Báo Hàn phân tích lý do HLV Park Hang-seo thành công với bóng đá Việt Nam

15/12/2019 19:34 GMT+7

Sau khi giúp tuyển U.22 Việt Nam (VN) đạt dấu mốc lịch sử lên ngôi bóng đá nam SEA Games lần đầu trong 60 năm, báo chí Hàn Quốc đã có những bài viết phân tích về việc vì sao HLV Park Hang-seo lại bất ngờ mang lại thành công “khó tin” ở quốc gia Đông Nam Á.

Theo các báo Hàn Quốc, sau khi thành công rực rỡ ở 6 giải đấu chính thức (vô địch hoặc vượt chỉ tiêu ngoài mong đợi) kể từ khi được bổ nhiệm hồi cuối năm 2017, ông Park không những trở thành người hùng trong lòng người hâm mộ VN, mà còn thu hút sự quan tâm rất lớn ở quê hương ông.
Nhiều ý kiến đã đặt ra câu hỏi vì sao nhà cầm quân này lại có một bước đột phá đến khó tin với bóng đá ở một quốc gia vốn được xem là “vùng trũng” trước khi ông đến.

Bóng đá VN đã lên ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games sau 60 năm

ĐỘC LẬP

Trong một bài phân tích, tờ Seoul Sport cho rằng HLV Park Hang-seo thực sự đã tìm được một môi trường thoải mái hơn để ông có thể phát huy năng lực huấn luyện đã từng chinh chiến ở nhiều giải đấu lớn. “Park được coi là một nhà cầm quân thất bại ở Hàn Quốc dù từng là cánh tay phải của HLV Guus Hiddink giúp tuyển Hàn Quốc làm nên lịch sử khi vào bán kết World Cup 2002. Ông đã được chọn dẫn dắt tuyển U.23 quốc gia ở ASIAD 2002 tại Busan. Nhưng sau ba tháng giành huy chương đồng ở sự kiện này, sự nghiệp Park bắt đầu đi xuống”, theo tờ Seoul Sport.

U.22 Việt Nam vô địch SEA Games, HLV Park Hang-seo tri ân cổ động viên

Báo giới Hàn Quốc cho rằng sau nỗi thất vọng ở cương vị HLV các CLB Gyeongnam, Chunnam Dragons và Sangju, ông Park thậm chí có những lúc còn bị coi là "tội đồ". Tuy nhiên, theo tờ Seoul Sport, thành công “180 độ” của chiến lược gia 60 tuổi ở bóng đá VN dù là điều vượt ngoài sự mong đợi, nhưng nó phần nào thể hiện tài cầm quân của ông Park khi được làm việc trong môi trường phù hợp và ít “khắc nghiệt” hơn.

HLV Park xứng đáng được xem là người hùng của bóng đá VN

ĐỘC LẬP

Theo Seoul Sport, HLV Park từng cho biết ông đã có thể tập trung vào bóng đá vì không có vướng mắc gì ở VN. “Tôi luôn bị chi phối do nhiều tình huống khi ở Hàn Quốc. Tôi không thể tập trung vào bóng đá. Tôi không thoải mái, vì vậy trái tim tôi dường như đã chai lỳ. Nhưng khi tôi đến Việt Nam, tôi không thể nghe thấy tiếng bàn tán xung quanh mình. Tôi đã tịnh tâm trở lại và có thể tập trung vào các cầu thủ”, tờ Seoul Sport dẫn một chia sẻ của HLV Park sau khi có những thành công bước đầu ở VN.

HLV Park “chôm” sữa rửa mặt của Tiến Linh, Đình Trọng gọi điện cho "người ấy"?

Tờ Seoul Sport cho biết, HLV Park Hang-seo tiết lộ thêm rằng các HLV chuyên nghiệp ở Hàn Quốc luôn cảm thấy khó khăn vì áp lực dư luận và chỉ trích rất lớn, thậm chí “tôi không thể ngủ ngon vì căng thẳng trong đêm trước mỗi trận đấu”. Vì vậy, theo nhiều tờ báo Hàn Quốc, lý do tại sao Park lại thành công tại VN bởi ông luôn có sự hỗ trợ để toàn tâm vào việc giúp đỡ và huấn luyện các cầu thủ, đặc biệt là mối quan hệ gắn kết với những thành viên trong đội để tạo nên một tập thể mạnh mẽ.

Các cầu thủ U.23 VN đã đến tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK Giải U.23 châu Á 2020

ĐỨC TRÍ

Báo giới Hàn Quốc nhấn mạnh, thứ bóng đá mà ông Park thể hiện ở VN tương tự như ở xứ sở kim chi, khi xây dựng một tuyến phòng thủ mạnh mẽ, vô hiệu hóa sức mạnh của đối thủ và giành chiến thắng nhờ những tiền đạo tốc độ sở hữu kỹ năng ghi bàn tốt. Bên cạnh đó, bí quyết lớn nhất để giúp HLV Park Hang-seo thành công là ông đã truyền cho các cầu thủ của VN một tâm lý ổn định và quyết liệt nhất mỗi khi ra sân.
Hiện tại, sau thành công ở SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã cùng học trò bay sang Tongyeong (Hàn Quốc) tập huấn để chuẩn bị cho VCK Giải U.23 châu Á diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8 - 26.1.2020. Tại giải này, U.23 VN nằm chung bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên.

HLV Park Hang-seo chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ ngày 15.12 để hồi phục thể lực

ĐỨC TRÍ

Theo thông tin mới nhất, do lực lượng của U.23 VN chủ yếu là các cầu thủ vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc tại SEA Games 30 nên buổi tập chỉ diễn ra với khối lượng nhẹ nhàng là các bài vận động nhằm giúp các cầu thủ hồi phục thể trạng cũng như lấy lại sự hứng khởi cần thiết. Thời tiết tại Tongyeong khá lạnh với nhiệt độ dao động từ 5 đến 9 độ C. Tuy nhiên, điều này được xem là sẽ giúp các cầu thủ hồi phục nhanh hơn và tốt hơn. Bên cạnh đó, điều kiện khí hậu trong lành và đồ ăn tự nhiên bổ dưỡng tại thành phố ven biển của Hàn Quốc cũng sẽ đảm bảo củng cố nền tảng thể lực cho toàn đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.