Báo Thái Lan: “Thua Việt Nam, bóng đá năm 2019 coi như thất bại hoàn toàn”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/12/2019 14:28 GMT+7

Tờ SMM Sport vừa liệt kê 5 nỗi thất vọng lớn nhất của bóng đá Thái Lan trong năm 2019, trong đó nhấn mạnh việc các tuyển quốc gia phải trải qua một năm “thất bát” khi hầu hết đều thua Việt Nam.

Trong số 5 thất bại của bóng đá nước nhà ở năm 2019, tờ SMM Sport xếp thành tích đi xuống của các tuyển Thái Lan đứng đầu. Tờ này đặc biệt xoay quanh những trận thua của đội nhà trước đối thủ số 1 khu vực Đông Nam Á là Việt Nam.

Tuyển U.22 Thái Lan bị loại sốc ở vòng bảng SEA Games 30

KHẢ HÒA

“Thất bại đầu tiên phải kể đến là các đội tuyển quốc gia Thái Lan. Nếu nói về tuyển quốc gia, nó hoàn toàn không được coi là một thất bại. Nhưng đó không phải là một năm đáng nhớ về những thành tích khởi sắc. Đầu năm ở Asian Cup do UAE đăng cai, mặc dù phải sa thải HLV Milovan Rajevac nửa chừng vòng bảng nhưng sau khi thay đổi người dẫn dắt tuyển người bản địa (Sirisak Yodyardthai), tuyển Thái Lan đã tìm lại được sức mạnh. Thành tích lọt vào vòng 16 đội (Asian Cup 2019) và tiếp theo là vô địch giải tứ hùng ở Trung Quốc được xem là một sự cải thiện lớn.

Tuyển nữ Thái Lan (phải) 2 lần thua Việt Nam ở trận chung kết giải đấu khu vực

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, sau khi làm tốt ở Asian Cup và giải đấu tại Trung Quốc, khi trở về nhà để tranh tài ở King’s Cup, Thái Lan đã trở lại mặt đất với màn trình diễn đáng thất vọng khi họ thua cả hai trận đấu trước Việt Nam và Ấn Độ (đều tỷ số 0-1), kết thúc giải mà không có chiến thắng nào”. Sau thành tích kém cỏi ở King’s Cup hồi tháng 6, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chấm dứt công việc của Yodyardthai để bổ nhiệm HLV người Nhật Bản Akira Nishino dẫn dắt tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thuộc khuôn khổ bảng F, nơi có sự hiện diện của UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia.
“Trong 5 trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua, thành tích 2 thắng, 2 hòa và 1 thua là không thực sự ấn tượng. Kết quả này khiến cơ hội đoạt vé đi tiếp của đội là rất khó khăn”, tờ SMM Sport viết.

HLV Nishino sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2020

ĐỘC LẬP

Trong đánh giá của tờ báo này, các đội tuyển trẻ Thái Lan và tuyển nữ mới thực sự trải qua một năm đầy thất vọng: “Bên cạnh tuyển quốc gia, công việc của “Voi chiến” trẻ đã sa sút rất lớn tại vòng loại VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra tại Việt Nam (U.23 Thái Lan thua Việt Nam đến 4-0 và đứng thứ hai bảng K). Ngoài ra, tuyển U.19 cũng để lại hình ảnh không sáng sủa, trong đó thất bại trước Campuchia (tại Giải U.19 Đông Nam Á và vòng loại Giải U.19 châu Á) thực sự khiến người hâm mộ bị sốc. Và nếu tính bóng đá nữ thua Việt Nam một lần nữa ở SEA Games (trước đó thua ở chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á) và các tuyển trẻ khác nữ, bóng đá Thái Lan coi như trải qua một năm thất bại hoàn toàn”.
Trên thực tế, sự nhìn nhận của tờ SMM Sport không khiến người hâm mộ Thái Lan ngạc nhiên sau khi chứng kiến bóng đá nước nhà sa sút trầm trọng trong năm 2019. Mới nhất, U.22 Thái Lan với tư cách đương kim vô địch đã bị loại sốc ở vòng bảng tại SEA Games 30. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á thuộc về Việt Nam, đội đã đăng quang SEA Games năm nay sau khi đánh bại U.22 Indonesia 3-0 ở trận chung kết.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua năm 2019 thành công rực rỡ

ĐỘC LẬP

Trước đó, ngoài việc tuyển thua U.19 Việt Nam 0-1 ở bán kết Bangkok Cup, tuyển U.16 và cả U.19 Thái Lan đều không thể vượt qua vòng loại Giải vô địch U.19 châu Á năm 2020. Trong đó, bóng đá trẻ nước này buộc phải nhìn lại mình sau thất bại sốc của tuyển U.19 trước Campuchia (1-2), Malaysia (0-1) và bị loại ở bảng đấu khá nhẹ ký...
Bên cạnh tuyển quốc gia, các thất bại khác thuộc về CLB Buriram United (đội bóng thành công nhất Thái Lan trong thập niên qua), “ông lớn” Muang Thong United, Suphanburi FC và Army United. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc trắng tay ở 3 giải năm 2019 của Buriram United, còn Muang Thong United với đội hình mạnh phải chống chọi với nguy cơ rớt hạng ở Thai League 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.