Bàn thắng 'Cầu vồng trong tuyết' của Quang Hải là biểu tượng Giải U.23 châu Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/12/2019 19:44 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa chọn ra 8 bàn thắng đẹp nhất mang tính biểu tượng của Giải vô địch U.23 châu Á, trong đó có pha đá phạt của Quang Hải từng được ví như “cầu vồng trong tuyết” ở trận chung kết năm ngoái trước U.23 Uzbekistan.

Sau khi chọn ra 8 bàn thắng đẹp nhất kể từ khi Giải U.23 châu Á được tổ chức vào năm 2013 đến nay, AFC đã tổ chức một cuộc bình chọn pha làm bàn đẹp nhất trên trang web của mình. Theo AFC, các bàn thắng hầu hết đều được thực hiện bởi những tài năng xuất sắc nhất bóng đá châu Á hiện nay như hậu vệ Abdelkarim Hassan của Qatar, Shoya Nakajima (Nhật Bản) và tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam (VN).

Quang Hải (phải) chia vui sau khi bàn gỡ hòa cho U.23 VN trong trận chung kết Giải U.23 châu Á năm ngoái

AFC

“Trong khi Uzbekistan giành chức vô địch giải đấu, thì Nguyễn Quang Hải đã chiếm được trái tim của nhiều người và “Cầu vồng trong tuyết” của anh ấy trong trận chung kết - một trong năm bàn thắng tuyệt vời của tiền vệ này - đã được xem một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử giải đấu”, trang web AFC mô tả bàn thắng của tiền vệ vừa cùng tuyển U.22 VN làm nên lịch sử với chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 30.

Xem lại "cầu vồng trên tuyết" của Quang Hải tại Thường Châu

VCK Giải U.23 châu Á năm ngoái ở Thường Châu (Trung Quốc) đã đi vào lịch sử bóng đá VN khi thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên kỳ tích với ngôi á quân. Ở trận chung kết được bao phủ bởi tuyết trắng vào ngày 27.1.2018, cú đá phạt của Quang Hải đã vẽ một đường cong đẹp mắt để hòa 1-1 cho U.23 VN ở phút 41 và chỉ chịu thua Uzbekistan 1-2 ở phút cuối hiệp phụ thứ hai.
Sở dĩ pha lập công của Quang Hải được xem là một trong những bàn thắng biểu tượng của giải đấu bởi nó vượt ngoài tính chất của một bàn gỡ hòa đẹp mắt. Siêu phẩm của Quang Hải còn thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ U.23 VN khi các học trò của HLV Park Hang-seo không những bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ mà còn phải chơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đối với họ. Thi đấu dưới tuyết vốn đã quá quen đối với các cầu thủ của U.23 Uzbekistan.

Công Phượng và đồng đội đã phải chơi dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt

NGỌC LINH

Ngoài bàn thắng của Quang Hải, 7 pha lập công được chọn thuộc về Azizjon Ganiev (Uzbekistan, giải năm 2018), Nakajima (Nhật Bản), Omar Maanasrah (Jordan), Mahdi Torabi (Iran), Ahmed Al Sarori (Yemen), Hassan - đều ở giải năm 2016, và Zakaria Al Sudani (Ả Rập Saudi, năm 2014).
Ở VCK Giải U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan, U.23 VN nằm chung bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bay sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho giải đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.