'Barca, tuyển TBN cũng chơi tương tự U.19 Việt Nam'

07/01/2014 12:02 GMT+7

(TNO) HLV Lê Thụy Hải cho rằng, hôm qua U.19 Việt Nam đã có trận đấu trên cả tuyệt vời và dự đoán sắp tới các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ còn chơi hay hơn thế nữa.

(TNO) HLV Lê Thụy Hải cho rằng, hôm qua U.19 Việt Nam đã có trận đấu trên cả tuyệt vời và dự đoán sắp tới các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ còn chơi hay hơn thế nữa.

>> U.19 VN - U.19 AS Roma 1-2: Học được nhiều từ trận thua
>> Mát mắt với U.19
>> Mẹ của Duy Mạnh: U.19 Việt Nam đá như Barcelona

 
Nguyễn Tuấn Anh (áo trắng, U.19 Việt Nam) đi bóng trong vòng vây một "rừng" cầu thủ AS Roma - Ảnh: Khả Hòa

"Ngày hôm qua, bản thân tôi cũng tự hào khi được chứng kiến các em chơi bóng. U.19 Việt Nam đã chơi một trận rất đẹp.

Nếu đánh giá tập trung ở màn trình diễn, không đặt nặng thắng thua tôi nghĩ cả đội đã đạt kỳ vọng. Các em thi đấu hiểu ý, phối hợp nhuần nhuyễn, kỹ thuật rất tốt, cách chơi hợp lý theo từng nhóm, áp sát và kiểm soát bóng tốt... Phải thừa nhận chưa lứa U.19 Việt Nam nào tự tin, kỹ thuật tốt như thế", HLV Lê Thụy Hải đánh giá.

Theo ông Lê Thụy Hải, yếu tố kinh nghiệm còn non cũng là lý do khiến U.19 Việt Nam đã để thua trong trận ra quân.

Ông Hải nói tiếp: "Đây là một đội đầy tiềm năng. Nhưng, trên quan điểm của một người từng đá bóng và làm công tác huấn luyện, tôi có mong muốn các em sẽ còn chơi hay hơn nữa.

Trước tiên là tính thực dụng và hiệu quả để chiến thắng, điều có thể thời điểm này vẫn chưa được đặt lên hàng đầu tại U.19 Việt Nam. Các cầu thủ U.19 Việt Nam có sức rướn tốt, nhưng sức bền và sức mạnh còn thiếu.

Trước U.19 AS Roma, các cầu thủ của chúng ta có những pha phối hợp nhuần nhuyễn, đúng với phong cách tập luyện 5 chống 5, 7 chống 7... Nhưng vẫn chủ yếu tập trung theo nhóm nhỏ, chứ chưa phải chiến thuật đầy đủ của một đội 11 người.

U.19 Việt Nam cũng có những pha đập nhả trung đánh trung lộ rất hay. Nhưng hơi đơn điệu, chưa có những pha phối hợp chồng biên tạt ngang hay xẻ ngược, những quả chuyển bóng vào nách đối thủ, kỹ năng sút xa hay phối hợp đá phạt cũng chưa mạnh… Tôi nghĩ điều này vẫn cần trau dồi thêm để có thêm nhiều phương án, tránh để bế tắc khi đối thủ co cụm khu giữa sân.

Và cựu HLV của Bình Dương cũng nhận định: "Barcelona, tuyển Tây Ban Nha hay gần nhất là U.19 Nhật Bản cũng chơi tương tự ta. Nhưng khi có thể, vẫn có những quả bất ngờ chéo sân vào nách khe cho các hậu vệ để tiền vệ hoặc hậu vệ cánh đối diện bất ngờ băng lên rất hiệu quả.

Trong nhiều tình huống, các em vẫn cầm bóng quá nhiều, có lúc 2-3 chạm trong khi có thể triển khai nhanh hơn, nhất là phản công nhanh.

Tôi nghĩ không phải U.19 Việt Nam không làm được mà có thể do chưa được trang bị cách tổ chức chiến thuật của một đội bóng 11 người mà thôi. Quy luật là thế, tập luyện thế nào thi đấu thế ấy.

Tất nhiên, như tôi đã nói các em sẽ còn phát triển những kỹ năng, kỹ xảo dứt điểm, nhất là qua những đợt cọ xát rất quý báu như thế này...".

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.