Báo chí Thái Lan mơ hồ về thực lực đội tuyển quốc gia

Giang Lao
Giang Lao
23/08/2019 14:35 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 27.8, tuyển Thái Lan sẽ có một trận đấu tập kín để HLV Akira Nishino có cái nhìn cụ thể và định hình lối chơi trước cuộc đối đầu then chốt với tuyển Việt Nam vào ngày 5.9 tới, trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Thammasat.

Đối thủ cho trận đấu này hiện chưa xác định, cũng như thời gian và địa điểm thi đấu. Báo chí Thái Lan cho biết, họ rất muốn xem đội nhà dưới thời HLV Nishino sẽ định hình ra sao, nhưng LĐBĐ Thái Lan (FAT) đến nay giữ bí mật tuyệt đối về trận đấu tập kín này. Theo tin mới nhất từ phóng viên Watsapon Nonniekung Pinthong của trang Siam Sport, giới truyền thông Thái Lan cũng không được tiếp cận trận đấu dưới mọi hình thức.
Hiện trong dư luận bóng đá Thái Lan vẫn còn nhiều bàn luận về danh sách 33 tuyển thủ do đích thân HLV Nishino lựa chọn, trong đó đa số các luồng dư luận cho rằng rất khó đoán được chủ đích của HLV Nishino sẽ áp dụng cách chơi nào cho tuyển Thái Lan.  
Xem lại chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở năm 2019
Cây bút Paul Murphy, chuyên viết về bóng đá Thái Lan trên trang ESPN FC nhận định: “Nhìn vào lực lượng tuyển Thái rất hùng hậu, nhưng tuy thừa mà thiếu. Như ở hàng tiền vệ ông Nishino gọi đến 16 cầu thủ, nhưng có thể ông ấy chỉ muốn kiểm tra luôn các cầu thủ từ đội U.23.

Tiền vệ Ekanit Panya (giữa) lần đầu lên tuyển Thái Lan, được xem là nhân tố mới có thể tạo sự thay đổi dưới thời HLV Nishino

Bangkok Post

Tuy nhiên, hiện có đến 7-8 cầu thủ ở tuyến này thuần là tiền vệ tấn công, còn lại có khá ít tiền vệ phòng ngự, số khác thì có lẽ chỉ để kiểm nghiệm năng lực nên rất khó lòng góp mặt vào thành phần 23 cầu thủ cuối cùng để thi đấu. Trong khi ở hàng tiền đạo chỉ có vỏn vẹn 2 cầu thủ. Điều này cho thấy tuyển Thái Lan vẫn còn đang tìm giải pháp tối ưu ở hàng công, và phải lựa chọn cầu thủ tốt nhất nên mới gọi rất nhiều như vậy để kiểm chứng”.
Trong khi đó, với bản danh sách có đến 5 thủ môn, 10 hậu vệ, 16 tiền vệ và 2 tiền đạo, nhiều chuyên gia bình luận khác như cây bút Gian Chansrichawla của trang Football Tribe cũng cho rằng: “Danh sách này không cân đối, và rất khó đoán được ý đồ của ông Nishino sẽ xây dựng lối chơi nào cho tuyển Thái Lan tới đây”.

HLV Nishino đang tạo quá nhiều tranh luận về danh sách tuyển Thái Lan vừa triệu tập

FAT

Theo cây bút Watsapon Nonniekung Pinthong của tờ Siam Sport cho biết: “Đội hình này chưa phải là tốt nhất của bóng đá Thái Lan. Và ông Nishino sẽ chịu áp lực không ít khi trận đấu với tuyển Việt Nam là trận ra mắt của mình, và người Thái thì lại rất chờ xem năng lực của ông HLV mới này ra sao.
Nên tôi nghĩ, ông Nishino sẽ nghiêng về giải pháp an toàn, lựa chọn thành phần có các cầu thủ giàu kinh nghiệm khi rút gọn danh sách 23 cầu thủ tới đây, như thủ môn Kawin, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ trụ Thitiphan Puangjan cùng ngôi sao Chanathip Songkrasin, bên cạnh là các cầu thủ U.23 có tiếng như Supachai Jaided, Supachok Sarachat và các nhân tố mới như Ekanit Panya… cho đội hình chính thi đấu với tuyển Việt Nam.
Hy vọng về sự thay đổi mang tính đột phá là rất khó, nhưng tuyển Thái rất cần một kết quả thuận lợi và bảo đảm là không được thua tuyển Việt Nam một lần nữa ngay sân nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.