Báo chí Hàn Quốc tin tưởng Công Phượng sẽ tỏa sáng ở K-League

Giang Lao
Giang Lao
11/02/2019 14:56 GMT+7

Cây bút kỳ cựu John Duerden vừa có bài viết riêng về cầu thủ Việt Nam (VN) từng chơi bóng ở giải K-League (Hàn Quốc) như Lương Xuân Trường, và sắp tới đây là Nguyễn Công Phượng trong màu áo Incheon United.

Theo ông Duerden, việc CLB Incheon United một lần nữa đặt niềm tin khi chiêu mộ một cầu thủ nữa từ khu vực Đông Nam Á mà cụ thể là từ VN, tiền đạo Công Phượng của CLB HAGL cho thấy đội bóng này vẫn rất kỳ vọng vào sự thành công mà họ từng mong đợi.
Hồi năm 2016, Incheon United trong chiến lược mở rộng sức ảnh hưởng của mình đã ký hợp đồng mượn tiền vệ Xuân Trường cũng của CLB HAGL. Khi đó Xuân Trường đã trở thành tâm điểm của báo chí Hàn Quốc và cũng là đại sứ của CLB Incheon United tại VN cho các hoạt động bên ngoài sân cỏ cực kỳ ấn tượng.
“Nhưng thật không may cho Xuân Trường, giai đoạn (mùa 2016) này Incheon United lại gặp nhiều khó khăn cả mặt về tài chính lẫn chuyên môn trên sân cỏ. Hơn nữa, định kiến mà các CLB ở Hàn Quốc luôn nghĩ về các cầu thủ từ Đông Nam Á là chuyên môn kém, thiếu sức cạnh tranh hay lười nhác tập luyện… còn rất nặng nề.
Vì thế, dù Xuân Trường đã hết sức cố gắng, nhưng anh vẫn không được trao cơ hội để thể hiện mình và cuối cùng phải chia tay trong thất vọng”, ông Duerden - người sống nhiều năm và theo dõi sát bóng đá Hàn Quốc - nhận định trong bài viết của mình vừa đăng trên trang Korea Times.
Công Phượng (trái) có một vị thế khác so với người đồng nghiệp Xuân Trường khi gia nhập giải K-League Độc Lập
“Hiện nay mọi sự đã thay đổi hoàn toàn. Cách người Hàn Quốc ủng hộ tuyển VN thời gian qua cho thấy rõ điều đó”, ông Duerden viết: “Chính HLV Park Hang-seo, một người Hàn Quốc đã dẫn dắt Xuân Trường, Công Phượng thi đấu cực kỳ thành công ở các giải U.23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup rồi Asian Cup mới đây, cũng như giúp bóng đá VN liên tiếp đạt những bước tiến kỳ tích, đã góp phần làm biến mất những quan điểm lạc hậu của các CLB Hàn Quốc khi nhìn nhận về cầu thủ VN nói riêng hay Đông Nam Á nói chung. Cầu thủ VN nay tự tin đối đầu trước các đối thủ tầm châu lực, vì thế họ đủ khả năng để chơi bóng đỉnh cao như tại Hàn Quốc”.
Chính vì nhìn ra được mặt tích cực và khả năng thực sự của cầu thủ Việt, như Công Phượng qua màn trình diễn ở Asian Cup 2019 đã cho thấy sự trưởng thành và bản lĩnh hơn của mình so với trước đây. Cho nên, Incheon United nhìn nhận đây là thời điểm cực kỳ thích hợp để họ một lần nữa quay lại tuyển mộ một cầu thủ Việt vào đội hình của mình cho mùa bóng tới.
Hiện cuộc thương lượng mượn Công Phượng 1 năm từ CLB HAGL sang Incheon United đã hoàn tất, và chỉ còn chờ xong vài thủ tục còn lại là công bố chính thức.
HLV Park Hang-seo, một người Hàn Quốc đã dẫn dắt Xuân Trường, Công Phượng thi đấu cực kỳ thành công làm thay đổi quan điểm của CLB Hàn Quốc về cầu thủ Việt Độc Lập
Theo ông Duerden: “Lần này Công Phượng sang Incheon United sẽ khác nhiều so với thời gian của Xuân Trường. Chắc chắn Công Phượng sẽ được tạo nhiều điều kiện hơn, khả năng của tiền đạo này cũng đã được kiểm chứng ở tầm châu lục. Hơn nữa, như đã nói, quan điểm cách nhìn về cầu thủ Việt của CLB Hàn Quốc nay đã thay đổi rồi.
Công Phượng chỉ có một khiếm khuyết là khá nhỏ con (cao 1m68), nhưng đây cũng là lợi thế nếu cậu ta biết tận dụng cùng kỹ thuật và tốc độ khéo léo của mình thì hoàn toàn gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ cao to ở giải K-League. Tại Asian Cup, Công Phượng đã cho thấy ưu điểm này ở các cuộc đối đầu trước cầu thủ cao to của Iran, Iraq hay Jordan…”.
Xuân Trường (phải) nay đến bến đỗ mới CLB Buriram United ở Thái Lan cũng là một bước trưởng thành trong sự nghiệp của mình Buriram United
Vì thế, theo ông Duerden rất tin tưởng lần này Công Phượng sẽ thành công hơn so với anh bạn đồng nghiệp Xuân Trường (nay đến Thai League thi đấu cho ̣̣̣̼CLB Buriram United). Thậm chí, Công Phượng có thể tiếp bước một cầu thủ Đông Nam Á khác là cựu danh thủ người Thái Lan, Piyapong Pue-on từng chơi rất thành công ở K-League trong những năm 1980 cho CLB Lucky-Goldstar FC (nay là FC Seoul) và từng đoạt chức vô địch K-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.