Báo chí châu Á đánh giá cao HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với VFF

Giang Lao
Giang Lao
07/11/2019 14:46 GMT+7

Từ Hàn Quốc các tờ báo nổi tiếng như The Chosun Ilbo hay hãng thông tấn Yonhap News Agency, và trang Siam Sport của Thái Lan, kênh truyền hình FOX Sports nổi tiếng trong khu vực đều đánh giá rất cao việc HLV Park Hang-seo vừa chính thức ký hợp đồng gia hạn với LĐBĐ Việt Nam (VFF) thêm 3 năm nữa.

Tờ The Chosun Ilbo đánh giá: “Ông Park đã nâng tầm bóng đá Việt Nam (VN) trong hơn 2 năm qua, và nay ông tiếp tục công việc còn đang dở dang của mình để đưa nền bóng đá của đất nước trong khu vực Đông Nam Á này vào tốp đầu châu Á bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm”.
Cũng tờ The Chosun Ilbo cho biết thêm, những chi tiết trong bản hợp đồng mới vừa ký không được tiết lộ, nhưng tờ này đã dẫn nhiều nguồn tin cho rằng ông Park sẽ nhận mức lương mới khoảng 50.000 USD/tháng, và đây là mức lương cao nhất trong lịch sử của bóng đá VN khi chi trả cho 1 HLV ngoại dẫn dắt các đội tuyển VN.
Ngoài ra, ông Park còn nhận nhiều quyền lợi khác như được thưởng dựa trên thành tích khi dẫn dắt các đội tuyển từ U.22, U.23 và tuyển VN ở các giải đấu khu vực và châu lục.

Từ Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang-seo, báo chí sớm thông tin việc nhà cầm quân nước mình gia hạn hợp đồng làm việc cùng bóng đá VN thêm 3 năm nữa

Chụp màn hình

Tờ The Chosun Ilbo cũng cho rằng đây là kết quả mỹ mãn (gia hạn hợp đồng) sau sự hợp tác rất thành công giữa HLV Park Hang-seo và bóng đá VN trong các năm qua, và là tin tức tốt lành cho người hâm mộ VN khi luôn muốn nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục làm việc lâu dài với bóng đá VN.
Tờ The Chosun Ilbo cũng dẫn lời HLV Park Hang-seo cho rằng: “Tôi không thể thoả mãn với những gì đã đạt được, việc gia hạn hợp đồng cũng đồng nghĩa sẽ khiến tôi có tránh nhiệm hơn với bóng đá VN và thực hiện tốt hơn nữa những gì đã làm trong hơn 2 năm qua.
Bên cạnh đó, tôi cũng muốn bóng đá VN phát triển mạnh hệ thống bóng đá trẻ bài bản hơn. Đây là mục tiêu mà tôi cũng sẽ lưu tâm đến trong thời hạn hợp đồng làm việc mới của mình”.
Trong khi đó, Siam Sport của Thái Lan cho rằng: “Việc HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với VFF là điều sẽ xảy ra, vì bóng đá VN không thể để mất ông ấy sau những thành công vang dội vừa qua. Cho nên, ông Park tiếp tục dẫn dắt tuyển VN và các đội trẻ, cũng sẽ là động lực để bóng đá Thái Lan phải thực sự vận động mạnh mẽ hơn để cạnh tranh cùng đối thủ lớn nhất trong khu vực này”.
Tờ Siam Sport cũng cho rằng, dù không có con số cụ thể nhưng việc VFF trả lương cho ông Park với giá trị cao nhất trong lịch sử bóng đá VN sau những thành công vừa qua là một sự ghi nhận công lao hoàn toàn hợp lý.

Trang FOX Sports của khu vực cũng cho rằng việc HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng là tin tức tốt lành không chỉ riêng cho bóng đá VN mà cả khu vực

Chụp màn hình

Còn kênh FOX Sports cho rằng việc HLV Park Hang-seo vừa chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng dài hạn là một tin quá tốt lành cho bóng đá VN, người hâm mộ VN và cả bóng đá khu vực.
Vì sao?. Kênh FOX Sports cho rằng: “Từ khi ông Park giúp bóng đá VN đạt những thành công vang dội tại giải U.23 châu Á, rồi ASIAD, AFF Cup, Asian Cup… cũng đã gián tiếp giúp bóng đá khu vực Đông Nam Á trở nên cực kỳ sôi nổi. Các nước khu vực như Thái Lan, Malaysia phải nỗ lực để không bị bóng đá VN bỏ rơi lại. Vì vậy, đã tạo ra một sự cạnh tranh quyết liệt.
Những gì diễn ra ở vòng loại World Cup 2022 khi VN, Thái Lan, Malaysia và Indonesia nằm cùng bảng G còn có UAE, đủ thấy sức nóng các trận đấu giữa các đội khu vực ngày nay trở nên kịch tính như thế nào.
Nên việc ông Park tiếp tục gắn bó lâu dài với bóng đá VN, thực sự tạo rất nhiều hiệu ứng rất hữu ích không chỉ riêng bóng đá VN mà với cả bóng đá khu vực Đông Nam Á”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.