Bản lĩnh tuyển quốc gia ở U.22 Việt Nam

09/09/2019 00:00 GMT+7

.

Không phải vì kết quả trận giao hữu U.22 Việt Nam thắng Trung Quốc chiều qua mà người hâm mộ Việt Nam thực sự phấn khích với những gì ông Park Hang-seo đang làm cho bóng đá Việt Nam. Bởi xem U.22 Việt Nam đá với một đối thủ lớn, thường thắng mình dễ dàng trước đây, ai cũng thấy cầu thủ Việt Nam đã chơi với một đẳng cấp hơn hẳn, không chỉ về trình độ của nhiều cá nhân mà nhất là lối đá có lớp lang, chặt chẽ và rất bản lĩnh. Nói cách khác, xem U.22 Việt Nam đá toát lên sự tự tin, chững chạc không khác gì đội tuyển Việt Nam.
Ông Park đã thổi hồn vào lối chơi cho bóng đá Việt Nam từ đội tuyển đến U.22 giúp cho chúng ta không còn cảm giác quá lo lắng “chưa đá đã sợ thua” khi xem các tuyển thủ đá với đối thủ vốn mạnh hơn mình. Những pha ban bật gắn kết, phối hợp bài bản, ra chân dứt khoát và luôn giữ tinh thần máu lửa đến giờ chót, đó là những gì bóng đá Việt Nam đã tôi luyện được. Mấu chốt chính là tâm lý truyền lửa và cách dùng người của ông đã mang đến những hiệu quả ngoài mong đợi.

Niềm vui chiến thắng của U.22 Việt Nam

VFF

Mang Tiến Linh từ đội tuyển về U.22, ông Park đã biết trước thông tin Đức Chinh chấn thương và quyết định “đầu tư” cho chân sút Bình Dương có thêm kinh nghiệm, và anh đã không phụ lòng mong đợi đó. Đẩy tiền vệ phòng ngự Bùi Tiến Dụng xuống đá trung vệ giữa trong hệ thống 3 người mà không mang Thành Chung từ đội tuyển về, ý đồ ông Park rất rõ khi ông đã nhìn thấy dáng dấp thủ lĩnh giống như Quế Ngọc Hải ở đội tuyển. Và hơn hết bộ khung mà ông đã tung ra từ đầu chỉ cần thêm vài mảnh ghép như Quang Hải, Văn Hậu và 2 cầu thủ trên 22 tuổi mà rất có thể ông ưu tiên cho 2 mũi nhọn Anh Đức và Văn Toàn đã lộ ra dáng dấp U.22 Việt Nam sẽ đá ở SEA Games.
Cách dùng người của ông Park chính là bản lĩnh. Cách thể hiện hùng hồn, ấn tượng của U.22 Việt Nam như chiều qua cũng là bản lĩnh. Sự giao thoa đó đã hun đúc nên sức mạnh và lòng tin cho bóng đá Việt Nam hướng tới SEA Games và cả VCK U.23 châu Á 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.