Báo chí châu Á: 'Để Việt Nam cầm hòa, Thái Lan có nhiều lý do thất vọng'

Giang Lao
Giang Lao
05/09/2019 22:17 GMT+7

Dù báo chí Thái Lan cho rằng trận hòa 0-0 của đội nhà trước tuyển Việt Nam tối ngày 5.9 trong thế trận có phần lấn lướt hơn, nhưng theo giới truyền thông châu Á thì: “Việc tuyển Thái Lan chỉ có được 1 điểm rõ ràng là một sự thất vọng rất lớn”.

Ngay cả trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) cũng cho rằng: “Trận hòa này kéo dài kỷ lục chẳng vui vẻ gì cho tuyển Thái Lan, đó là họ đến giờ đã có đến 5 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng trên sân nhà (4 thua, 1 hòa).
Trận hòa trước Việt Nam cũng là trận ra mắt HLV mới, ông Akira Nishino. Điều này cũng đồng nghĩa là thầy trò ông Nishino sắp tới phải tìm chiến thắng ở Jakarta trước đối thủ Indonesia (đội để thua ngược trước Malaysia 2-3), và hứa hẹn sẽ có không ít khó khăn”.

Đỗ Hùng Dũng giải thích vì sao Việt Nam hòa Thái Lan

Trang the-AFC.com của AFC cũng nhận định về trận hòa giữa Thái Lan và Việt Nam: “Cả 2 đội đều có lý do tiếc nuối, nhưng trận đấu đã phản ánh đúng cục diện trận đấu khi đôi bên đều chơi đầy nỗ lực, tạo nhiều kịch tính. Đáng tiếc bàn thắng đã không đến”.

Tuyển Thái Lan (trái) đã làm tất cả, nhưng không thể vượt qua tuyển Việt Nam chơi đầy gắn kết

Độc Lập

Trong khi đó, theo cây bút Paul Murphy của trang ESPN FC khu vực châu Á cho rằng: “Trận đấu được xem là derby Đông Nam Á giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam. Kết quả hòa 0-0 dễ thấy là đôi bên hài lòng. Tuy nhiên, theo tôi đây là kết quả thất vọng cho Thái Lan nhiều hơn, vì họ đã làm tất cả và tận dụng mọi ưu thế chủ nhà cùng thế trận khá chủ động để hy vọng có trận ra quân mỹ mãn.

HLV Park Hang-seo tiếc nuối khi Việt Nam chỉ giành được 1 điểm

Mặc dù vậy, họ chỉ được 1 điểm là rất đáng thất vọng. Trong khi đó, tuyển Việt Nam cho thấy bản lĩnh của mình, tạo không ít cơ hội với lối chơi đầy chủ động, nhưng tiếc là dù có một vài cơ hội ngon ăn họ đã bỏ lỡ rất đáng tiếc”. Trong khi đó, trang Siam Sport của Thái Lan nhận định: “Trận ra mắt của HLV Nishino tạm ổn, kết quả hòa cùng thế trận khá sáng nước so với trước đây, hứa hẹn Thái Lan sẽ có sự thay đổi đột phá hơn trong tương lai”.

Theo bình luận viên Gabriel Tan của trang FOX Sports, nếu Văn Toàn (phải) mở được tỷ số từ sớm cho tuyển Việt Nam thì cục diện sẽ thay đổi và Thái Lan không dễ gì có một điểm

Độc Lập

Còn theo bình luận viên Paul Williams của trang The Asian Games: “Với lối chơi này, tuyển Thái Lan khá thụ động, cụ thể là họ không làm gì được để phá thế bế tắc trước tuyển Việt Nam. Nếu không thay đổi nhất là ở mặt trận tấn công họ sẽ rất dễ đối mặt cơn ác mộng ở sân Gelora Bung Karno (trận sắp tới gặp Indonesia ngày 10.9)”.
Còn cây bút Gabriel Tan của trang FOX Sports nhận định: “Đây là trận đấu hấp dẫn ở khía cạnh đối đầu về mặt chiến thuật giữa 2 HLV Nishino (Thái Lan) và Park Hang-seo (Việt Nam). Ông Nishino có thể gây nhiều ngạc nhiên với sự lựa chọn thành phần thi đấu khi tung ra sân không có một tiền đạo thực thụ nào.
Nhưng tuyển Việt Nam cho thấy họ là một tập thể gắn kết, chơi cực kỳ ổn định. Nếu may mắn họ mới là đội có bàn dẫn trước từ ngay phút đầu tiên (pha bỏ lỡ ngon ăn của Văn Toàn), khi đó cục diện nhiều khả năng sẽ thay đổi và Thái Lan không dễ gì kiểm soát lại thế trận.
Tuyển Việt Nam cho thấy họ xứng đáng là “ông vua” ở Đông Nam Á lúc này, 1 điểm trên sân khách mở đầu chiến dịch vòng loại World Cup là không tồi chút nào cho thầy trò ông Park Hang-seo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.