Báo Hàn đánh giá Việt Nam sẽ thách thức các “ông lớn” tại VCK U.23 châu Á

19/12/2019 20:59 GMT+7

Trong các bài bình luận và đặc biệt đánh giá cao hành trình vượt khó của HLV Park Hang-seo, báo giới Hàn Quốc nhận định rằng U.23 Việt Nam (VN) sẽ là đối trọng của các “ông lớn” ở VCK Giải U.23 châu Á 2020 trong cuộc đua giành vé dự Olympic năm tới.

Tại VCK U.23 châu Á năm tới tại Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm cùng bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Đây được xem là bảng đấu dễ thở nhất trong 4 bảng tại giải đấu diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2010.
Theo đánh giá của báo chí châu Á, để đoạt 1 trong 2 ngôi đầu để đoạt vé vào tứ kết sẽ không dễ dàng cho U.23 VN khi các đối thủ đều có sự chuẩn bị tốt. Đặc biệt, với vị thế đương kim á quân, các học trò của HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ luôn nhận được sự cẩn trọng nhất định từ các đối thủ.

HLV Park Hang-seo đã vượt qua mọi thách thức để đem lại thành công cho bóng đá VN

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, theo tờ Seoul Sports, nếu nhìn lại hành trình để đạt được những thành công lịch sử của bóng đá VN trong 2 năm qua, HLV Park Hang-seo sẽ chẳng còn sợ một thách thức nào. Tờ báo này dẫn lại một phát biểu của ông Park trong quá khứ để dẫn chứng: “Mỗi lần sau khi thử thách kết thúc, nó lại trở thành ký ức và tôi tiếp tục chuẩn bị cho những thách thức mới. Tôi đã có giải đấu đầu tiên sau ba tháng ký hợp đồng cách đây 2 năm.
Đó là quãng thời gian mà tôi sẽ không biết tương lai sẽ thế nào. Tôi không biết tên cầu thủ, nhưng may mắn đã luôn theo chúng tôi. Sau lần đầu tiên chứng kiến các cầu thủ Việt Nam vui mừng nhảy trên sân tuyết, tôi mới biết chúng tôi đã làm tốt”.

Trận chung kết lịch sử trong tuyết trắng của tuyển U.23 VN ở VCK U.23 châu Á 2018

AFC

Theo tờ Chosun Ilbo, ông Park đã cùng tuyển U.22 VN viết thêm một trang sử mới với chiếc huy chương vàng SEA Games 30 và ngay lập tức chuẩn bị cho nhiệm vụ tiếp theo. “Trên hết, VCK Giải U.23 châu Á là một sự kiện lớn đối với Park. Nó là khởi đầu cho một “huyền thoại Park Hang-seo” khi Việt Nam giành ngôi á quân. Ngay cả Hàn Quốc - một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á, phải dừng lại ở bán kết, đồng thời phải thay đổi những đánh giá về Park khi Việt Nam - đội vốn không nằm trong số ứng viên, đoạt ngôi á quân”, tờ Chosun Ilbo viết.
Một số tờ báo khác nhận định, nếu các đội nằm trong tốp ba VCK U.23 châu Á sẽ đoạt vé đến Olympic 2020 ở Tokyo. Nếu Nhật Bản (chủ nhà) lọt vào vòng bán kết, chiếc vé sẽ được trao cho đội xếp thứ tư. Vì vậy, theo tờ Seoul Sport: “Không có lý do gì Việt Nam - đương kim á quân, lại không tự tin đặt cho mình một mục tiêu vượt qua vòng bảng và tiến sâu vào giải. Cơ sở chính là việc U.22 VN vừa lên ngôi vô địch SEA Games 30 với thành tích bất bại kèm các chỉ số vượt trội”.
Theo báo giới Hàn Quốc, nếu vượt qua vòng bảng, U.23 VN có thể sẽ đụng độ U.23 Hàn Quốc - đội nhiều khả năng sẽ chiếm 1 trong 2 vị trí đầu bảng C. “Nếu cả hai đội kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất hoặc thứ hai, họ có thể đụng độ ở chung kết, nhưng nếu không ở trường hớp ấy, họ sẽ chạm trán nhau ở tứ kết”.

Quang Hải là niềm hy vọng của U.23 VN tại VCK U.23 châu Á 2020

ĐỘC LẬP

Về khả năng gặp U.23 Hàn Quốc, tờ Seoul Sport dẫn lời HLV Park: “Tôi nghĩ mục tiêu của chúng tôi đầu tiên là phải vượt qua vòng bảng. Tôi cũng không liên lạc với Kim Hak-bum (HLV tuyển U.23 Hàn Quốc). Tôi nghĩ rằng Hàn Quốc sẽ đứng đầu bảng”.
Các tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park đã chứng tỏ việc ông không “ngán” một thách thức nào, minh chứng là dưới tài cầm quân của ông bóng đá VN đã bắt đầu trở thành thách thức đối với bóng đá Hàn Quốc, Nhật Bản. HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Một ngày nào đó bóng đá Đông Nam Á có thể thách thức Đông Á. Theo tôi, bóng đá Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đang bùng nổ. Tôi không biết khi nào, nhưng sự cách biệt sẽ được thu hẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.