiệp 2 đội chủ nhà Ceres-Negros vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 57 do công tiền đạo người Tây Ban Nha, Bienvenido Maranon ghi sau pha đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của thủ quân Stephan Schrock.
Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đội bóng của Việt Nam đã kịp phản ứng lại mạnh mẽ và nhanh chóng gỡ hoà 1-1 do công tiền đạo Omar Faye ghi sau pha kiến tạo của cựu tuyển thủ Việt Nam, Phạm Thành Lương vừa vào sân thay Moses Oloya trước đó chỉ 1 phút.
Với tỷ số hoà này hoàn toàn có lợi cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, vì ở trận bán kết lượt về diễn ra ngày 25.6 tới CLB Hà Nội sẽ chơi trên sân nhà Hàng Đẫy.
Mặc dù vậy, CLB Hà Nội cũng không nên chủ quan và xem đây là lợi thế lớn của mình, vì CLB Ceres-Negros cũng rất dày dạn kinh nghiệm và hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại Hàng Đẫy, nhờ vào lực lượng có không ít các tuyển thủ Philippines như ngoài Stephan Schrock còn có Mike Ott, Alvaro Silva hay Martin Steuble. Trong khi tiền đạo Bienvenido Maranon cho thấy rất sắc bén trong khâu ghi bàn.
Thủ quân Văn Quyết của CLB Hà Nội chơi năng nổ và bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn đáng tiếc AFC
Cũng thật tiếc cho CLB Hà Nội vì đáng lẽ ra họ có thể giành lợi thế nhiều hơn từ trận lượt đi chứ không hẳn với tỷ số hoà 1-1. Trong đó ở hiệp 1 dù chơi trên sân khách nhưng đội bóng Việt Nam sớm tạo thế trận có thời điểm hoàn toàn lấn lướt đối thủ chủ nhà, và tạo 2-3 cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng thủ quân Văn Quyết rồi Quang Hải đều bỏ lỡ.
Nhưng đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm chệch cột dọc trong gang tắc của Đỗ Hùng Dũng ở cuối hiệp 1.
Ngoài ra, sau khi có bàn gỡ hoà ở hiệp 2, CLB Hà Nội cũng gây sức ép mạnh lên Ceres-Negros trong phần còn lại trận đấu để có thể ghi thêm bàn, nhưng một lần nữa điểm yếu trong khâu dứt điểm đã khiến các cầu thủ thủ đô bỏ lỡ thêm không ít cơ hội ngon ăn.
Dù vậy, thì với tỷ số hoà 1-1 ở sân khách cũng giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm nắm không ít ưu thế trước đối thủ Ceres-Negros ở trận lượt về trên sân nhà vào thứ ba đầu tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.