Báo Thái Lan: Nếu thắng “Voi chiến”, Việt Nam sẽ có 80% cơ hội đi tiếp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/11/2019 10:00 GMT+7

Báo giới Thái Lan phân tích rằng Việt Nam (VN) đang là đội chiếm nhiều ưu thế nhất của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong cuộc đua đoạt vé vào vòng tiếp theo. Trong đó, nếu đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 19.11 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 80% cơ hội góp mặt mặt ở vòng loại thứ ba.

Hiện tại, sau 4 lượt đấu, VN đang đứng đầu bảng G với 10 điểm, kế đến là Thái Lan (7 điểm), UAE, Malaysia (cùng có 6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ở lượt trận ngày 19.11 tới, VN sẽ có trận quyết đấu với Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, trong khi Malaysia nhiều khả năng sẽ thắp lại cơ hội đi tiếp khi đón tiếp Indonesia trên sân nhà.

HLV Nishino đến VN với mục tiêu phải thắng

FAT

Trong bài viết nhận định cơ hội đi tiếp của các đội bảng G ở 4 lượt trận còn lại, tờ SMM Sport nhấn mạnh rằng, thất bại sốc trên sân Malaysia đã đẩy Thái Lan vào thế khó. Trong đó, nếu nhấn thất bại trên sân VN, hy vọng đi tiếp của đoàn quân HLV Akira Nishino sẽ gần như chấm dứt. “Thật đáng tiếc khi chúng ta không thể giành chiến thắng trước Malaysia. Nếu không, bây giờ sẽ có 10 điểm, bằng với Việt Nam. Tình hình hiện tại rất khó khăn. 4 trận đấu cuối cùng rất nặng nề nên Nishino phải cũng Thái Lan thể hiện một lối chơi hoàn hảo.

Duy 'Pinky' quyết tâm, Tiến Linh 'đổi vận' sẵn sàng sút tung lưới Thái Lan

Đừng mất tập trung dù chỉ một giây và phải cố gắng làm mới lối chơi và tinh thần càng sớm càng tốt. 4 trận gần nhất nên có ít nhất 9 điểm vì nếu có 16 điểm sẽ có nhiều cơ hội, ít nhất là lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Do đó, 4 trận còn lại phải thắng 3 trận. Các trận đấu trên sân nhà không phải là vấn đề, vì Thái Lan có đủ khả năng khiến Malaysia và Indonesia ra về tay trắng. Đối với các trận đấu trên sân khách (gặp VN và UAE), Thái Lan phải thắng một trận đấu, nhưng nếu chỉ kiếm được 1 điểm hoặc không thì hy vọng đi tiếp sẽ rất khó cho tuyển chúng ta”, tờ SMM Sport phân tích.

Quang Hải sẽ là một trong những niềm hy vọng của VN trong trận đón tiếp Thái Lan

ĐỘC LẬP

Nhận định về VN, tờ này cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang thắp sáng cơ hội của mình sau 3 trận thắng liên tiếp (Malaysia, Indonesia và UAE) kể từ khi cầm chân chủ nhà Thái Lan ở lượt trận đầu tiên của bảng G hồi tháng 9. Vì vậy, cuộc đón tiếp Thái Lan sắp tới sẽ là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng cho VN hướng đến lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup.
“Diễn biến hiện tại cho thấy NVN đang có một lợi thế lớn. Trận đấu tiếp theo, họ chơi trên sân nhà là một thách thức khác khi VN sẽ đụng độ Thái Lan. Nếu họ giành chiến thắng, VN có cơ hội đoạt vé vào vòng loại thứ ba hơn 80% vì gặp Malaysia và Indonesia không phải là đối thủ quá khó ở các lượt còn lại. VN sẽ đá trận cuối cùng bảng G trên sân UAE và chẳng ai có thể đoán được kết quả sau màn trình diễn ổn định của họ”, tờ SMM Sport nhận định. Theo lịch thi đấu, sau trận “đại chiến” với Thái Lan, VN sẽ có 3 trận còn lại gặp Malaysia (ngày 31.3.2020 - sân khách), Indonesia (4.6.2020 - sân nhà) và UAE (9.6.2020 - sân khách).

Không ngờ đội tuyển Thái Lan lại quá 'hot' khiến sân bay 'thất thủ'

Đối với UAE, tờ báo trên nhận định, dù thua VN ở lượt trận vừa qua nhưng đoàn quân của HLV Bert van Marwijk vẫn sáng cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp do sẽ được chơi trên sân nhà 3 trận trong số 4 trận còn lại. “UAE cũng có lợi thế lớn do 2 trận cuối cùng được chơi trên sân nhà. Lúc này, HLV Marwijk đang tìm cách điều chỉnh sau 2 trận thua liên tiếp. Họ sẽ có thời gian phục hồi để tìm lại sức mạnh của mình”, tờ SMM Sport viết.

Người hâm mộ VN đang chờ thêm những siêu phẩm bàn thắng từ Tiến Linh

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, theo bài phân tích trên, chiến thắng trước Thái Lan đã giúp hy vọng đi tiếp của Malaysia sáng sủa hơn đôi chút. Với việc còn 2 trận được chơi trên sân nhà, trong đó có thể giành được 3 điểm trước Indonesia vào ngày 19.11 tới nhưng các học trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ khó kiếm điểm ở 3 trận còn lại vào năm tới trước UAE (sân khách), VN (sân nhà) và Thái Lan (sân khách). Còn với Indonesia, dù chưa có điểm nào sau 4 lượt trận nhưng trên lý thuyết đội bóng đất nước vạn đảo vẫn còn cơ hội nếu toàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.