Báo giới Bahrain 'đau đớn' sau chiến tích của tuyển U.19 Việt Nam

24/10/2016 16:16 GMT+7

Truyền thông Bahrain đều tỏ ra thất vọng và khá sốc khi tuyển U.19 quốc gia gục ngã 0-1 trước U.19 Việt Nam ở trận tứ kết giải vô địch U.19 bóng đá châu Á ngay trên sân nhà và tan giấc mơ dự World Cup U.20 vào năm tới.

Các tờ báo của Bahrain đều có chung tâm trạng tiếc rẻ khi “cờ đến tay” nhưng các cầu thủ trẻ nước nhà không thể “phất lên”. Ngay sau thất bại của đội nhà, tờ Gulf Daily News phiên bản tiếng Anh giật tít “Việt Nam đã chấm dứt những giấc mơ của Bahrain”. Tờ này cho biết, Bahrain được chơi trên sân nhà với nhiều kỳ vọng của người hâm mộ sẽ đoạt một vé dự World Cup U.20 nhưng tất cả đã chấm dứt một cách đau đớn sau thất bại 0-1 trước Việt Nam ở tứ kết.

“Trên sân vận động quốc gia, tuyển Barhain lẫn Việt Nam đều thể hết những gì mình có nhưng cuối cùng đội khách đã thắng với một cú lốp bóng qua đầu thủ thành Yousif Habib của Trần Thành gieo nỗi thất vọng bao trùm lên 10.000 khán giả nhà có mặt trên sân".

Trần Thành (trắng) của tuyển U.19 Việt Nam đã chấm dứt giấc mơ dự World Cup U.20 của chủ nhà U.19 Bahrain AFC

Các tờ báo khác của Bahrain như Akhbar Al Khaleej, Al-WatanAl Bilad… hầu như đều khá sốc khi cùng đăng tải các bài viết và nhiều cảm xúc của độc giả rằng “giấc mơ dự World Cup trẻ của Bahrain đã tan thành mây khói” hay “sự nồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà đã không thể giúp Bahrain giành chiến thắng”…

Một số bài viết nhận định cho rằng dù thất vọng tràn trề nhưng người Bahrain sẽ “không phán xét” các tuyển thủ trẻ sau trận thua Việt Nam. Bởi trên thực tế, đội chủ nhà đã làm hết sức, đặc biệt là ở những phút cuối trận nhưng không thể phá vỡ hàng thủ chắc chắn của Việt Nam. Sự thất vọng ấy được tờ Al Bilad mô tả: “Bầu không khí trĩu nặng đã lan tỏa ở những giây phút cuối cùng của trận đấu. Lộ trình đến vinh quang đã tạm dừng và bóng đá Bahrain lại phải chờ đợi một chuyến tàu khác để đến World Cup”.

Tuyển U.19 Bahrain đã lỡ chuyến tàu đến World Cup U.20 trước màn trình diễn ấn tượng của U.19 Việt Nam AFC

Thật vậy, báo giới Bahrain không chỉ trích quá nặng nề các tuyển thủ U.19 bởi trên thực tế tuyển Việt Nam đã chơi một trận phòng ngự phản công xuất sắc và quả cảm. Điều đó không đến bất chợt ở trận thắng Bahrain mà trước đó tuyển Việt Nam đã khiến dư luận đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác ở giải vô địch bóng đá U.19 châu Á năm nay sau khi đánh bại CHDCND Triều Tiên (2-1), cầm chân UAE (1-1) và Iraq (0-0). Chiến tích trên giúp đoàn quân thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lọt vào bán kết và làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đoạt vé tham dự World Cup U.20 tại Hàn Quốc vào năm sau. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.