Sốc vì Văn Hậu xin sang Hà Lan, ông Park vẫn để anh thi đấu với Thái Lan

31/08/2019 18:23 GMT+7

HLV Park Hang-seo đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và CLB Hà Nội phải khẩn trương đàm phán lại với CLB SC Heerenveen (Hà Lan) để đưa vào bản hợp đồng trước ngày 2.9, về việc phải ‘nhả’ Văn Hậu về dự SEA Games 30 cùng đội U.22 Việt Nam vì với ông ‘cậu ấy là cầu thủ đặc biệt quan trọng’

Như Thanh Niên đã đưa tin, CLB Hà Nội vừa công bố về việc Đoàn Văn Hậu sẽ sang Hà Lan thi đấu cho CLB SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn giá trị 1 năm. Đoàn Văn Hậu sẽ nhận được một mức lương "khủng" và các điều kiện về nhà, xe cộ khi chơi bóng tại Hà Lan.
HLV Park Hang-seo nói gì về việc Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan?
Đoàn Văn Hậu đã được HLV Park Hang-seo đồng ý rời khỏi đợt tập trung tuyển Việt Nam để bay sang Hà Lan tiến hành kiếm tra sức khoẻ và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Chia sẻ về vấn đề này HLV Park Hang-seo nói: “Tôi khá bàng hoàng, bỡ ngỡ khi Văn Hậu nói với tôi rằng cậu ấy muốn sang Hà Lan. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đó là một cơ hội. Về mặt cá nhân, đó là một tin tốt”.
Tuy nhiên, ông Park cho rằng việc Văn Hậu sang Hà Lan không phải là vấn đề của riêng Hà Nội mà là của đội tuyển quốc gia. “Trận gặp Thái Lan rất quan trọng cho chiến dịch World Cup 2022. Tôi đã báo cáo với VFF. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và tôi đều đồng ý để Hậu rời đội tuyển qua Hà Lan nếu anh sau đó sẽ bay từ Hà Lan về Thái Lan đúng ngày 3.9”.

Văn Hậu (5) trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam

Minh Tú

Theo ông Park: “Vì SEA Games không phải giải đấu thuộc FIFA nên CLB Hà Lan có quyền giữ Hậu và Hậu có thể không về thi đấu được. Tôi rất lo lắng về điều này. VFF và CLB Hà Nội phải thương lượng và đưa vào điều khoản ràng buộc ở hợp đồng là Văn Hậu phải về chơi ở SEA Games 30, một giải đấu vô cùng quan trọng. Nếu CLB không đưa vào điều khoản hợp đồng thì Văn Hậu rất khó về. Với tôi, Hậu rất quan trọng ở SEA Games. Nếu không có cậu ấy, tổn thất của chúng ta rất lớn. Thứ nhất, chấn thương của Đình Trọng dù hồi phục nhanh nhưng không biết 100% có thể tham gia đội hình SEA Games hay không. Nếu không có Hậu, chúng ta mất hai trụ cột ở hàng phòng ngự”. Chính vì vậy , HLV Park Hang-seo mong muốn VFF và Hà Nội có thể đàm phán được trước trước 2.9 chuyện Hậu sẽ về đá SEA Games 
Đoàn Văn Hậu có giá chuyển nhượng 38,3 tỉ đồng, lương 11 tỉ đồng ở Hà Lan
Ông Park nói tiếp: “Sáng 1.9, toàn đội sẽ xuất phát đi Thái Lan. Danh sách của tôi sẽ gồm 24 cầu thủ. Lý do là vì danh sách này bao gồm những cầu thủ chấn thương và cả trường hợp của Văn Hậu. Có 2 cầu thủ chắc chắn sẽ góp mặt là Công Phượng và Văn Hậu. 90 phút trên sân thì không thể nhưng 45 hay 50 phút thì tôi nghĩ rằng Văn Hậu hoàn toàn có thể hoàn thành tốt”.
Được biết, Văn Hậu sẽ bay đến Hà Lan vào tối nay (31.8). Ngày 1.9, Hậu sẽ tiến hành kiểm tra sức khoẻ và ra mắt SC Heerenveen.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.