Ban kỷ luật VFF bác đơn xin giảm án của thủ môn Nguyễn Minh Nhựt

24/03/2017 15:40 GMT+7

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có công văn phúc đáp đơn xin giảm án phạt của thủ môn Nguyễn Minh Nhựt - cầu thủ bị treo giò 2 năm vì có hành vi phản cảm ở trận đấu TP. HCM thắng Long An với tỷ số 5-2 tại lượt 6 V-League 2017.

 Ngày 19.2 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), để phản đối quyết định của trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư, ban huấn luyện và nhiều cầu thủ của đội Long An đã “phô diễn” nhiều hành động phi thể thao và hậu quả là đã nhận các bản án rất nặng từ phía Ban kỷ luật VFF. Trong đó, thủ môn Nguyễn Minh Nhựt bị cấm thi đấu 2 năm (cầu thủ này do thiếu kìm chế và lại bị xúi giục nên đã cố tình đứng quay lưng về phía người thực hiện quả phạt đền của đội TP.HCM).
Sau đó, Minh Nhựt đã tự làm đơn xin giảm án. Việc này, quy định của VFF cho phép (cầu thủ có thể viết đơn mà không cần thông qua CLB), song điều đáng nói là Nhựt đã gửi sai địa chỉ. Đáng lẽ, anh phải gửi đơn lên Ban giải quyết khiếu nại VFF, thì Nhựt lại đệ đơn lên Ban kỷ luật.
Minh Nhựt rất ân hận về hành vi nông cạn của mình Trần Tuấn Anh
Mặc dù vậy, Ban kỷ luật VFF vẫn rất nghiêm túc nhận đơn và có công văn phúc đáp rất cụ thể. Trong công văn do trưởng ban Nguyễn Hải Hường ký, có nói rất rõ như sau: “Ban kỷ luật đã xem xét toàn bô hồ sơ vụ việc do ban tổ chức V-League cung cấp và nhận thấy hình thức kỷ luật áp dụng đối với Nguyễn Minh Nhựt là phù hợp với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Quy định về kỷ luật VFF và mức độ kỷ luật đối với Minh Nhựt nhằm đảm bảo tính răn đe và giáo dục cao”.
Ban kỷ luật cũng khuyên Minh Nhựt: “Trong trường hợp, Minh Nhựt không khiếu nại mà chỉ xin giảm nhẹ án phạt thì Nhựt phải thực hiện đúng điều 29 Quy định kỷ luật VFF: Người bị kỷ luật trong thời gian thi hành án kỷ luật có thể được xem xét giảm án hoặc đình chỉ thi hành án kỷ luật nếu: 1/ Người bị kỷ luật chấp hành tốt mọi quy định trong thời gian thi hành án kỷ luật, làm đơn xin giảm án có xác nhận của chính quyền nơi cư trú. 2/Có công văn đề nghị xin giảm án của cơ quan quản lý trực tiếp người bị kỷ luật. Ban kỷ luật mong rằng, Minh Nhựt cần rút kinh nghiệm. biết kiềm chế và làm chủ hành vi của mình trong mọi tình huống, tránh để xảy ra vi phạm không đáng có”.
Thủ môn Minh Nhựt vẫn chưa hết ân hận về hành vi dại dột của mình. Anh nói: “Suốt hơn một tháng qua, cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều. Tôi rất buồn vì mình đã tự làm hại sự nghiệp của mình chỉ vì giây phút nông nổi. Mà không thể nói tôi còn trẻ để nông nổi. Đã đá bóng bao nhiêu năm, cũng thuộc vào hàng cầu thủ lão làng mà tôi vẫn mắc sai lầm.
Tôi rất mong người hâm mộ một lần nữa tha thứ cho lỗi lầm của tôi. Xin VFF giảm án phạt để tôi có thể trở lại với bóng đá. Bây giờ nhìn V-League sôi động ở mỗi vòng, mà lòng tôi như thắt lại. Tôi nhớ sân cỏ. Tôi nhớ không khí bóng đá. Tôi ân hận vô cùng. Hai năm không thi đấu, cuộc đời tôi sẽ ra sao đây. Tôi vô cùng ân hận”.
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phản ứng ở trận TP.HCM thắng Long An Độc Lập
Được biết, sắp tới CLB Long An sẽ làm việc với Ban giải quyết khiếu nại về các án phạt dành cho các cá nhân có liên quan và sẽ có văn bản xin giảm án cho những cá nhân này, bao gồm cựu chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm, cựu HLV Ngô Quang Sang (hai ông bị đình chỉ 3 năm), cầu thủ Huỳnh Quang Thanh, Nguyễn Minh Nhựt (đều bị đình chỉ 2 năm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.