Báo chí Thái Lan ngưỡng mộ sức mạnh của tuyển Việt Nam trước trận “đại chiến”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/09/2019 13:53 GMT+7

Ngay trước thềm trận “đại chiến” giữa đội nhà và tuyển Việt Nam (VN), tờ SMM Sport của Thái Lan đã đánh giá rất cao sức mạnh của đối thủ khi cảnh báo “Voi chiến” phải hết sức cẩn thận trước 6 "vũ khí lợi hại" của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ SMM Sport viết: “Trước đó, chúng tôi đã có nhiều nhận định về tuyển Thái Lan, trong đó dự đoán đội hình xuất phát dưới thời tân HLV người Nhật Akira Nishino và phần nào cho thấy sơ đồ chiến thuật của đội nhà. Lần này, chúng ta thấy sự sẵn sàng của tuyển VN, đối thủ của “Voi chiến”.

Điềm xui khiến người Thái Lan phải lo lắng trước đại chiến với Việt Nam

Vào giờ này, họ được coi là số 1 tại Đông Nam Á và được đánh giá cao trước trận đấu với Thái Lan. Thật đáng ngưỡng mộ! Chúng ta hãy xem liệu VN sẽ có những điểm mạnh nào mà “Voi chiến” phải đối mặt trong trận đấu trên sân Thammasat ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (5.9).

Tinh thần đồng đội của tuyển VN luôn là "vũ khí" mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải e ngại

ĐỘC LẬP

Điểm đầu tiên mà người hâm mộ bóng đá Thái Lan có thể thấy rõ là lối chơi pressing toàn sân. Các cầu thủ VN luôn quyết liệt đeo bám khiến các đối thủ để mất bóng. Điểm này được coi là một thế mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Phương án này cũng được VN sử dụng để mở các đợt tấn công các đối phương ở những giải đấu cấp độ Đông Nam Á cũng như châu Á để trở thành đội bóng hàng đầu bóng đá khu vực. Một yếu tố quan trọng khác của cầu thủ VN là không đuổi theo trái bóng, nhưng khi tấn công họ sẽ siết chặt đối thủ một cách có hệ thống và mọi người đều biết rõ vai trò của mình trong việc di chuyển. Tất nhiên, Akira Nishino có lẽ biết rõ điều này và chuẩn bị đối phó.

VĐV hay đối đầu người Thái nói gì trước trận Việt Nam - Thái Lan?

Điểm mạnh thứ hai của VN là thể lực. Đây là một trong những thế mạnh phải được xếp hạng đầu tiên nếu muốn chơi pressing toàn sân. Thể lực là điều quan trọng nhất bởi nếu thể lực không đạt mức đảm bảo rất khó để chơi pressing trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, tuyển VN đã chứng minh trong nhiều giải đấu rằng họ luôn duy trì thể lực cho đến phút cuối để đeo bám cầu thủ đối phương. Đây cũng là dấu ấn từ nhà cầm quân Hàn Quốc vì bóng đá nước này luôn đặt yếu tố tăng cường thể lực là số 1.

Trận Thái Lan - Việt Nam, nóng trên sân và cả phòng họp báo

Điểm mạnh tiếp theo của VN chính là những đường tấn công biên. Trong nhiều giải đấu, chúng tôi đã xem VN thi đấu và nhận thấy một điểm nổi bật khác là họ thường xuyên tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm, đặc biệt là ở cả hai bên của hậu vệ cánh. Đáng chú ý là hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở bên trái hay đôi khi là Nguyễn Quang Hải, người sẵn sàng di chuyển lên xuống không biết mệt mỏi. Điều đáng nói là ở những đường tấn công này VN luôn có những đường chuyền rất sáng vào vòng cấm địa, trong đó có sự tham gia của tuyến hai. Do đó, lối chơi phòng ngự của tuyển Thái Lan phải tập trung cả việc phong tỏa ở 2 cánh biên và trung lộ, cũng như giữ mối nối được gắn kết để không tạo khoảng trống cho cầu thủ VN dứt điểm. Nhưng nếu bất cứ thời điểm nào chúng ta mất tập trung hoặc đứng cách xa nhau, hàng thủ sẽ gặp nguy hiểm và nguy cơ bị thủng lưới đến bất cứ lúc nào.

