Báo chí Đông Nam Á gọi Bùi Tiến Dũng là Vua bắt 11 m

24/01/2018 07:27 GMT+7

Báo chí khu vực đồng loạt gọi chàng thủ môn điển trai của Việt Nam là vua bắt 11 m sau màn trình diễn quá hay của người hùng gốc Thanh Hóa này.

Khi loạt luân lưu 11 m diễn ra, truyền hình nhiều lần chiếu đến khuôn mặt thất thần của HLV Felix Sanchez trên cabin kỹ thuật. Ở trong sân, các học trò của ông liên tục cầu nguyện nhưng vẫn không tránh được sự thật khủng khiếp là một lần nữa chàng thủ môn này lại cản phá được 2 quả 11 m. Chàng trai có vẻ ngoài hiền lành này đã trở thành ngôi sao châu lục bởi đó đã là lần thứ 4 ở giải đấu năm nay Dũng đánh bại các chân sút trên chấm 11 m (tính cả trận gặp Hàn Quốc và Iraq).

tin liên quan

Bùi Tiến Dũng – chàng thủ môn thích nấu rau chăm lợn
Có vô vàn bức ảnh về khoảnh khắc ăn mừng của Quang Hải và đồng đội sau khi ghi bàn thắng vào lưới U.23 Úc, còn thủ môn Bùi Tiến Dũng thì ‘thiệt thòi’ quá vì ít có phóng viên nào kịp nhớ ra anh vào lúc ấy. Hỏi thì Dũng bảo: ‘Thì tôi cũng nhảy tưng tưng và gào lên chứ còn sao nữa’
Nếu tính 1 năm qua, danh sách nạn nhân của anh rất dài gồm 7 lần trước Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Iraq, Thái Lan và mới nhất là Qatar, từ giải châu lục đến World Cup. Một kỷ lục! Bí quyết nằm ở chiến thuật bắt 11 m rất thông minh của anh. Vào những thời khắc đối mặt từ chấm 11 m, Dũng khiến đối thủ phân tâm bằng rất nhiều động tác giả cả tay, chân lẫn hông. Nhưng ở thời khắc trước khi đối phương ra chân, anh luôn lặng lại rất lạnh lùng, nhìn thẳng vào đối thủ và đổ người đúng hướng, thậm chí có khi không cần bay mà đứng tại chỗ rồi “bắt bài”.

tin liên quan

Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng ngất xỉu trước chiến thắng của U.23 Việt Nam
Trước trận bán kết giữa U.23 Việt Nam gặp U.23 Qatar, vợ chồng ông Bùi Như Quang (63 tuổi) và bà Dương Thị Hường (62 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 2, TT.Đức Thọ, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh), bố mẹ của trung vệ Bùi Tiến Dũng tất bật chuẩn bị mọi thứ để đón tiếp người dân địa phương đến xem trận bóng. 
Trang web AFC cho rằng chàng trai này xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu của giải U.23 châu Á bởi kỷ lục bắt phạt đền rất khó lặp lại. Không chỉ vậy, Tiến Dũng thường xuyên có những pha ra vào rất hợp lý trước các tình huống bóng bổng dù thể hình không cao to như các đồng nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.