Bán kết AFF Cup 2018, Philippines 1-2 Việt Nam: Song Đức tỏa sáng

02/12/2018 20:25 GMT+7

Trên sân Panaad, tại Bacolod, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua chủ nhà Philippines 2-1 với 2 pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức, để qua đó giành lợi thế rất lớn cho trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 6.12 sắp tới.

[VIDEO] XEM LẠI 2 BÀN THẮNG CỦA "SONG ĐỨC" VÀO LƯỚI PHILIPPINES
Tường thuật trực tiếp
Phi - Việt
[VIDEO] PHÓNG VIÊN DỰ ĐOÁN TỈ SỐ TRẬN PHILIPPNIES - VIỆT NAM
Giải mã đối thủ
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ tổ chức bình luận trực tiếp trước trận bán kết lượt đi giữa tuyển Philippines và VN lúc 17 giờ 20 chiều nay 2.12. Chương trình có sự tham gia của nhà báo Quang Tuyến, nhà báo Huỳnh Sang và diễn viên Huỳnh Trang Nhi, sẽ nối cầu truyền hình với PV Quốc Việt, Trần Tuấn Anh đang có mặt tại Bacolod, sẽ được phát trên các kênh YouTube thể thao 360, Facebook, Fanpage của Thanh Niên.
Chương trình có sự đồng hành của Công ty CP Hải Đăng và Công ty TNHH MTV nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.   
Tính chất loại trực tiếp sẽ hoàn toàn khác vòng bảng vốn còn nhiều đường tính. Do vậy, suốt những ngày qua ông Park đề cao nhất là tính tập trung cho tuyển VN. Bản thân các cầu thủ, kể cả một hai người đang đau nhẹ hoặc “hơi chút căng thẳng” đều được đội ngũ y tế lẫn BHL chăm sóc kỹ lưỡng. Những bữa ăn với khẩu vị VN được tăng cường giúp đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất để giành chiến thắng.
Trong buổi “mổ băng” phân tích đối thủ sáng 1.12, HLV Park Hang-seo và học trò của mình đã cùng đánh giá từng vị trí của đối thủ. HLV Park Hang-seo kết luận: “Philippines có nhiều cầu thủ rất mạnh về thể lực nên trong lối chơi họ thường chuyền dài, đặc biệt nguy hiểm ở các pha phản công nhanh. Đôi khi, Philippines sử dụng nhiều đường tạt bóng vào khu vực cấm địa để các trung phong to cao đánh đầu.
Một điều quan trọng khác nữa về Philippines là họ chơi rất kỷ luật, không quá mạo hiểm. Xem lại các trận đấu Philippines đã chơi từ Timor Lester đến Singapore, Thái Lan... đều không có nhiều bàn thắng nhưng các chân sút của họ tận dụng cơ hội rất tốt”.
Tuy nhiên, do Philippines vắng 5 trụ cột là thủ môn Neil Etheridge, John-Patrick Strauss, Daisuke Sato, Stephan Palla, Woodland nên suy yếu rất nhiều so với vòng bảng, vì thế ông Park không muốn hòa.
VN sẽ chơi “rình rập”
Cho dù đội trưởng Phil Younghusband đã kịp trở lại giúp tăng cường sức mạnh cho hàng công Philippines, nhưng với Đình Trọng, Ngọc Hải, Duy Mạnh đang chơi chắc chắn VN có thể giữ sạch mành lưới. Ở giữa sân, VN cũng có Quang Hải và Xuân Trường chơi ăn ý nên sẽ hạn chế được tầm ảnh hưởng của Manuel Ott bên phía chủ nhà.
Philippines rất mạnh 2 biên, nhưng nếu họ ham tấn công biên cũng đồng nghĩa để lộ nhiều khoảng trống phía sau và đó sẽ là cơ hội cho VN khai thác. Vì thế, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ nhử cho đối thủ dâng cao để tung đòn hồi mã thương.
Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng Philippines Eriksson tỏ ra tôn trọng sức mạnh của VN, ông nói: “VN là đội bóng mạnh, có lối chơi nguy hiểm với hàng thủ được tổ chức tốt và những pha phản công nhanh. Tôi cực kỳ tôn trọng sức mạnh của VN. Tôi sẽ không thể chỉ ra cá nhân nào nguy hiểm vì các bạn đang sở hữu quá nhiều cá nhân hay như Trọng Hoàng - hậu vệ phải tôi rất thích, tiền đạo Anh Đức, những cầu thủ khéo léo và thông minh như Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải... Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của VN, đặc biệt là trận thắng Malaysia. Mỗi cầu thủ đều biết phải làm gì từ đi bóng đến dứt điểm. Sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn cho Philippines. Nhưng trong bóng đá không có gì là bất khả thi cả. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ cùng tạo ra một trận bán kết chất lượng”.
Trong khi đó, HLV Park Hang-seo thể hiện quyết tâm: “Mục tiêu của chúng tôi là tiến vào chung kết. Philippines có lối chơi rất khác với những đối thủ chúng ta đã gặp ở vòng bảng. Trận đấu này sẽ không hề dễ dàng. Mặc dù vậy tuyển VN sẽ dốc hết sức lực của mình để có chiến thắng”.
VN sẽ có bàn thắng trên sân khách
Cựu tiền đạo Đặng Phương Nam: Philippines luôn biết cách gây áp lực dữ dội
Philippines thực sự là một đối thủ rất khó chịu khi có tính tổ chức và kỷ luật cao đậm chất châu Âu. Họ sở hữu lối chơi pressing đồng bộ nhiều khu vực, duy trì cự ly đội hình cực tốt. Các pha tấn công biên khá đơn giản nhưng hiệu quả, tạt bóng sớm và khá chính xác. Điểm gây ấn tượng mạnh nhất ở Philippines chính là chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự rất nhanh, sắc sảo. Các cầu thủ áp sát, quây chặt không cho đối thủ có nhiều khoảng trống. Chắc chắn VN sẽ gặp nhiều khó khăn mà nếu chúng ta không có sự chuẩn bị tốt về tâm lý và chiến thuật, sẽ dễ bị ức chế dẫn đến các đường chuyền hỏng. Ưu điểm lớn của Philippines là khi đã giành được bóng, họ giữ bóng khá chắc chắn và dâng cao đội hình ngay lập tức với tốc độ cao. Khi bóng vào giữa sân, luôn có 5 cầu thủ sẵn sàng tranh chấp quyết liệt, gây áp lực dữ dội cho đối phương.
Chỉ cần 1 chạm là Phil Younghusband đã có thể xoay lên chuyển đổi thành tấn công ngay. Nhưng với tôi, nguy hiểm nhất không phải là anh này mà lại là Stephan Schrock. Anh ta rất tự tin và tinh khôn. VN rất khó chơi đôi công, nên nhường thế trận cho Philippines và chơi theo kiểu “rình rập” thì mới có cơ hội ăn bàn. Tôi dự đoán hòa 1-1.     
Nhật Duy (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.