Báo chí châu Á: Mùa giải bóng đá Việt Nam trở lại gây ấn tượng mạnh

Giang Lao
Giang Lao
25/05/2020 09:39 GMT+7

Báo chí khu vực cũng như LĐBĐ châu Á (AFC) đánh giá sự trở lại của bóng đá Việt Nam với các trận vòng loại Cúp quốc gia diễn ra sôi nổi, đã gây ấn tượng mạnh.

Trang the-AFC.com của LĐBĐ châu Á trong bài viết về bóng đá Việt Nam và thông tin kết quả trận Dược Nam Hà Nam Định thắng HAGL 2-0 ngày 23.5 cho rằng: “Trận đấu không đóng cửa khán giả như một số giải đấu trên thế giới đang nối lại thi đấu hiện nay. Tuy nhiên, ban tổ chức sân chỉ phát hành chừng 10.000 vé bán cho người hâm mộ cũng là một phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

HLV Trần Minh Chiến khen và chê "người hùng" giúp Bà Rịa - Vũng Tàu đánh bại Sài Gòn

Ngoài trận đấu này, các trận đấu còn lại của vòng loại Cúp quốc gia Việt Nam diễn ra từ ngày chủ nhật (24.5) và sang ngày 25.5 trên khắp các sân cỏ Việt Nam một cách nhộn nhịp và sôi động.
Hầu hết các sân đều đón khán giả vào xem với mức độ vừa phải, được kiểm tra thân nhiệt, phải mang khẩu trang và vào sân đều rửa tay sát trùng...
Tại Việt Nam không ghi nhận thêm bất cứ ca lây nhiễm cộng đồng nào suốt hơn 1 tháng qua (cụ thể là 39 ngày), vì thế để bóng đá và cuộc sống dần trở lại bình thường là một thành công rất lớn của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”.

Thông tin bóng đá Việt Nam trở lại với khán giả trên trang the-AFC.com

Chụp màn hình

AFC cũng cho biết thêm, việc nối lại thi đấu an toàn và có khán giả ở Cúp quốc gia Việt Nam sẽ tạo một bước tiến rất lớn cho giải đấu hàng đầu Việt Nam là V-League chính thức nối lại thi đấu từ ngày 5.6 với định dạng mới đầy hứa hẹn hấp dẫn.
Trong khi đó, trang Siamsport (Thái Lan) cho rằng: “Người hâm mộ Việt Nam hiện nay là những người hạnh phúc nhất thế giới khi được vào sân và chứng kiến không khí nóng bỏng của trận bóng trở lại sau hơn 2 tháng đóng cửa giữa Nam Định và HAGL, cùng nhiều trận khác ở Cúp quốc gia. 

Báo chí Thái Lan ngạc nhiên khi bóng đá Việt Nam trở lại với khán giả nhộn nhịp nhờ thành công trong việc chống dịch Covid-19

Chụp màn hình

Hình ảnh sân Thiên Trường của Nam Định với phần lớn các khán đài chật kín khán giả phủ màu vàng (màu áo truyền thống của CLB Nam Định) thực sự gây ấn tượng mạnh.
Bởi nhiều tháng nay bóng đá khu vực mới lại chứng kiến một hình ảnh hừng hực như vậy trong một trận đấu. Dịch Covid-19 đã khiến tất cả giải bóng đá hoãn lại, và nhiều đội bóng ngày càng lâm cảnh khó khăn. 

Trang Siamsport (Thái Lan) đánh giá đây là hình ảnh ấn tượng nhất của bóng đá sau hơn 2 tháng bị đại dịch Covid-19 hoành hành

Chụp màn hình

Vì vậy, hình ảnh bóng đá Việt Nam trở lại này thực sự tạo một nguồn cổ vũ lớn lao. Việt Nam cũng hơn 1 tháng qua không có thêm ca lây nhiễm cộng đồng, thật đáng ngưỡng mộ.
Và hy vọng điều này sẽ là nguồn động lực cho các nước trong khu vực và trên thế giới dần chiến thắng dịch Covid-19, để bóng đá được nối lại thi đấu như bóng đá Việt Nam hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.