Báo chí châu Á: ‘Văn Hậu đến Hà Lan, một bước tiến dài của bóng đá Việt Nam’

Giang Lao
Giang Lao
04/09/2019 09:57 GMT+7

Trang FOX Sports khu vực châu Á đã nhận định như vậy qua bài viết của bình luận viên kỳ cựu Gabriel Tan về vụ chuyển nhượng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan, và cũng cho rằng đây là động lực rất lớn giúp tăng sức mạnh tuyển Việt Nam trước các trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Theo Gabriel Tan: “Điều này chứng minh rằng, những nhận định của giới truyền thông từ sau AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 về tuyển Việt Nam là hoàn toàn chính xác. Cũng không quá lời khi nói rằng thế hệ cầu thủ hiện nay là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam”.
Cây bút của FOX Sports cũng cho rằng: “Tiềm lực của thế hệ cầu thủ đang khoác áo tuyển Việt Nam hiện nay vẫn còn tiến rất xa nữa. Họ đã chơi cùng nhau nhiều năm nay, đoạt ngôi vô địch AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup 2019 và còn nhiều thành công nữa ở các giải trẻ như á quân U.23 châu Á, vào bán kết ASIAD 18.
Văn Hậu đến Thái Lan an toàn, HLV Park khuyên phóng viên về nghỉ ngơi
Nhưng theo tôi đó chưa phải là điểm dừng, mà họ sẽ còn hướng tới những cột mốc cao hơn như sắp tới là vòng loại World Cup 2022”.
Điều này còn chứng minh qua việc tài năng của tuyển thủ như Văn Hậu được thừa nhận và gia nhập CLB SC Heerenveen ở giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Hà Lan là một bước tiến nhảy vọt cho bóng đá Việt Nam.

Trang FOX Sports khu vực châu Á đánh giá cao vụ Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen là một bước nhảy vọt của bóng đá Việt Nam

Chụp màn hình

Cũng theo Gabriel Tan, qua đội hình tuyển Việt Nam trước trận đấu với Thái Lan lúc 19 giờ tối ngày 5.9 ở khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuy có đến 99% số cầu thủ đang chơi ở V-League trừ 2 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài là Công Phượng ở Sint-Truidense V.V. (Bỉ) và thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm ở CLB Muangthong United giải Thai League 1, và nay nếu cộng thêm cả Văn Hậu nữa là 3 người. Cũng cho thấy, giải đấu số 1 của Việt Nam hoàn toàn không tệ như nhiều người nghĩ.
Vì sao Văn Hậu sẽ có đất diễn tại đội bóng Hà Lan?
“Ở V-League, tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội cũng đang mỗi ngày tiến bộ không ngừng, chính anh là cầu thủ đầu tàu đưa CLB số 1 Việt Nam hiện nay này vào đến chung kết giải AFC Cup Liên khu vực.
V-League cũng đang giúp các cầu thủ từng chơi không thành công ở Nhật Bản, Hàn Quốc như tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường đang từng bước tìm lại chính mình và nay họ đã có mặt trở lại tuyển Việt Nam”, Gabriel Tan nhận định thêm và cũng cho rằng: “Với một tập thể ổn định, không có nhiều xáo trộn, kinh nghiệm và sức trẻ, được trui rèn qua các giải đấu lớn suốt hơn 20 tháng qua, rõ ràng tuyển Việt Nam hiện nay là một khối và cực kỳ đáng xem hơn bất cứ đội tuyển nào ở khu vực nào”.
 

Quang Hải vẫn đang tiến bộ từng ngày dù thi đấu ở V-League

AFC

Sau Văn Hậu, và trước đó là Công Phượng hay cựu tuyển thủ Lê Công Vinh đã từng đến châu Âu thi đấu, cây bút của FOX Sports tin rằng sẽ còn nhiều cầu thủ Việt Nam nữa đủ tài năng để đến miền đất hứa này thể hiện mình trong tương lai.
“Đó là Vũ Văn Thanh, Quang Hải hay thậm chí cả Xuân Trường rồi cũng sẽ có cơ hội. Những cầu thủ này còn rất trẻ, như Văn Hậu mới 20 tuổi, Quang Hải 22 tuổi. Rõ ràng, một lúc nào đó sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam hiện nay sang châu Âu thi đấu, đó sẽ là nguồn lực lớn làm tăng sức mạnh tuyển Việt Nam để hướng đến xa hơn như giấc mơ vô địch Asian Cup, thay vì như lâu nay chỉ nghĩ cần vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết thôi là đủ”, Gabriel Tan nhận định thêm.
Nhưng trước mắt, theo Gabriel Tan: “Tuyển Việt Nam đủ tự tin để hướng về phía trước, trong “trận chiến” không khoan nhượng với tuyển Thái Lan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.