Báo chí quốc tế: 'Tuyển Việt Nam cần nghĩ đến một tầm vóc mới sau khi thắng Thái Lan'

Giang Lao
Giang Lao
06/06/2019 20:32 GMT+7

Báo chí Thái Lan phải thừa nhận, mục đích của LĐBĐ Thái Lan (FAT) bỏ công đến 2 lần mời cho được tuyển Việt Nam (VN) dự King’s Cup năm nay, nhằm xem ai là số 1 khu vực Đông Nam Á.

Sau thất bại ở trận ra quân, HLV Sirisak Yodyadthai của tuyển Thái Lan cho rằng việc vắng 2 ngôi sao Teerasil Dangda (không thi đấu vì chưa đủ thể lực) và Chanathip Kongkrasin (chấn thương), đã khiến đội chủ nhà King’s Cup không có đủ lực lượng cần thiết.
Thêm nữa, ông Yodyadthai cũng cho rằng tuyển Thái Lan để thua ở phút bù giờ cuối cùng là do thiếu may mắn, không phản ảnh đúng cục diện trận đấu khi các cầu thủ của ông tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn cũng như có 1 bàn thắng ghi phút 70 bị từ chối.
Tuy nhiên, những nhìn nhận này theo báo chí khu vực, chỉ là thể hiện sự cay đắng của ông Yodyadthai và tuyển Thái Lan khi họ đã dùng mọi cách như đá rắn, áp sát cũng như dùng tiểu xảo nhằm hạn chế sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của các cầu thủ VN, nhưng cũng thất bại nốt.
Các tuyển thủ Thái Lan (trái) không ngại ngần dùng tiểu xảo để ngăn chặn các cầu thủ VN Độc Lập
Theo bình luận viên Adwaidh Rajan của trang FOX Sports và các chuyên gia bóng đá khu vực Đông Nam Á đánh giá: “Đây là trận đấu mà tuyển VN đã nắm thế chủ động hoàn toàn. Nên nhớ, tuyển Thái Lan có ưu thế sân nhà với hơn 20.000 khán giả nhà ủng hộ cuồng nhiệt. Vì vậy, dù cục diện trận đấu khá cân bằng, nhưng rõ ràng đội quân của HLV Park Hang-seo thi đấu rất bản lĩnh, tỉnh táo và làm luôn chủ tình hình.
Điều này rõ ràng là có sự thay đổi rất lớn nếu nhìn lại 4 năm qua, khi đây là lần đầu tiên tuyển VN đã thi đấu rất “trên cơ” Thái Lan. Lần gần đây nhất tuyển Thái Lan và VN gặp nhau là hồi tháng 10.2015 ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Khi đó, tuyển Thái Lan thi đấu rất dễ dàng khi thắng 1-0 sân nhà và 3-0 sân khách.
Tuy nhiên, 4 năm qua bóng đá VN đã thay đổi rất nhiều. Và trong gần 2 năm trở lại đây từ 2018 đến giờ, từ đội U.23 đến Olympic và tuyển VN đã gặt hái thành công vang dội ở đấu trường châu lục. Trong khi đây là giai đoạn bóng đá Thái Lan xuống dốc mà họ không nhìn ra. Nay với trận thua tuyển VN, rõ ràng là một gáo nước lạnh cho họ tỉnh lại”.
Tiền đạo Công Phượng của tuyển VN còn nhận cả một cú đá đầy ác ý của một hậu vệ Thái Lan Độc Lập
Ở trận chung kết King’s Cup ngày 8.6 tới, theo kênh FOX Sports: “Tuyển VN không cần nghĩ ngợi rằng họ là số 1 khu vực hay Thái Lan nữa, vì thực tế trên sân cỏ đã nói lên tất cả rồi. Bây giờ, tuyển VN cần nghĩ đến một tầm vóc mới hơn, không chỉ ở châu lục mà qua cuộc đối đầu với tuyển Curacao (đội xếp hạng 82 thế giới) để thể hiện đẳng cấp thực thụ của mình khi đối chọi lại đối thủ có những ngôi sao từ giải Ngoại hạng Anh như Cuco Martina (Everton) và Leandro Bacuna (Cardiff City)”.
Theo đó, cây bút Adwaidh Rajan của trang FOX Sports cũng cho rằng trận chung kết King’s Cup năm nay hết sức đáng xem giữa 2 đội rất ngang tài và đều chơi tấn công hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.