Với thầy Park, các tuyển thủ VN như những người con trong nhà

ĐỘC LẬP

Điểm mạnh đặc biệt quan trọng khác của tuyển VN là sự điềm tĩnh, kiên nhẫn chờ thời cơ để kết liễu đối thủ, ngay cả gặp đối thủ vượt trội và bị dẫn bàn. Đây được xem là một điểm nhấn trong lối chơi của VN dưới thời HLV Park Hang-seo. Quan sát nhiều trận đấu VN gặp đối thủ mạnh hơn, họ luôn chơi phòng ngự rất kỷ luật và có hệ thống, rồi kiên nhẫn chờ đợi. Bất cứ khi nào một đối phương mất tập trung, họ sẽ tung một pha phản công nhanh để ghi bàn chỉ sau vài đường bóng. “Vũ khí” này đã khiến nhiều quốc gia châu Á bị khuất phục khi VN có trong tay một dàn cầu thủ tốc độ với kỹ năng và kỹ thuật khéo léo. Vì thế, nếu trận đấu ngày 5.9, Thái Lan phải cố gắng kiểm soát bóng tốt ngay cả trong tấn công, còn ghi bàn được hay không là một vấn đề khác. Bởi nếu mất bóng khi mải mê tấn công, VN có thể đáp trả cực nhanh và nguy hiểm với các pha phản công.
Bên cạnh đó, phối hợp nhóm cũng được xem là thế mạnh trong lối chơi tấn công của VN. Ai cũng biết rằng hầu hết các tuyển thủ VN hiện nay đã thi đấu với nhau trong một thời gian dài khi cùng trưởng thành ở các lò đào tạo trẻ, nên rất hiểu ý nhau trong từng đường bóng phối hợp. Điều này càng được phát huy khi phong thái huấn luyện của Park Hang-seo luôn hướng đến tạo một đội tuyển như một gia đình. Chắc chắn, tinh thần đồng đội của họ luôn tràn đầy cả trong và ngoài sân cỏ. Bất cứ khi nào ai đó phạm sai lầm trong trận đấu, không ai đổ lỗi cho ai, mà sẽ luôn khuyến khích nhau vượt qua và bắt đầu chơi tốt hơn sau đó. Trở lại năm 2018, đa phần thành viên trong tuyển VN này đã tham dự Giải vô địch U.23 châu Á và họ đã đánh tan mọi dự đoán khi tự hào bước tới giành ngôi á quân. Thời điểm đó, chẳng ai biết gì về đội quân của HLV Park Hang-seo, nhưng nhà cầm quân này sau đó đã biến họ bước lên tuyển quốc gia để rồi trở thành nhà vô địch Đông Nam Á.

Niềm tin của CĐV VN luôn đem đến sức mạnh tinh thần cho đội tuyển

ĐỘC LẬP

Và yếu tố cuối cùng và cũng là điểm mạnh nhất của VN: sự tự tin. Họ luôn luôn tự tin khi ở các giải nào và đụng độ đối thủ nào bất chấp đối phương vượt trội hoàn toàn. VN chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi dưới thời Park Hang-seo. Không giống như trong nhiều năm trước, ngay cả khi họ là một đội thi đấu tốt, nhưng khi gặp Thái Lan, VN luôn có xu hướng tự gây áp lực cho mình nên thi đấu không mạch lạc. Nhưng lần này, với những gì đã được chứng minh, VN có thể chiến đấu và vượt qua chúng ta, cho dù ở cấp đội tuyển U.23, U.19, đội tuyển nữ và cả tuyển quốc gia.
Người hâm mộ VN không bao giờ thôi đặt niềm tin ở đội tuyển cũng như các cầu thủ dù trong quá khứ luôn là cái bóng của Thái Lan. Và giờ đây niềm tin đó đã tăng lên gấp đôi, và dĩ nhiên, họ sẽ mang niềm tin ấy đến trận “đại chiến” với Thái Lan”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.