Báo chí châu Á: “Chỉ có CLB Hà Nội mới làm được điều kỳ diệu tại Bình Nhưỡng“

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/10/2019 10:17 GMT+7

Báo chí châu Á nhận định rằng CLB Hà Nội có đủ khả năng làm nên điều kỳ diệu ở trận lượt về chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân Kim Il-sung của CLB 4.25 SC tại Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên) diễn ra 15 giờ chiều nay (2.10).

Trong bài viết nhận định về trận đấu, cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia đánh giá rất cao khả năng CLB Hà Nội lật ngược tình thế ở Bình Nhưỡng sau khi bị cầm chân 2-2 ở trận lượt đi. Gabriel Tan nhấn mạnh trong tựa đề bài viết của mình rằng, chỉ có Hà Nội mới có thể làm nên điều kỳ diệu ở Bình Nhưỡng.

Chung kết AFC Cup: Hà Nội FC bị 25.4 cầm hòa đáng tiếc ở lượt đi

Gabriel Tan viết: “Nhìn lại các màn trình diễn ấn tượng và hành trình làm nên lịch sử của họ cho đến nay tại AFC Cup 2019, CLB Hà Nội đã vượt qua những ngọn núi cao và giờ là thời điểm quan trọng nhất. Là đại diện khu vực Đông Nam Á đầu tiên lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup, Hà Nội biết rằng họ cần một kết quả tích cực trước 4.25 SC của CHDCND Triều Tiên ở trận lượt đi tuần trước và đặc biệt là chuyến đi khó khăn tới Bình Nhưỡng trong trận lượt về lần này. Họ đã bỏ việc tạo ưu thế tại sân Hàng Đẫy và đã phải trách mình bởi sự phung phí cơ hội ghi bàn và sau đó để đối thủ gỡ hòa ở phút thứ 87.

Tờ Fox Sports Asia đánh giá cao khả năng Hà Nội có thể làm điều kỳ diệu ở Bình Nhưỡng

AFC

Kết quả này đồng nghĩa với việc họ phải ghi ít nhất 2 bàn thắng trên sân Kim Il-sung ở trận lượt về và không cho đối thủ ghi bàn nhiều hơn mình; hoặc để chắc chắn có vé vào chung kết, Hà Nội phải thắng. Thật vậy, đối đầu với đối thủ (4.25 SC) chưa từng thua trên sân nhà tại AFC Cup với một thành tích đáng gờm là 9 chiến thắng và 3 trận hòa là điều không hề dễ dàng đối với bất kỳ đội bóng nào. Mặc dù Hà Nội là đội chiếm ưu thế ở lượt đi, nhưng 4.25 SC cũng cho thấy họ có đủ nhiều hỏa lực của riêng mình.
Kim Yu-song (cao 1,8m) - người ghi bàn gỡ hòa muộn với cú sút xa mạnh mẽ từ hơn 25m, là một trong những ngôi sao của bóng đá Triều Tiên, và cùng với Rim Chol-min (1,88m), 4.25 SC có những nhân tố có thể làm nên một hàng công mạnh mẽ và chiều cao của họ luôn khiến mọi hàng thủ nào phải cảnh giác thường xuyên.
Họ còn có một chân sút An Il-bom, người dù không thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát của 4.25 SC gần đây nhưng lại có khả năng thay đổi cục diện trận đấu khi được tung vào sân với kỹ năng và tầm nhìn chiến thuật rất tốt. Sự nhỉnh hơn của 4.25 SC là không bàn cãi khi mọi tỷ lệ cược đang được nghiêng về đội bóng của Triều Tiên ở trận lượt về này. Tuy nhiên, nếu ai có thể đến Bình Nhưỡng và thực hiện một phép lạ, đó là Hà Nội.

Hà Nội đang sở hữu một hàng công có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào

AFC

Ngay trong năm 2019, Hà Nội đã chứng minh rằng họ có khả năng phá hủy bất kỳ hệ thống phòng thủ nào của đối phương nhờ các tài năng trên hàng công bên cạnh sức mạnh tinh thần khi đối mặt với nghịch cảnh. Sau khi ghi được 23 bàn thắng trong 6 trận đấu vòng bảng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã làm rất tốt trước những thử thách lớn hơn ở bán kết khu vực Đông Nam Á khi tiễn Ceres-Negros, đội được coi là CLB nổi bật nhất ở khu vực 2 năm qua.
Một bài kiểm tra khó khăn khác là Altyn Asyr trong trận bán kết liên khu vực, và Hà Nội đã tỏ ra không bối rối bằng chiến thắng 3-2 ở lượt đi tại Turkmenistan và hòa 2-2 trong trận lượt về. Dựa vào những thông số, lực lượng và hành trình của họ trước rào cản đến chung kết liên khu vực, Hà Nội có khả năng đánh bại chủ nhà 4.25 SC. Họ sở hữu một Nguyễn Quang Hải - ngôi sao đang lên của châu Á, được sự hỗ trợ bởi những cầu thủ xuất sắc khác như Nguyễn Văn Quyết, Moses Oloya, Nguyễn Thanh Chung và Pape Omar Faye, chân sút vẫn là mối đe dọa rất lớn đối với hàng thủ 4.25 SC ngay cả khi anh không nổ súng ở trận lượt đi tuần trước.

Kim Yu-song (trái), một mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công của 4.25 SC

AFC

Điều kỳ diệu mà Hà Nội có thể tạo ra không phải nằm trong trí tưởng tượng hay hy vọng, mà nó đang là những gì mà bóng đá Việt Nam đang làm được trong 2 năm qua. Các tuyển Việt Nam đã có những màn trình diễn kỳ diệu và biết cách vượt qua nghịch cảnh ở các đấu trường lớn trong thời gian gần đây khi mọi tỷ lệ cược không đứng về họ. Đó là ngôi á quân Giải vô địch U.23 châu Á năm ngoái sau khi thua ở hiệp phụ, đứng thứ tư tại Asian Games 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup hồi tháng 1…
Hành trình của Hà Nội cho đến nay tại AFC Cup 2019 đã có những so sánh tương tự với các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Và để làm được điều này, Hà Nội phải thể hiện khả năng phục hồi tương tự bằng cách đạt được kết quả cần ở Bình Nhưỡng và tiếp tục làm nên lịch sử với một suất ở trận chung kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.