Báo chí châu Á ngả mũ cúi chào U.23 Việt Nam

24/01/2018 08:09 GMT+7

“Không thể tin nổi”, “Ngả mũ trước U.23 Việt Nam”, “Thật kinh khủng! Một đội bóng nhỏ con 2 trận đá 120 phút và đều thắng bằng đá 11 m luân lưu tại giải U.23 châu Á”. Đó là cảm nhận của truyền thông châu Á về hành trình phi thường của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Các bình luận viên nổi tiếng John Duerden và Gabriel Tan của kênh truyền hình FOX Sports đã thốt lên 2 từ: “Lịch sử” và “Kỳ diệu” trong suốt quá trình tường thuật trận bán kết giữa U.23 Việt Nam (VN) và Qatar. Ông Duerden nhận xét một cách ngỡ ngàng: “Làm sao U.23 VN chơi hay đến vậy? Không thể tin nổi. Họ đã đánh giá đúng đối thủ, họ có niềm tin, có động lực, có một tập thể rất khát khao chiến thắng, có cầu thủ số 19 (Quang Hải) thật tuyệt và một thủ môn quá giỏi. Thật khâm phục những con người này”.

Bình luận viên Gabriel Tan trong bài bình luận sau trận đấu đã viết: “Kỳ diệu! Chỉ đơn giản là kỳ diệu. U.23 VN đã khiến tất cả chúng ta trải qua mọi cung bậc cảm xúc không thể tin được. Không phải 1 mà đến 2 trận đấu quá nhiều cảm xúc tại giải U.23 châu Á năm nay. Chẳng từ nào có thể diễn tả hết cảm xúc, đặc biệt với những CĐV VN. Sẽ lại một đêm trắng xuống đường ăn mừng. Xứng đáng thôi. U.23 VN đã làm nên lịch sử”.
Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản chính thức của FOX Sports cũng phải thốt lên: “U.23 VN tạo ra những trận đấu quá kịch tính, quá nhiều bất ngờ. Chỉ có thể ngả mũ kính phục”. Còn tài khoản của LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định: “Lịch sử lại tiếp tục, kỳ tích lại tiếp tục, U.23 VN sẽ đăng quang vào cuối tuần này. Không còn mơ nữa, đó là thực tế”.
Trong khi đó từ Thái Lan, tờ Siam Sports của nước này cũng chạy tít lớn trên trang chủ: “VN đã làm được. Chung kết U.23 châu Á. U.23 VN sẽ đăng quang. Tiến lên! Cả Đông Nam Á, cả châu Á đang ủng hộ các bạn”.
“U.23 VN có trái tim quả cảm”
Kênh truyền hình thể thao nổi tiếng beIN SPORTS có trụ sở ở Doha, Qatar đã bình luận trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình: “Loạt sút 11 m cuối cùng đã nhấn chìm tất cả mọi tham vọng của U.23 Qatar. Không thể ngờ, U.23 VN lại một lần nữa tạo kỳ tích”. Theo beIN SPORTS, U.23 Qatar có những thời điểm trong trận đấu đã thi đấu dưới sức, mất tập trung để U.23 VN vùng lên chiếm thế thượng phong. Trong 2 bàn thua, hàng thủ Qatar quá lóng ngóng chơi như mơ ngủ để cho Quang Hải dễ dàng chớp thời cơ ghi bàn. Những bàn thua như vậy cho thấy U.23 Qatar bước vào hiệp phụ cũng như loạt đá 11 m hết sức áp lực, và cái đầu không vững đã “giết chết” tham vọng của “Những con sư tử” chuẩn bị World Cup 2022.
Trong khi đó, tờ Gulf Times cũng của Qatar đã nhắc lại những cảnh báo ở trước trận đấu: “U.23 VN là một giant-killer (chuyên đánh bại những đối thủ được đánh giá mạnh hơn). Và họ đã chứng minh điều đó trên sân, khi hạ U.23 Qatar hệt như cách đã hạ một ứng viên vô địch trước đó là U.23 Iraq”. Tờ báo này cũng kinh ngạc trước màn trình diễn của các cầu thủ U.23 VN qua 2 trận liên tiếp đều chơi 120 phút mỗi trận, nhưng luôn giữ sự tỉnh táo đáng phục khi bước vào loạt sút 11 m. “Chỉ có thần kinh thép, một trái tim quả cảm, và đôi chân vững chãi mới giúp họ (U.23 VN) đứng vững đến như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.