Bản quyền Ngoại hạng Anh: Chưa thống nhất bên mua

23/10/2012 19:21 GMT+7

(TNO) Ngày 23.10, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VN) đã tiếp tục làm việc lần 2 với một số đài, đơn vị truyền hình có nhu cầu mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa, từ 2013 đến 2016.

(TNO) Ngày 23.10, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VN) đã tiếp tục làm việc lần 2 với một số đài, đơn vị truyền hình có nhu cầu mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa, từ 2013 đến 2016.

>> Nếu giá BQTH giải Ngoại hạng Anh cao quá thì tẩy chay!
>> 10 điều đáng chờ đợi ở giải Ngoại hạng Anh 2012-2013
>> HTV tiếp tục đồng hành với giải Ngoại hạng Anh

 
Giải Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Ảnh: Premierleague.com

Trong phiên họp lần thứ nhất cách đây một tuần, các đơn vị đã thống nhất đề nghị, đài truyền hình VN (VTV) sẽ thay mặt các đài truyền hình trong nước làm đầu mối duy nhất đứng ra đàm phán với Ban tổ chức EPL, sau đó chia sẻ lại.

Chiều 23.10, đại diện VTV cho biết, vì 3 đơn vị truyền hình trả tiền của VTV gồm VCTV, VSTV và SCTV đã chủ động triển khai kế hoạch mua trực tiếp bản quyền từ nước Anh, nên trước đề nghị của các đài, VTV sẽ cử Trung tâm quảng cáo TVAd gửi hồ sơ đấu giá sang Anh. Nghĩa là, VTV muốn cùng lúc có hai "kênh" độc lập đứng ra mua bản quyền, gồm 3 doanh nghiệp của đài và TVAd.

Ý kiến trên của VTV đã vấp phải sự phản đối của công ty AVG, VTC. Hai đơn vị này cho rằng, việc chia thành 2 đầu mối như vậy sẽ gây khó khăn trong đàm phán cho VN và hôm nay 24. 10, sẽ có công văn chính thức gửi VTV để đề nghị chỉ nên quy về một mối duy nhất. Các đơn vị trên cũng yêu cầu, VTV có câu trả lời vào ngày 25.10.

Ông Nguyễn Văn Muộn, Chánh văn phòng Hiệp hội truyền hình trả tiền VN cho hay, vì chưa đạt được thống nhất, nên các bên sẽ tiếp tục có cuộc họp vào đầu tuần sau, để kịp đăng ký với ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh vào sáng ngày 8.11.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, lãnh đạo VTV cũng khẳng định, VTV sẽ không thay đổi kế hoạch xúc tiến mua bản quyền của VCTV, VSTV, SCTV (3 đơn vị này đã giao cho Canal Plus, đối tác của VSTV mua bản quyền truyền hình EPL tại thị trường châu Âu, không mua tại thị trường châu Á).

VTV cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp của mình chỉ được mua bản quyền EPL 3 mùa tới xoay quanh giá của 3 mùa trước (13 triệu USD - PV).

Như vậy, tính cho đến thời điểm hiện tại, có 4 đơn vị trong nước và quốc tế sẽ đăng ký đấu giá bản quyền EPL trên lãnh thổ VN, gồm VTV (VCTV, VSTV, SCTV), Viettel, MP&Silva và ESPN.

Một thông tin rất đáng lưu ý là trong cuộc trao đổi với chúng tôi vào chiều 23.10, trưởng đại diện ESPN tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trụ sở ở Singapore) cho hay, ESPN sẽ cố gắng mua được bản quyền EPL tại VN để bán lại nhưng nếu tìm được nhà tài trợ lớn, ESPN sẽ đồng ý cho các đài phát miễn phí.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.