Báo chí quốc tế nhận định tham vọng vô địch AFC Cup 2019 của CLB Hà Nội

19/08/2019 13:48 GMT+7

Chuyên gia bình luận bóng đá Gabriel Tan của Fox Sports Asia (kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á) cho rằng nhà vô địch Đông Nam Á Hà Nội FC sẽ phải thể hiện nhiều hơn nếu muốn đăng quang AFC Cup 2019.

Những nhận định của cây bút Gabriel Tan ngay trước thềm Hà Nội chuẩn bị tiếp đón CLB Altyn Asyr của Turkmenistan ở lượt đi vòng bán kết liên khu vực thuộc khuôn khổ AFC Cup năm nay vào ngày 20.8. Chuyên gia này cho biết CLB Hà Nội được đánh giá một trong những ứng viên vô địch tiềm năng của giải đấu và dù có một vài trận thể hiện chưa tốt nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã đáp ứng được kỳ vọng với chức ngôi vô địch khu vực Đông Nam Á thuộc AFC Cup 2019.

Với một đội hình nhiều tài năng, CLB Hà Nội vẫn có nhiều khả năng vượt qua bán kết liên khu vực

KHẢ HÒA

“Nhà vô địch V.League 1 có sự góp mặt của nhiều ngôi sao vừa tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam ở đấu trường quốc tế và một số ngoại binh xuất sắc đã vượt qua Becamex Bình Dương với tỷ số chung cuộc 2-0 ở chung kết khu vực Đông Nam Á. Họ đã đi theo bước của CLB Ceres-Negros (Philippines) và Home United (Singapore) để trở thành nhà vô địch khu vực Đông Nam Á sau khi AFC bắt đầu thể thức thi đấu theo định dạng khu vực từ năm 2017. Đối thủ tiếp theo của Hà Nội là Altyn Asyr trong vòng bán kết liên khu vực, giai đoạn mà cả Ceres-Negros và Home United đều bị loại trong hai năm qua. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa là Hà Nội sớm hài lòng với những gì họ đã đạt được cho đến nay”, cây bút Gabriel Tan viết.
Biên tập viên của Fox Sports Asia nhận định: “Đầu tiên, Hà Nội có vẻ sở hữu đội hình được đánh giá tốt chuẩn bị trận chiến với Altyn Asyr so với Ceres-Negros và Home United. Với việc sở hữu nhiều tài năng chất lượng như Nguyễn Quang Hải, Pape Omar Faye, Nguyễn Văn Quyết và Đoàn Văn Hậu (người vừa bị chấn thương), mục tiêu đi sâu vào giải sẽ được mở ra. Điều đó sẽ không có gì bất ngờ so với những gì bóng đá Việt Nam đạt được trên đấu trường quốc tế trong thời gian gần đây, sau ngôi á quân Giải vô địch U.23 châu Á năm ngoái, kết thúc ở vị trí thứ tư tại Asian Games 2018 và tiến vào tứ kết Asian Cup đầu năm nay”.
Cây bút trên phân tích: “Tất nhiên, sự vươn mình của bóng đá Việt Nam và CLB Hà Nội không có nghĩa Altyn Asyr sẽ không là thách thức quá lớn, đặc biệt là ở góc độ đối thủ sở hữu thành phần hầu hết là tuyển thủ quốc gia Turkmenistan. Nếu như Hà Nội có Quang Hải hay Văn Quyết, thì Altyn Asyr sở hữu Arslanmyrat Ammanow và Altymyrat Annadurdyyew. Tuy nhiên, ngoài các đội Tây Á, những đội bóng luôn thống trị AFC Cup, không có lý do gì Hà Nội và Altyn Asyr hay CLB 4.25 SC (CHDCND Triều Tiên) và Dhaka Abahani (Bangladesh) - những đội bóng góp mặt ở vòng bán kết liên khu vực, bị nghi ngờ về khả năng tiến vào đến chung kết giải đấu”.

Đương kim á quân Altyn Asyr (áo xanh) là một thách thức lớn đối với Hà Nội

AFC

Vì vậy, theo Gabriel Tan, đối đầu với Altyn Asyr (đương kim á quân AFC Cup) là cơ hội để CLB Hà Nội chứng tỏ năm 2019 đã là một mùa giải thành công hơn so với chức vô địch Đông Nam Á. Cây bút này kết luận: “Mục tiêu (vào đến chung kết AFC Cup 2019) không phải là thử thách vượt tầm khả năng của CLB Hà Nội. Vì vậy, CLB Hà Nội nên xem chức vô địch khu vực Đông Nam Á chỉ là bước khởi đầu cho hành trình đạt được nhiều thành công hơn của bóng đá Đông Nam Á ở AFC Cup 2019”.
Theo lịch thi đấu, CLB Hà Nội sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà gặp Altyn Asyr vào ngày 20.8, còn trận lượt về trên sân khách vào ngày 27.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.