Báo chí Malaysia: ‘Bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng’

Giang Lao
Giang Lao
15/11/2018 15:51 GMT+7

Tờ New Straits Times của Malaysia số ra ngày 15.11 cho rằng, cuộc đấu giữa tuyển Việt Nam (VN) và Malaysia trên sân Mỹ Đình lúc 19 giờ 30 tối ngày 16.11 ở bảng A giải AFF Cup là “cuộc chạm trán với thế hệ vàng bóng đá VN”.

Theo New Straits Times, “thế hệ vàng bóng đá VN” là những cầu thủ U.23 đã đoạt ngôi á quân giải U.23 châu Á đầu năm nay cũng như vào đến bán kết kỳ ASIAD 2018 ở Indonesia. Chiến tích này của U.23 VN đến giờ vẫn là điểm son mà báo chí khu vực rất ấn tượng.

Cũng theo tờ New Straits Times nhận định: “Dù U.23 Malaysia cũng tạo dấu ấn, nhưng rõ ràng U.23 VN đã tạo kỳ tích lớn hơn hẳn, và những cầu thủ làm nên chiến tích này thực sự mới là thế hệ vàng của bóng đá VN”.

“Có đến 15 cầu thủ từng thi đấu ở giải U.23 châu Á, nay được HLV Park Hang-seo gọi vào tuyển VN thi đấu ở AFF Cup. Điều này cho thấy, tuyển VN đang thực sự đổi thay lớn với một lứa cầu thủ trẻ tài năng và nhiệt huyết. Sẽ không dễ để Malaysia có cách hóa giải”, tờ New Straits Times cho biết thêm.

Tuyển Malaysia (áo vàng) thắng 2 trận ra quân, nhưng báo chí nước này vẫn chưa hài lòng vì thi đấu thiếu sắc nét AFF Cup

Trong số này, tờ New Straits Times ấn tượng với 2 ngôi sao của tuyển VN gồm tiền vệ kiến tạo Nguyễn Quang Hải và đánh giá đây thực sự là một tài năng hiếm có không chỉ của riêng bóng đá VN mà của cả khu vực với cái chân trái kỳ ảo và tài sút phạt thần sầu. Và tiền đạo Nguyễn Công Phượng rất xứng danh “Messi VN”.

Sau các trận ra quân, nếu như tuyển VN vẫn giữ một đẳng cấp vốn có từ giải U.23 châu Á và thậm chí có phần chơi bản lĩnh hơn sau trui rèn gần đây từ kỳ ASIAD 2018 với trận thắng Lào 3-0 nhẹ nhàng. Thì New Straits Times đánh giá Malaysia dù có 2 trận thắng Campuchia (1-0) và Lào (3-1) vẫn chưa tạo niềm tin nào thực sự cho giới CĐV nước này.

Ngoài ra, tờ báo này cũng cho rằng phải thực tế nhìn nhận tuyển Malaysia đang dưới cơ xa so với VN, còn là vị trí trên bảng xếp hạng FIFA khi Malaysia đang đứng thứ 169 còn VN là 102. Sân Mỹ Đình cũng là thành trì bất khả xâm phạm của tuyển VN lâu nay với lượng lực CĐV ủng hộ cuồng nhiệt.

Vì vậy, tờ New Straits Times một mặt vẫn tin thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có thể gây bất ngờ trước VN, nhưng phải thi đấu với một phong độ thực sự khởi sắc và ấn tượng hơn, chứ không thể như 2 trận gặp Campuchia và Lào thì chuyện thua là đương nhiên. Mặc dù vậy, trong một thời gian ngắn như vậy, tờ New Straits Times rất bi quan về khả năng đội nhà có thể tạo một sắc thái mới.

Tờ New Straits Times của Malaysia cho rằng Công Phượng rất xứng danh "Messi VN" AFF Cup

Ngoài ra, tuyển Malaysia đang hy vọng tuyển VN sẽ chịu áp lực khi chơi trên sân nhà, nhưng tờ New Straits Times cho rằng: “Đánh giá này có thể mắc sai lầm, vì tuyển VN dưới thời HLV Park Hang-seo là một tập thể khác hẳn so với trước đây. Họ chinh chiến ở giải châu Á, tự tin đối đầu với các đối thủ mạnh hơn ở châu lục. Vì thế, họ sẽ biết cách vượt qua sức ép và kỳ vọng từ CĐV nhà, để biến sức ép thành một động lực cực lớn”.

Trong 10 trận gặp nhau tại giải AFF Cup từ trước đến nay, tuyển VN thắng Malaysia 5 trận, hoà 2 và thua 3. Tính tổng cộng thì tuyển VN gặp Malaysia 17 trận ở mọi giải đấu, thắng 9, hoà 2 và thua 6. Tại kỳ AFF Cup gần nhất năm 2016, tuyển VN thắng Malaysia 1-0 ở vòng bảng tại Myanmar, nhưng ở cuộc gặp tại bán kết năm 2014 thì VN thắng 2-1 lượt đi đã thua lại 2-4 lượt về ngay tại Mỹ Đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.