Báo chí châu Á khen hết lời Quang Hải là “quái kiệt” của bóng đá châu Á

Giang Lao
Giang Lao
10/10/2019 23:21 GMT+7

Với pha ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam (VN) một lần nữa đánh bại đối thủ khó chơi Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình tối nay (10.10), ở khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và Asian Cup 2023, giới truyền thông châu Á đã hết lời khen ngợi ngôi sao trẻ Nguyễn Quang Hải và xem đây là viên ngọc quý của bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter, nhà báo Martin Lowe chuyên viết về bóng đá châu Á đã nhận định: “Pha ghi bàn duy nhất trận tuyển VN thắng Malaysia 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của Quang Hải đã khẳng định cho vị thế của bóng đá VN.
Bên cạnh đó cũng cho thấy những đánh giá về cầu thủ này (Quang Hải) từ VCK Asian Cup 2019 của giới chuyên môn châu Á thật chính xác.

Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Cách Quang Hải chạy đà sau khi đã phán đoán trước tình huống chuyền bóng từ tuyến sau của trung vệ Quế Ngọc Hải, cho thấy một nhãn quan chiến thuật cực kỳ nhạy bén của cầu thủ này.
Đó là một pha tì đè khôn ngoan, phá bẫy việt vị và cách tiếp bóng bước 1 của Quang Hải cực kỳ chuẩn xác khi tung cú sút nối cực hiểm vào góc hẹp đã làm bó tay thủ môn tuyển Malaysia. Quang Hải cho thấy ngày càng hoàn thiện kỹ năng của mình, và thực sự là một “quái kiệt” của bóng đá châu Á hiện nay, cũng như với bóng đá VN nói riêng”.

Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Quang Hải đã làm ngây ngất giới truyền thông châu lục

Độc Lập

HLV Phạm Minh Đức của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, người cũng nhiều năm kèm cặp Quang Hải ở CLB Hà Nội từ đội trẻ cũng nhận định: “Khó có lời nào hay nhất để đánh giá về pha ghi bàn của Quang Hải, vì đó chỉ là bản năng từ chính cầu thủ mới thực hiện được tình huống không dễ đưa bóng vào góp hẹp như vậy, và hoàn toàn làm bất ngờ đối phương”.

Việt Nam thắng Malaysia, Đoàn Văn Hậu và đồng đội tri ân CĐV

Trong khi đó trên trang chính thức của LĐBĐ châu Á (the-AFC.com) cũng nhận định: “Trong thế trận khá ngang bằng nhau, nhưng tuyển VN chỉ cần một khoảnh khắc đã tạo nên sự khác biệt với pha làm bàn duy nhất của Quang Hải tiếp tục khiến kình địch Malaysia một lần nữa phải nhận trận thua, nhưng lần này là một sự tâm phục khẩu phục”. 

Tiền đạo Công Phượng cũng có một trận đấu nỗ lực, khiến hàng thủ Malaysia phải nhiều phen vất vả

Độc Lập

Còn trên trang FOX Sports của khu vực, trong bài viết của nhà báo Adwaidh Rajan cho rằng: “Đẳng cấp chính là điều tạo ra khác biệt khi tuyển VN một lần nữa vượt qua Malaysia. Trong đó, dấu ấn của Quang Hải cũng khẳng định sự tiến bộ không ngừng của lứa cầu thủ trẻ VN từ năm 2018 đến nay là một bước tiến rất lớn”.
Ngoài ra, chiến thắng của tuyển VN trước Malaysia cũng được trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) cực kỳ khen ngợi, vì đã tiếp nối sự thành công từ giải U.23 châu Á 2018, và đến nay đã tạo một dấu ấn rất lớn nhờ tài cầm quân của HLV lão luyện Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.