Báo chí châu Á: “Malaysia vẫn thực sự đáng sợ với Việt Nam dù thua UAE”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/09/2019 13:36 GMT+7

Malaysia dù thua UAE 1-2 trên sân nhà ở lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 10.9 nhưng báo chí châu Á cho rằng đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe vẫn thực sự đáng sợ với các đối thủ cùng bảng, trong đó gần nhất sẽ là chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình đụng độ Việt Nam (VN) vào ngày 10.10.

Trong bài nhận định về trận đấu trên trên Fox Sports Asia (kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á), cây bút Akshat Mehrish cho rằng Malaysia vẫn xứng đáng có được trận hòa, thậm chí đánh bại UAE nếu tận dụng tốt cơ hội và hàng thủ không mắc 2 sai lầm nghiêm trọng. Theo cây bút này, UAE dù không có thể trận áp đảo nhưng đã thể hiện đẳng cấp của một “ông lớn” bóng đá châu Á.

Nếu tận dụng tốt cơ hội, Malaysia đã "báo thù" thành công UAE

FAM

Trong phân tích của mình, cây bút Akshat Mehrish cho biết Malaysia thực sự là những “chiến binh” khi vượt qua nỗi ám ảnh từ trận thua đáng xấu hổ 0-10 trước UAE ở vòng loại World Cup 2018 cách đây 4 năm. Trong đó, bàn thắng chớp nhoáng ở giây thứ 40 của Syafiq Ahmad đã khiến “đại gia” Tây Á choáng váng trước 85.000 khán giả nhà trên sân Bukit Jalil.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Tuy nhiên, theo cây bút của Fox Sports Asia, Harimau Malaya đã bỏ lỡ cơ hội để đập tan nỗi lực ngược dòng của UAE nếu Syafiq và Safawi Rasid quá lãng phí các dứt điểm có thể dẫn đến bàn thắng ở 30 phút đầu hiệp 1. “Malaysia đã có rất nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt trước UAE nhưng không thể và Ali Mabkhout khiến họ phải trả đắt cho sự phung phí. Mabkhout chính là điểm sáng nhất trong số 11 cầu thủ trên sân của UAE, trong đó có bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc”, Akshat Mehrish nhận định.
Cây bút này viết thêm: “Đội bóng Tây Á đã thể hiện đẳng cấp mặc dù gặp khó trong phần lớn thời gian hiệp 1. UAE đã bắt đầu hiệp hai một cách mạnh mẽ, nhưng họ không thể phá vỡ hàng phòng ngự quyết liệt của Malaysia. Nhưng thật không may cho Harimau Malaya, một sai lầm phòng thủ từ bộ đôi trung vệ đã giúp cho Ali Mabkhout ghi bàn đem về chiến thắng cho đội khách”.

Sumareh (giữa) chắc chắn sẽ là mối nguy thường trực cho hàng thủ VN ở trận đấu ngày 10.10

AFC

Dẫu vậy, theo Akshat Mehrish, trận thua của Malaysia thực sự chỉ thể hiện trên bảng tỷ số, bởi màn trình diễn của đoàn quân của HLV Cheng Hoe đang mở ra một lời thách thức rất lớn đến các đội thủ trong bảng G. Cây bút này nhấn mạnh: “Malaysia nhận thảm bại trước UAE đã là câu chuyện của quá khứ. Trong bốn năm qua, đội bóng Đông Nam Á đã có những bước nhảy vọt, và có thể thấy điều đó từ màn trình diễn của họ trong trận thua UAE.
Tuyển Malaysia đã nhuẫn nhuyền tư duy chiến thuật của Tan Cheng Hoe, và màn thể hiện trước UAE đã cho thấy họ đã vượt rất xa so với đội bóng từng bị đánh bại đến 10-0. Mặc dù Harimau Malaya thua hai bàn, nhưng họ có rất nhiều cơ hội để san bằng tỷ số trận đấu và thậm chí có thể giành chiến thắng. Ngoài một số cơ hội ngon ăn ở nửa đầu hiệp 1, Safawi Rasid còn bị cột dọc từ chối một bàn thắng trong hiệp 2. Dẫu thua trận, nhưng Malaysia đang cho thấy họ sẽ có một tương lai đầy hứa hẹn. Họ đã có được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và sẽ tiếp tục đối đầu với các đối thủ cùng khu vực là VN và Thái Lan”.
Trong khi đó, sau trận đấu, HLV Cheng Hoe cũng phần nào tỏ ra luyến tiếc: “Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Hạn chế duy nhất là chúng tôi không thể kiểm soát được nhịp độ và cường độ của trận đấu. UAE đã tận dụng và ghi bàn thắng của họ khi chúng tôi phạm sai lầm. Trong hiệp một, nếu chúng tôi ghi được nhiều bàn hơn thì kết cục sẽ khác. Nhưng đây sẽ là một bài học nữa cho chúng tôi”.

UAE đã cho thấy đẳng cấp của một "ông lớn" của bảng G

UAE FA

Thật vậy, màn trình diễn của Malaysia ở 2 lượt trận đấu cho thấy các học trò của HLV Cheng Hoe đã có những tiến bộ nhất định cả trong lối chơi lẫn tinh thần đồng đội kể từ khi thua VN ở chung kết AFF Cup 2018. Sức mạnh của Malaysia còn đáng sợ hơn với tài năng của các ngôi sao nhập tịch như Matthew Davies. Mohamadou Sumareh, Brendan Gan.
Sự khởi sắc của Malaysia đã nhận được nhiều nhận định tích cực từ các chuyên gia bóng đá quốc tế, ngay cả khi họ thua UAE. Đây chắc chắn là một lời thách thức rất lớn đối với VN trong cuộc tranh đua vé đi tiếp ở bảng G. Sức mạnh của Malaysia một lần nữa sẽ được kiểm chứng ở lượt trận thứ ba bảng G vào ngày 10.10 trên sân Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.