Ban Tư vấn đạo đức VPF: Trận Siêu cúp có biểu hiện bất thường

27/02/2013 04:00 GMT+7

Ban Tư vấn đạo đức VPF nhận định một bộ phận cầu thủ của CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã có những biểu hiện bất thường trong trận Siêu cúp bóng đá VN với CLB SHB Đà Nẵng vào ngày 23.2.2013.

Ban Tư vấn đạo đức VPF nhận định một bộ phận cầu thủ của CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã có những biểu hiện bất thường trong trận Siêu cúp bóng đá VN với CLB SHB Đà Nẵng vào ngày 23.2.2013.

Trao đổi với báo chí, nhà báo Nguyễn Công Khế, thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), Trưởng ban Tư vấn đạo đức VPF, cho biết: “Trước và sau khi trận đấu diễn ra, một số thành viên trong Ban Tư vấn đạo đức đã nhận được thông tin có thể CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT) sẽ thua trận đấu này với trên 3 bàn cách biệt. Bình thường như chúng ta biết, nếu đá quyết liệt như mùa giải năm rồi thì tỷ lệ cách biệt giữa 2 đội không cao, như ở V-League lượt đi Đà Nẵng thắng 2-1, lượt về SGXT thắng 2-1 và ở BTV Cup XMXT cũng chỉ thắng 1-0. Cho dù lực lượng của XMXT yếu hơn và ĐN có ưu thế sân nhà trong trận này, nhưng nếu chơi một cách tập trung với thái độ quyết tâm cao thì sẽ không thể xảy ra một khoảng cách quá lớn như vậy. Chính vì lẽ đó, Ban Tư vấn đạo đức không thể không xem xét các biểu hiện của XMXT ở trận đấu này. Trong cuộc họp hôm qua, các thành viên trong Ban Tư vấn đạo đức đã phân tích rất kỹ các khía cạnh, dựa vào báo cáo chuyên môn của giám sát trận đấu, băng hình, sự phản ánh của dư luận và các cơ quan truyền thông, ý kiến của các chuyên gia và các hiện tượng được kiểm chứng từ các nguồn tin khác nhau, chúng tôi đã có Thông báo số 1 gửi lãnh đạo VPF, BTC giải, Ban Kỷ luật VFF cũng như các cơ quan chức năng khác, nhận định: “Kết quả trận Siêu cúp 2012 có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là thái độ của một bộ phận cầu thủ CLB XMXT thi đấu thiếu quyết tâm, dẫn đến những bàn thua có nhiều nghi vấn (đặc biệt là bàn thua thứ ba khi cầu thủ Lê Hải Anh số 5 đẩy bóng vào chân đối phương)”. Trên cơ sở đó, Ban Tư vấn đạo đức kiến nghị Ban tổ chức giải, Ban Kỷ luật VFF và Cơ quan điều tra khẩn trương phối hợp làm rõ những vấn đề được nhận định như trên. Cần thiết mời một số cá nhân có trách nhiệm trong Ban lãnh đạo CLB XMXT cũng như các cá nhân có liên quan đến tin nhắn hợp tác, cung cấp thông tin về trận đấu”.

Nhà báo Nguyễn Công Khế nhấn mạnh: “Trong thông báo, chúng tôi cũng nêu rõ Ban Tư vấn đạo đức sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến sự việc và cam kết sẽ thực hiện đúng chức trách được giao, không bỏ qua bất cứ hiện tượng phi thể thao nào. Cũng qua sự việc này, Ban Tư vấn đạo đức hoan nghênh sự phản ánh kịp thời của các cơ quan truyền thông, hoan nghênh những cá nhân vì sự trong sạch của bóng đá VN đã cung cấp thông tin cần thiết góp phần giúp lành mạnh hóa môi trường bóng đá”.

Như vậy, thái độ của Ban Tư vấn đạo đức với trận đấu này là rõ ràng. Vấn đề còn lại là VPF, Ban tổ chức giải và Ban Kỷ luật VFF sẽ có động thái tiếp theo ra sao với những hiện tượng “khó xem” của một bộ phận cầu thủ XMXT, và liệu đằng sau họ có ai giật dây để làm “kèo” với bên ngoài?

Đan Khanh

>> Ít người tin trận Siêu Cúp quốc gia có "mùi
>> XMXT.Sài Gòn đề nghị làm rõ nghi án bán độ trận Siêu Cúp QG
>> Đè bẹp XT Sài Gòn, SHB.Đà Nẵng vô địch Siêu Cúp quốc gia
>> Nóng trận Siêu cúp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.