Báo chí UAE: 'Tin vào sức trẻ tuyển Việt Nam'

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2019 15:18 GMT+7

Giới truyền thông của nước chủ nhà vòng chung kết Asian Cup 2019, UAE thực sự ấn tượng với màn trình diễn trận ra quân của tuyển Việt Nam (VN) trước Iraq, và đang kỳ vọng đội quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục gây sốc Iran vào tối nay (12.1).

[VIDEO] HLV PARK PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN
Theo tờ Khaleej Times: “Thật đáng chờ đợi sức trẻ của tuyển VN sẽ chơi bùng nổ trước đối thủ Iran dày dạn kinh nghiệm”. Cũng theo tờ báo hàng đầu của UAE dẫn lời HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn với sự tự tin tràn ngập.
Cho nên, tờ Khaleej Times cũng nhận định sẽ rất khác với sự e dè của những đội bóng “chiếu dưới” lâu nay mỗi khi đối đầu trước các đội bóng mạnh hơn hẳn, thì: “Trận đấu giữa VN gặp Iran trở nên đáng xem và rất thú vị, vì một bên là đội bóng ở đẳng cấp hàng đầu (Iran), nhưng đối thủ (VN) thì trẻ trung và không hề biết e sợ là gì”.
Tờ Khaleej Times dẫn lời HLV Park Hang-seo cho rằng: “Iran dĩ nhiên mạnh vượt trội chúng tôi về mọi mặt, họ có kinh nghiệm và một HLV (ông Carlos Queiroz) làm việc gắn bó gần 10 năm nay. Đương nhiên, họ có sự chuẩn bị rất tốt (cho trận đấu). Nhưng tôi lại có các chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết, và tràn đầy lòng quyết tâm. Cái chúng tôi thiếu (khi đấu Iran) là kinh nghiệm, nhưng chỉ là vấn đề thời gian.
Tuy nhiên, tôi rất tin vào sự phấn khích của tuổi trẻ là vũ khí của tuyển VN để chơi “bùng nổ” trước kinh nghiệm và sự dày dạn của Iran. Tôi rất hy vọng, và chờ đợi điều này xảy ra để gây cho Iran một bất ngờ lớn”.
Khác với các phát biểu dè dặt của HLV Queiroz, thì báo chí Trung Đông lại nói tuyển Iran đã có ý coi thường tuyển VN và kiêu ngạo AFP
Trong khi đó, cũng trên tờ Khaleej Times, HLV Carlos Queiroz của tuyển Iran đã phản ứng lại báo chí khu vực Trung Đông khi cho rằng: “Tuyển Iran đã kiêu ngạo, vì những phát biểu tuy dè dặt nhưng ẩn chứa sự coi thường tuyển VN”.
Theo đó, ông Carlos Queiroz nói: “Chúng tôi không hề có ý kiêu ngạo hay coi thường ai, đặc biệt là với tuyển VN. Thành thực mà nói, tuyển VN đã thi đấu với một sự kiêu hãnh tràn ngập, và gây sức ép dữ dội với Iraq.
Chúng tôi rất kính trọng những đối thủ của mình, bất kể họ là đội tuyển nào mạnh yếu ra sao. Nếu bạn không có sự kính trọng đối thủ, thì bạn cũng không thể chứng tỏ phẩm chất của mình cho dù có thắng với tỷ số bao nhiêu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.