Bán kết Cúp quốc gia: Công Phượng 'chiến' Quang Hải, chưa biết 'mèo nào cắn mỉu nào'!

13/09/2020 18:53 GMT+7

Hai trận tứ kết Cúp quốc gia 2020 có những điểm nhấn gì: Quang Hải lập cú đúp sau 9 tháng tịt ngòi, Công Phượng tỏa sáng và cũng ghi bàn cực kỳ quan trọng.

Bởi thế, ở trận bán kết Cúp quốc gia vào ngày 16.9 tới đây, khán giả chờ đợi màn thư hùng giữa hai CLB Hà Nội và TP.HCM cũng là chờ đợi màn thư hùng của 2 ngôi sao nội mà tên tuổi của họ đã trở nên quá đỗi quen thuộc: Quang Hải, Công Phượng!
Rất hiếm khi Quang Hải và Công Phượng có chung một quỹ đạo về phong độ. Nếu như người này đang thăng hoa thì người kia lại có những màn trình diễn không được như kỳ vọng.
9 tháng qua, từ lúc Công Phượng từ Sint - Truidense trở về Việt Nam, anh như một con người hoàn toàn khác. Sau 10 lần ra sân trong 11 vòng đấu đã qua của V-League 2020, Công Phượng ghi 4 bàn và có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tính thêm cả 7 trận đấu ở AFC Cup, AFC Champions League , Siêu cúp Quốc gia và Cúp Quốc gia, Công Phượng đã in dấu giày trong tổng cộng 12 bàn thắng cho đội TP.HCM (8 bàn, 4 kiến tạo).

Công Phượng có vẻ rất hợp với thầy Chung

ẢNH: KHẢ HÒA

Trong chiến thắng ngoạn mục trước Bà Rịa Vũng Tàu ở tứ kết Cúp Quốc gia cách đây 2 ngày, sự có mặt của Công Phượng trong hiệp 2 đã thay đổi tất cả. Đội chủ sân Bà Rịa dẫn trước tới 2 bàn. Và Công Phượng chính là tác giả bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Công Phượng cũng là tác giả của pha kiến tạo dẫn đến bàn thắng của Võ Huy Toàn, trước khi Văn Thuận lập công ấn định màn lội ngược dòng 3-2 đầy nghẹt thở trước đối thủ đến từ giải hạng Nhất.
Nhiều người đã nghĩ rằng Công Phượng có thể sẽ bị bịt cánh cửa ở vị trí tiền đạo, khi cặp đôi người Costa Rica trị giá 1 triệu USD cập bến ở giai đoạn 2. Nhưng Công Phượng vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình đúng lúc, đúng chỗ.

Quang Hải đã tìm lại cảm giác ghi bàn

ẢNH: VY KHÁNH

Hơn nữa việc thi đấu xung quanh những cầu thủ có trình độ cao cũng giúp cho chính Công Phượng được hưởng lợi. Nói không ngoa, đây chính là mùa giải League hay nhất mà Công Phượng đã từng trải qua tính đến thời điểm này. Và cũng nói không ngoa, Công Phượng đang đứng trước cơ hội lớn để hướng đến ngôi vô địch V-League. Điều mà anh nằm mơ cũng khó có thể nghĩ đến khi chơi cho HAGL.
Công Phượng đang là phiên bản nâng cấp so với chính bản thân anh.
 

Công Phượng thăng hoa trong màu áo đội TP.HCM

ẢNH: KHẢ HÒA

Đồng đội và Quang Hải

ẢNH: VY KHÁNH

Trong khi đó, Quang Hải, cầu thủ hay nhất bóng đá Việt Nam trong giai đoạn 3 năm trở lại đây lại khá lận đận tính từ cuối năm ngoái cho đến trước trận tứ kết Cúp quốc gia. Ở trận đấu với XSKT Cần Thơ, Quang Hải lập cú đúp. Hai bàn thắng của Hải chính là “đặc sản” của riêng anh, mang đậm dấu ấn Hải “con”. Hải thình lình xuất hiện ở trước vòng cấm địa để tận dụng tình huống bóng hai của đồng đội hay tự mình xâm nhập trực diện vào vòng 16m50 của đối thủ để ghi bàn.
 Hai bàn thắng sẽ giúp anh tìm lại được một điều quan trọng nhất. Đó là sự tư tin. Một cầu thủ từng trải qua nhiều trận chiến quan trọng từ quốc nội đến quốc tế, không có nghĩa, anh ta luôn tự tin với chính mình. Khi sự tự tin đã quay trở lại với Quang Hải, mọi người kỳ vọng anh sẽ làm được thêm nhiều điều không tưởng.
Trận bán kết giữa đội Hà Nội và đội TP.HCM trên sân Hàng Đẫy vào ngày 16.9 có thể còn đó nhiều ngôi sao khác. Nhưng sự hiện diện với phong độ cao của Công Phượng (sinh năm 1995) và Quang Hải (sinh năm 1997) – hai gương mặt là biểu tượng cho hai lứa cầu thủ thành công của bóng đá Việt Nam, vẫn mang đến sự hứng thú đặc biệt cho người hâm mộ.
Công Phượng "chiến" Quang Hải, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào"!
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.