Báo Siam Sport của Thái Lan: 'Bài học thú vị từ U.23 Việt Nam'

24/01/2018 15:47 GMT+7

Trong bài viết bình luận vừa đăng tựa 'Từ Việt Nam… đến Thái Lan', bình luận viên Jackie của tờ Siam Sport thừa nhận: 'Không riêng gì với bóng đá Thái Lan, cả bóng đá châu Á đã có một bài học rất thú vị trước hành trình không tưởng của U.23 Việt Nam tại giải châu Á'.

Jackie cũng viết thêm: “Vượt trên tất cả, sau những gì đội U.23 Việt Nam đã thể hiện qua những trận đấu kịch tính đến nghẹt thở, tạo quá nhiều cảm xúc cho người xem. Có cảm giác, đó không còn là đội bóng của riêng người Việt Nam nữa mà là đội bóng của cả khối ASEAN. U.23 Việt Nam đã tạo ra một chuẩn mực mới cho nền bóng đá Đông Nam Á. Truyền cảm hứng, niềm tin bất tận rằng từ đây bóng đá khu vực Đông Nam Á đã ngẩng cao đầu trước đấu trường châu lục, không còn một sự tự ti hay e dè gì nữa.

Bóng đá Thái Lan hẳn phải gạt bỏ đi sự ganh tị, mà hãy tự hào rằng bóng đá Việt Nam đã khai sáng cho chúng ta một lối đi mà lâu nay loay hoay tìm kiếm và luôn đặt câu hỏi: Khi nào thì bóng đá Thái Lan mới tiệm cận châu lục”.

Tờ Siam Sport theo sát hành trình của U.23 Việt Nam Chụp màn hình

Cũng trong bài viết của mình bình luận viên Jackie nhận định: “Sự thành công của bóng đá Việt Nam hiện nay là thành quả của một hành trình dài với không ít thất bại cay đắng. Còn nhớ, hồi tháng 8 năm ngoái, giữa lúc bóng đá Thái Lan hoan hỉ với thành tích đội U.22 bảo vệ thành công chiếc HCV ở SEA Games, thì bóng đá Việt Nam vẫn với phần lớn những cầu thủ hiện nay ở đội U.23 đã phải cúi mặt ra về trong nỗi thất vọng cùng cực khi bị loại ngay vòng bảng. Càng cay đắng hơn, khi đó đội trẻ Việt Nam đã thua chính đội trẻ của chúng ta (Thái Lan) 0-3 ngay trận cuối vòng bảng. Vì vậy, đó là một nỗi đau quá lớn cho bóng đá Việt Nam khi đó”.

Hình ảnh đường phố Việt Nam trước và sau trận bán kết U.23 Việt Nam thắng U.23 Qatar trên trang chủ tờ Siam Sport Chụp màn hình

“Thế nhưng, bóng đá Việt Nam đã gượng dậy một cách thật kỳ tích. Từ thất bại ở SEA Games đến giải U.23 châu Á đang diễn ra chỉ cách nhau có mấy tháng. Chẳng có một sự thần kỳ nào nhất là trong bóng đá lại nhanh khủng khiếp đến như vậy. Tuy nhiên, nếu hiểu kỹ về bóng đá Việt Nam bạn sẽ không ngạc nhiên nhiều lắm.

Bóng đá trẻ Việt Nam vài năm trở lại đây đã tạo dấu ấn khiến cả khu vực phải kinh ngạc, đội U.20 Việt Nam đã góp mặt ở VCK World Cup U.20 tại Hàn Quốc. Ở đó, U.20 Việt Nam đã hòa New Zealand (0-0), chịu thua trước đội bóng quá mạnh U.20 Pháp, và khiến U.20 Honduras phải toát mồ hôi mới thắng 2-0. Các đội trẻ khác từ U.16 đến U.19 đều thường xuyên góp mặt ở VCK châu Á. Với một nền tảng như vậy, việc thất bại ở kỳ SEA Games vừa qua hẳn có một cái gì đó rất khó giải thích.

Tuy nhiên, chân giá trị của bóng đá trẻ Việt Nam rốt cuộc cũng trở lại đúng với đẳng cấp thực sự và nó diễn ra ngay tại giải U.23 châu Á khi họ liên tiếp gây sốc cho những “ông lớn” châu lục như U.23 Úc, rồi mới đây là U.23 Iraq và U.23 Qatar hùng mạnh đều phải gạt lệ ra về”, Jackie viết thêm.

tin liên quan

Việt Nam bất khuất
Những gì mà U.23 VN làm được vào chiều qua tại Thường Châu (Trung Quốc) thật đáng kinh ngạc. Bởi nó không chỉ viết tiếp câu chuyện cổ tích đẹp như mơ khi loại thêm một đội Tây Á nữa mà còn mang lại niềm tự hào to lớn cho hơn 90 triệu người dân VN.

Cũng theo bình luận viên của Siam Sport: “Nếu có một so sánh về năng lực giữa cầu thủ U.23 Thái Lan và U.23 Việt Nam hiện nay, chắc hẳn không có nhiều sự chênh lệch bao xa. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là bóng đá Việt Nam đã chọn được một HLV quá thích hợp, ông Park Hang-seo, người Hàn Quốc, người đã truyền một niềm tin quá tuyệt vời cho các cầu thủ Việt Nam làm nên kỳ tích.

Ông Park chẳng phải ai xa lạ, ông ta từng cùng với HLV lừng danh Guus Hiddink dẫn dắt tuyển Hàn Quốc làm điều không tưởng ở World Cup 2002 (vào bán kết). Và nay ông ta lại viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình cùng với U.23 Việt Nam, thậm chí lần này đó là một trận chung kết”.

Niềm vui của U.23 Việt Nam AFC

Bình luận viên Jackie cũng cho biết: “Suốt mấy ngày qua, đi từ kinh ngạc đến sự khâm phục, người hâm mộ Thái Lan đã dõi theo hành trình của U.23 Việt Nam như chính là đội bóng ruột thịt của họ vậy. Còn giới HLV, những nhà chuyên môn của bóng đá Thái Lan giờ đã có một cái nhìn hết sức kính trọng với “người anh em” khu vực, họ khâm phục, thừa nhận phải học hỏi nhiều điều từ U.23 Việt Nam. Chẳng còn là đối thủ nữa, bóng đá Việt Nam nay đã cho bóng đá Thái Lan một bài học về lớn niềm tin và sự kiêu hãnh”.

Jackie nói thêm: “Đây chẳng có gì phải xấu hổ để nói ra điều đó cả. Những gì U.23 Việt Nam làm được ở U.23 châu Á là quá kỳ vĩ, xứng đáng để cả nền bóng đá khu vực Đông Nam Á và cả châu Á phải học hỏi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.