Báo chí UAE hụt hẫng khi đội U.23 chưa thể 'phục thù' được Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/01/2020 22:21 GMT+7

Báo giới UAE đã tỏ ra hụt hẫng khi chứng kiến tuyển U.23 quốc gia phải chia điểm với Việt Nam với tỷ số 0-0 trong trận mở màn bảng D thuộc VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra tối nay (10.1).

Thủ môn Bùi Tiến Dũng giúp U.23 Việt Nam hòa U.23 UAE trận mở màn

Đặt nhiều kỳ vọng trước trận khởi hành hướng đến mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020, tờ Al-Bayan không giấu nỗi thất vọng với màn trình diễn của U.23 UAE trên sân Chang Arena, Buriram.
Tờ này cho rằng, ngoài màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ Ali Saleh, đoàn quân của HLV Maciej Skorza chưa thể có sự thanh thoát trong lối chơi khi những các pha phối hợp vẫn thiếu sự gắn kết. Trong đó, Saleh dù là mũi nhọn liên tục gây khó cho hàng thủ U.23 VN bằng những pha đột phá nhưng vẫn thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội cũng như sự tinh tế để tận dụng cơ hội giải quyết trận đấu.

Tiền Linh (phải) dù nỗ lực nhưng không thể ghi bàn cho U.23 Việt Nam

Ảnh: ĐỘC LẬP

Sự thất vọng của báo giới là điều dễ hiểu bởi cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo không những có ý nghĩa trong cuộc tranh vé đi tiếp, mà còn là cơ hội để U.23 UAE “báo thù” cho thất bại 0-1 của tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, dù tung ra sân đội hình hơn phân nửa là tuyển thủ quốc gia, đội bóng Tây Á vẫn bất lực trước lối chơi áp sát và quyết liệt của U.23 Việt Nam. Thậm chí, nếu Quang Hải và các đồng đội tận dụng tốt hơn những cơ hội ghi bàn cuối trận, bóng đá UAE có lẽ phải nếm thêm trái đắng.
Tờ 24.ae nói thẳng rằng trận hòa không bàn thắng với U.23 Việt Nam là một khởi đầu không tích cực và UAE cần phải cải thiện nhiều hơn ở trận đấu tiếp theo với CHDCND Triều Tiên vào ngày 13.1.
“U.23 UAE đã chơi không tốt trong hiệp 1, khi Việt Nam nắm thế trận chủ động và thi đấu chắc chắn. Ở hiệp 2, hàng công của chúng ta chơi khởi sắc hơn, đặc biệt là hàng công nhưng không thể tận dụng được một số cơ hội ghi bàn”.

Quang Hải (trái) chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương ở SEA Games 30

Ảnh: ĐỘC LẬP

Tờ Al Ittihad nhận định, kết quả hòa phản ánh đúng diễn biến trận đấu khi cả hai đội đều chưa thể hiện được phong độ tốt nhất. Trước trận này, tờ báo này đánh giá rất cao khi gửi cảnh báo đến đội nhà về việc U.23 Việt Nam đang có chuỗi 17 trận bất bại (14 trận thắng) khi sở hữu một thế hệ vàng dưới bàn tay thao lược của HLV kỳ cựu Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.