Bàn thắng của Công Phượng và nghĩa tình đám nhỏ phố Núi

24/12/2016 14:20 GMT+7

Trước U.21 Gangwon, Phượng đã khai thông tâm lý bằng bàn màn solo đẹp mắt qua 4 cầu thủ, trong khi Văn Toàn lập cú đúp bên cạnh rất nhiều lần làm tình làm tội hàng thủ đối phương.

Đó có thể xem là tin rất vui cho đông đảo người hâm mộ. Nếu Văn Toàn vẫn luôn càng lúc càng trở nên đáng tin cậy thì việc Công Phượng nổ súng trở lại là tín hiệu rất tích cực về tâm lý.
Còn nhớ ở ngay đầu trận, trong cơ hội đầu tiên của trận đấu, khi một mình thoát xuống và hoàn toàn có thể dứt điểm nhưng Văn Toàn đã không sút mà chuyền ngang cho Phượng. Rất nhiều tình huống sau cũng thế.
Đó là những hành động đầy tình cảm của chàng trai người Hải Dương với người bạn “ăn chung, ngủ chung, mặc quần áo chung”. Ai cũng rõ Phượng đang khát bàn thắng thế nào sau trận đấu mờ nhạt với U.21 Thái Lan.
Suốt cả trận, Toàn và các đồng đội hầu như dồn tối đa bóng cho Phượng. Theo bản năng, Phượng cứ chạy về chỗ nào có thể có bóng, và tất cả sẽ vận hành quanh anh, chia lửa và chạy nhiều hơn một chút để chàng trai quê Đô Lương tìm lại nhịp thi đấu.
[VIDEO]: XEM PHA SOLO VÀ BÀN THẮNG CỦA CÔNG PHƯỢNG VÀO LƯỚI GANGWON
Công Phượng đã có màn solo đẹp mắt qua 4 cầu thủ U.21 Gangwon để ghi bàn thắng có lẽ là đẹp nhất từ đầu giải. Nhưng chính tinh thần chia sẻ và hy sinh của những đồng đội như Văn Toàn là bàn thắng tuyệt vời nhất mà U.21 HAGL đang làm nên.
Với tinh thần đó, người hâm mộ hy vọng sẽ lại thấy được cặp song sát Công Phượng - Văn Toàn, như đã từng tại U.19 Việt Nam phiên bản 2014 từng đưa cả nước vào cơn say bóng đá.
Văn Toàn trong tình huống sút tung lưới U.21 Gangwon Khả Hòa
Ở U.21 HAGL lúc này, Văn Toàn đang là cái tên đáng tin cậy. Bất cứ ở vị trí nào từ tiền đạo, tiền vệ phải thì chàng trai với những bước chạy thoăn thoắt như linh dương vẫn luôn khiến không ai chê được bởi tinh thần quả cảm, luôn là người chạy và lao động cật lực nhất trên sân.
Có thể nói, năng suất hoạt động không biết mệt mỏi của Văn Toàn sẽ là một động lực quan trọng. Đó là điều mà U.21 HAGL đang rất cần, khi Hồng Duy, Văn Sơn, Văn Trường… vẫn đang từng bước tìm lại cảm giác sau thời gian dài chấn thương.
Công Phượng nhận được sự ủng hộ tổng lực của toàn đội U.21 HAGL Khả Hòa
Có Văn Toàn trên sân, đồng nghĩa U.21 HAGL có nhân tố có thể tạo ra đột biến ở hành lang phải hoặc trên ranh giới việt vị tại tuyến đầu. Trong khi đó, Công Phượng với cảm giác bóng đang tốt dần lên sẽ là một mũi khoan đáng gờm từ tầm xa.
Có một chi tiết đặc biệt, khác với 2 chức vô địch liên tiếp của 2 năm trước, U.21 HAGL là tập thể không còn ăn tập với nhau mỗi ngày như xưa. Tuấn Anh vắng mặt, Xuân Trường và Công Phượng trở về sau 1 năm "du học" nước ngoài. 
Bởi vậy, những hành động đồng cam cộng khổ theo đúng tinh thần "một người vì mọi người, mọi người vì một người" như Văn Toàn và các đồng đội tại U.21 HAGL càng trở nên đẹp hơn trong mắt người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.