Báo chí châu Á: “Tuyển Thái Lan chịu áp lực vì không thể thua ở Mỹ Đình”

Giang Lao
Giang Lao
19/11/2019 10:14 GMT+7

Trên tờ Bangkok Post và các phóng viên chuyên theo dõi bóng đá Thái Lan như Paul Murphy của trang ESPN FC hay Obb Deewajin (Football Tribe Asia) đều cùng nhận định, tuyển Thái Lan bắt buộc phải có ít nhất 1 điểm sau trận đấu với tuyển Việt Nam (VN) lúc 20 giờ tối nay thì mới giữ hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, khác rất nhiều so với cách đây gần 5 năm khi tuyển Thái Lan luôn tràn đầy sự tự tin và từng có 2 lượt đấu ở vòng loại World Cup 2018 đều thắng tuyển Việt Nam 1-0 và 3-0 (năm 2015 dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang), thì lần này mọi chuyện hoàn toàn không dễ một chút nào .
Bởi vì, trong 18 tháng qua cán cân của bóng đá khu vực đã hoàn toàn thay đổi. Sự trỗi dậy và khẳng định luôn vai trò số 1 khu vực của bóng đá VN dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã đẩy bóng đá Thái Lan vào tình thế phải rượt đuổi kình địch khu vực.

HLV Thái Lan thừa nhận giấu bài, gặp áp lực lớn trước khi đấu Việt Nam

“Tuyển VN bây giờ cũng thi đấu chẳng chút e sợ gì Thái Lan, trận hoà 0-0 hôm 5.9 ngay tại sân Thammasat và trận thắng 1-0 ở King's Cup hồi tháng 6 đã cho thấy rõ điều đó”, phóng viên Murphy đánh giá và cho biết thêm: “Tuyển VN hiện nay mỗi khi đối đầu Thái Lan đã hoàn toàn thay đổi trạng thái tâm lý thi đấu.

Sự tự tin hiện rõ trên gương mặt các tuyển thủ VN trước cuộc đối đầu duyên nợ với tuyển Thái Lan

Độc Lập

Trong khi, sự e sợ hiện tại mới là tuyển Thái Lan, vì đến giờ họ vẫn còn đang chịu một sức ép quá lớn, dù tưởng rằng mọi thứ đã thay đổi sau khi thắng UAE, nhưng sau trận thua Malaysia đã khiến HLV Nishino có cảm giác đang bị mất kiểm soát khi thực tại vẫn chưa có sự thay đổi như kỳ vọng”.
Chính vì vậy, cũng theo Murphy: “Để khuất phục được tuyển VN ngay tại Mỹ Đình, tuyển Thái Lan phải giải toả được sức ép và chơi thứ bóng đá giàu sức tấn công đầy năng lượng nhất. Nhưng ở thời điểm này, tôi nghĩ sẽ không dễ gì và cực kỳ khó khăn”.

Đội tuyển Thái Lan cố gắng thích nghi thời tiết mùa đông Hà Nội

Trong khi đó, theo chuyên gia Deewajin của trang Football Tribe Asia: “Dĩ nhiên, tuyển Thái Lan sẽ có những thay đổi đáng kể sau cú sốc thua Malaysia, và quyết tâm hướng tới khả năng tìm 1 trận thắng. 

Tiến Linh cùng Quang Hải là 2 ngôi sao của tuyển VN được báo chí châu Á đánh giá có thể gây sốc Thái Lan một lần nữa

Độc Lập

Sự trở lại của hậu vệ Theerathon Bunmathan đáng được kỳ vọng. Tuy nhiên, với cục diện và tình thế hiện nay, tôi nghĩ HLV Akira Nishino sẽ ưu tiên tìm một giải pháp an toàn, đó là bảo đảm một kết quả hoà trước tiên rồi sau đó xem cơ hội có giành được chiến thắng hay không. 1 điểm ở thời điểm này không quá tồi cho Thái Lan để tiếp tục nuôi hy vọng”.

Mưa lạnh trở thành lợi thế cho Việt Nam trước Thái Lan

Với tuyển VN, theo Deewajin: “Với 10 điểm trong tay cùng ngôi đầu bảng, họ chẳng việc gì phải vội. Tuyển VN có quá nhiều phương án để tính toán có lợi cho mình.
Vì thế, tôi nghĩ họ cũng chẳng việc gì phải tự làm khó mình, mà sẽ chơi rất chắc chắn để cũng bảo đảm ít nhất phải hoà, và chỉ chờ sai sót của đối phương để giành chiến thắng. Vì thế, có thể trận derby lớn nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á lần này khó có nhiều bàn thắng, mà chỉ là một cuộc đối đầu trong thế rất dè chừng của cả đôi bên”.

HLV Park Hang-seo sẽ có những toan tính hợp lý ở cuộc đối đầu Thái Lan, sau khi tuyển VN đang nắm trong tay ưu thế rất lớn

Độc Lập

Mặc dù vậy, có một yếu tố then chốt mà các ậuyên gia Murphy và Deewajin đều cho rằng, nếu tuyển Thái Lan không vượt qua áp lực “không được phép thua”, để dẫn tới mắc sai sót (điều này rất dễ xảy ra vì những lỗ hổng đã rò rỉ từ trận thua Malaysia) thì sẽ rất dễ bị tuyển VN với các ngôi sao biết chớp thời cơ rất nhanh ghi bàn như Quang Hải hay Tiến Linh tung đòn trừng phạt thì họ sẽ rất khó gượng dậy.
Và một lẽ nữa, Thái Lan còn đối mặt với sức ép khủng khiếp tại sân Mỹ Đình từ hơn 40.000 CĐV VN, và không rõ họ có đứng vững nổi hay không. Rõ ràng, đây là thách thức quá lớn cho tuyển Thái Lan và HLV Nishino ở cuộc đại chiến với tuyển VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.