Báo chí Châu Á khen Quang Hải tái hiện “bão lửa” tuyết trắng Thường Châu, Trung Quốc

Giang Lao
Giang Lao
20/08/2019 22:46 GMT+7

Kênh truyền hình FOX Sports đã so sánh như vậy về 2 bàn thắng bằng siêu phẩm sút phạt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, một ghi tại giải U.23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc, và mới nhất ghi vào lưới Altyn Asyr (Turkmenistan) giúp CLB Hà Nội thắng 3-2 ở bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup tối ngày 20.8.

Tại giải U.23 châu Á đầu năm 2018, ở trận chung kết với U.23 Uzbekistan, Quang Hải đã có pha sút phạt thần sầu ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho U.23 Việt Nam ở phút 41.
Khi đó, trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt với nhiệt độ âm gần 2 độ, và tuyết rơi trắng xoá. Vì thế, khi Quang Hải sút phạt cầu vòng tuyệt đẹp ghi bàn đã từng có ví von bàn thắng này như “bão lửa”, vì nó như sưởi ấm cho hàng ngàn người hâm mộ Việt Nam trong giá rét vẫn có mặt ở sân để ủng hộ đội nhà thi đấu. Chưa kể, nó như làm bùng nổ hàng triệu CĐV ở quê nhà Việt Nam xem trực tiếp trận đấu qua truyền hình.
Quang Hải quá hay, lập 2 siêu phẩm giúp Hà Nội thắng kịch tính 3-2 trước Altyn Asyr
“Sau hơn 1 năm hình ảnh oai hùng này lập lại y hệt nhưng diễn ra ngay tại sân Hàng Đẫy ở Hà Nội, và trong một hoàn cảnh thời tiết khác, ở một giải đấu khác nhưng kết quả vẫn như cũ: Quang Hải tái lập cú sút phạt thần sầu của mình như từ tuyết trắng Thường Châu, Trung Quốc”, tài khoản mạng xã hội Twitter của FOX Sports bình luận.

FOX Sports so sánh 2 bàn thắng 1 ở U.23 châu Á 2018, và 1 ở bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup của Quảng Hải

Chụp màn hình

Các cây bút bình luận nổi tiếng của FOX Sports như Rhysh Roshan Rai hay Gabriel Tan cũng không tiếc lời khen ngợi tài sút phạt và đẳng cấp của Quang Hải khi anh ngày một chứng tỏ là ngôi sao hàng đầu ở châu Á.
Trong đó, Rhysh Roshan Rai nhận định trên tài khoản Twitter của mình: “Nếu Quang Hải đã ghi bàn như vậy trong cơn bão tuyết, thì bạn (ám chỉ CLB Altyn Asyr) không thể ngăn chặn điều tương tự lập lại. Hãy hỏi Uzbekistan sẽ biết điều đó (chính các cầu thủ U.23 Uzbekistan từng thừa nhận họ không thể ngăn chặn cú sút phạt đẳng cấp của Quang Hải sau giải U.23 châu Á 2018)”.
 

Báo chí khu vực cũng nhận Quang Hải là ngôi sao của trận đấu, và là một ngôi sao của bóng đá châu Á

AFC

Rhysh Roshan Rai cũng bình luận về kết quả trận đấu: “Chiến thắng xứng đáng cho CLB Hà Nội. Màn trình diễn của Quang Hải thì khỏi phải chê, cậu ấy là ngôi sao của trận đấu với 1 cú sút phạt và một pha solo ghi bàn tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, Altyn Asyr có lợi thế ghi 2 bàn sân khách. Trận lượt về sẽ rất hào hứng đây”.
Trong khi đó, Gabriel Tan viết: “Một trận đấu vô cùng kịch tính. CLB Hà Nội đã làm nên lịch sử khi trở thành CLB đầu tiên của Đông Nam Á thắng một trận bán kết liên khu vực AFC Cup. Vẫn còn 1 trận lượt về, CLB Hà Nội tạm dẫn 3-2, và bất kể như thế nào, thì đây cũng là một ưu thế đáng kể để đại diện Việt Nam có hy vọng viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam cũng như khu vực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.