Báo chí châu Á: “Tuyển Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội”

Giang Lao
Giang Lao
15/10/2019 21:54 GMT+7

Giới truyền thông châu Á và trang web của LĐBĐ châu Á (AFC) cùng trang chủ của FIFA đều nhận định tuyển Việt Nam (VN) đã mạnh vượt trội so với Indonesia và thắng cách biệt 3-1 hoàn toàn xứng đáng tối ngày 15.10, qua đó tiếp tục giữ mạch trận bất bại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại Asian Cup 2023.

Trên trang FOX Sports nhận định: “Cực kỳ kinh ngạc, việc tuyển VN thi đấu ấn tượng đang bất bại với 2 thắng và 1 hoà, còn Thái Lan cũng tìm lại sức mạnh khi hạ UAE 2-1 ngay sân nhà Thammasat tối cùng ngày 15.10, khiến cuộc cạnh tranh 2 vị trí nhất và nhì bảng G trở nên vô cùng kịch tính”.

Quế Ngọc Hải ghi bàn tặng ai?

Hiện sau 3 lượt đấu, khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật khi Thái Lan và VN đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với cùng 7 điểm, nhưng Thái Lan xếp trên nhờ hơn hiệu số. UAE với 6 điểm xếp thứ 3. Trong khi Malaysia mới có 3 điểm sau 3 trận, còn Indonesia chưa có điểm nào sau 4 trận coi như đã chia tay cuộc chơi.

Đỗ Hùng Dũng xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam

Ở lượt đấu tới trong tháng 11 sẽ là các cuộc đấu kịch chiến khi Malaysia tiếp Thái Lan còn VN gặp UAE đều cùng ngày 14.11, tiếp đó tuyển VN gặp tiếp Thái Lan cũng ở sân nhà Mỹ Đình ngày 19.11 đều là những cuộc đấu quyết định cho cơ hội đi tiếp của các đội.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội Twitter các chuyên gia bình luận khu vực cũng cho rằng: “Nếu tuyển Thái Lan hạ được UAE, thì tuyển VN với sức mạnh đang được củng cố và nâng lên đáng kể hiện nay, cũng sẽ có nhiều khả năng hạ được UAE ngay tại sân Mỹ Đình”.

Quang Hải dễ dàng vượt qua một cầu thủ Indonesia trong trận thắng cách biệt của tuyển VN

Độc Lập

Trong khi đó, trên trang FOX Sports trong bài bình luận về trận thắng của tuyển VN trước Indonesia 3-1, phóng viên Gabriel Tan đánh giá: “Tuyển VN đang thể hiện sức mạnh vượt trội trước các đối thủ cùng khu vực qua trận thắng Indonesia 3-1, để giữ mạch trận bất bại ở bảng đấu G với 2 trận thắng liên tiếp sau trận hoà Thái Lan 0-0.
Trước đó, tuyển VN cũng đã hạ thuyết phục Malaysia 1-0, điều này cho thấy đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang đi đúng hướng và hoàn toàn đủ lực cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và lấy vé dự vòng chung (VCK) kết Asian Cup 2023”.

“Hy vọng Tiến Linh sẽ trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam”

Cũng theo Gabriel Tan: “Sức mạnh của tuyển VN không chỉ được củng cố từ sau VCK Asian Cup, mà nay đang được ông Park Hang-seo nâng tầm với thử nghiệm những nhân tố mới ngay ở trận thắng Indonesia. 

Với khí thế và sức mạnh được nâng lên đáng kể, tuyển VN hoàn toàn không ngán ngại UAE ở cuộc gặp tiếp theo

Độc Lập

Tuyển VN đã không sử dụng 1 phút nào tiền đạo Công Phượng hay chân sút kỳ cựu Anh Đức, thậm chí cả tiền vệ chủ chốt Tuấn Anh cũng không tham dự trận đấu. Điều này cho thấy, tuyển VN rất tự tin vào khả năng của mình, và chắc thắng nên họ đã có những thử nghiệm hữu ích như đưa cầu thủ Nguyễn Việt Phong hay Tuấn Linh vào thi đấu. Với sức mạnh này, tuyển VN hoàn toàn tự tin hướng tới chiến thắng tiếp trước UAE ở cuộc gặp trong tháng 11 để tranh ngôi đầu bảng G”.
Trong khi đó, trên trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng đánh giá: “Tuyển VN đã thể hiện sức mạnh vượt trội để vượt qua Indonesia và tiếp tục giữ mạch trận bất bại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.