Ban kỷ luật phạt nhẹ sân Hàng Đẫy và đội Hải Phòng sau vụ đốt pháo sáng

15/03/2018 17:30 GMT+7

Chỉ có những mức phạt tiền được đưa ra trong sự cố đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu Hà Nội gặp Hải Phòng lượt 1 Nuti Café V-League 2018 vào ngày 11.3.

Mặc dù Quy định kỷ luật do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành, có những khung xử phạt khá nghiêm khắc với những vi phạm về công tác tổ chức nhưng có vẻ như Ban kỷ luật VFF chưa thể dùng văn bản này để giải quyết vụ việc được đánh giá là nổi cộm nhất lượt trận khai mạc mùa giải.
Không chỉ đốt pháo sáng suốt trận đấu trên sân Hàng Đẫy mà nhóm khán giả quá khích ngồi ở khu vực dành cho cổ động viên Hải Phòng ở khán đài B (báo cáo giám sát trận đấu ghi rõ) còn vứt nhiều pháo sáng xuống sân (kèm... vàng mã, tiền âm phủ) khiến trận đấu bị gián đoạn và trọng tài Ngô Duy Lân buộc phải dừng sớm một vài phút.

tin liên quan

VPF 'cự nự' Ban kỷ luật vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
Đã có độ ‘vênh’ nhất định giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc xử lý vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy – Hà Nội trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng vào ngày 11.3 vừa qua.
Tuy nhiên, ban tổ chức của CLB bóng đá Hà Nội không phải chịu mức chế tài cao nhất là 70 triệu đồng mà chỉ bị phạt mức nhẹ nhất là 20 triệu đồng vì đã để xảy ra tình trạng cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng. Quyết định kỷ luật được ký vào chiều 15.3 còn cho biết, BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF.
Ban kỷ luật nêu lý do như sau: "Căn cứ nội dung quy định về trách nhiệm của CLB và BTC trận đấu của CLB khi tham gia giải đấu tại Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2015). Về nguyên tắc và thông lệ tổ chức các trận đấu bóng đá, trên cơ sở đánh giá, dự báo mức độ quan trọng, số lượng CĐV của từng trận đấu, trách nhiệm của BTC trận đấu các sân phải đăng ký khu vực riêng biệt trên khán đài dành cho CĐV của hai CLB với BTC giải…
Pháo sáng được ném xuống cả dưới sân Minh Tú
Theo hồ sơ vụ việc và các tài liệu, hình ảnh do Ban điều hành giải và các đơn vị liên quan cung cấp, Ban kỷ luật nhận thấy BTC trận đấu của CLB Hà Nội đã sắp xếp, bố trí riêng biệt cho CĐV đội khách vào sân tại các cửa số 13, 14, 15 khán đài B sân vận động Hàng Đẫy và tại buổi họp kỹ thuật, giám sát trận đấu cũng đã yêu cầu công an Hà Nội phải có phương án kiểm soát CĐV Hải Phòng thật kỹ ở các cửa số 13, 14, 15 về pháo sáng, băng-rôn biểu ngữ có lời lẽ kích động. Vì vậy, Ban kỷ luật đã xử phạt trên cơ sở đánh giá khách quan theo đúng quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Quy định về kỷ luật của VFF".
Ngoài ra, Ban kỷ luật cũng quyết định phạt CLB Hải Phòng do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng.
Trong thông cáo báo chí ngày 15.3, Ban kỷ luật đánh giá cao tinh thần cổ động, ủng hộ, yêu bóng đá của CĐV chân chính Hải Phòng, cũng như sự hợp tác của CLB bóng đá Hải Phòng theo nội dung công văn số 06/CV-CTCPT ngày 14.3.2018. Để xử lý vấn đề tồn tại ở “một số phần tử tự phát của CĐV Hải Phòng”, CLB Hải Phòng cần tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng quy định đối với hoạt động của CĐV Hải Phòng; thực hiện các biện pháp tuyên truyền hữu hiệu để kêu gọi ý thức của từng CĐV: cổ động vô tư, văn minh, đúng quy định của pháp luật và LĐBĐVN, chống mọi biểu hiện tiêu cực, quá khích làm ảnh hưởng xấu đến CLB, giải đấu cũng như hình ảnh bóng đá nước nhà; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để có giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các hành vi tương tự có thể xảy ra".
Ngày 17.3, đội Hải Phòng sẽ tiếp HAGL trên sân nhà Lạch Tray ở vòng 2 Nuti Café V-League. Với mức phạt "nhẹ hều" như "trên, rất có thể sự cố pháo sáng lại tiếp diễn ở trận đấu nóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.