Bất cập về án phạt kỷ luật

03/02/2012 03:03 GMT+7

Trước đòi hỏi của công luận cũng như từ phản ứng của chính “đối tượng” phải chịu nhận án phạt, chiều qua, Ban Kỷ luật (BKL) VFF đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí.

Trước đòi hỏi của công luận cũng như từ phản ứng của chính “đối tượng” phải chịu nhận án phạt, chiều qua, Ban Kỷ luật (BKL) VFF đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí.

Như Thanh Niên đã đưa tin, do có hành vi bạo lực trong trận tứ kết Cúp quốc gia ngày 29.1 gặp Sài Gòn FC, cầu thủ Lê Bật Hiếu của Thanh Hóa (TH) bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 2 trận, còn Sài Gòn FC phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả vì BTC sân Thống Nhất không đảm bảo an ninh.

Điều vô lý nhất ở đây là trong khi cầu thủ TH vừa chịu hình thức kỷ luật bị xem là khá nhẹ, lại đến Cúp quốc gia năm sau mới phải “thụ án” thì Sài Gòn FC bị cấm vận khán giả ngay ở lượt đấu thứ 4 của Super League vào ngày 4.2. Ông Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Ban kỷ luật, người được trưởng ban ủy quyền phát ngôn, giải thích: “Theo thông lệ quốc tế, cá nhân cầu thủ vi phạm ở giải nào thì sẽ phải chịu phạt ở giải đó. Ở đây, Bật Hiếu quá khích cũng do thiếu kiềm chế khi bị khán giả Sài Gòn phản ứng. Còn với vi phạm của một tập thể, mà ở đây là BTC sân Thống Nhất, chúng tôi xét thấy không thể đợi đến tháng 6.2012 - thời điểm tiếp theo của Cúp quốc gia bởi trong suốt khoảng thời gian tới, sân này tổ chức nhiều trận đấu khác. Nếu không phạt ngay thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bóng đá nói chung vì vấn đề an ninh hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến rất nhiều người”.

 
Cách xử lý của Ban kỷ luật vẫn còn nhiều bất cập - Ảnh: Lê Trí 

 

Một điều vô lý không kém là nếu chiếu theo quyết định kỷ luật thì BTC sân Thống Nhất  sẽ bị phạt chỉ sau 2 ngày tới cũng đồng thời với trận Sài Gòn FC gặp Vicem Hải Phòng, trong khi quyết định kỷ luật lại ghi: “BTC sân Thống Nhất có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF trong vòng 7 ngày”. Thật tréo ngoe! Ông Nguyễn Sỹ Cương cũng thừa nhận đây là điều bất cập của quyết định kỷ luật trên: “Cá nhân tôi thấy rằng, nên lùi lại thời gian thực hiện án phạt này. Việc thực thi  và giám sát mức phạt hoàn toàn phụ thuộc vào BTC giải”.

Trao đổi với PV Thanh  Niên, ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC Super League, cho biết: “BTC giải cũng thừa nhận có điều bất cập nên đưa ra 2 phương án sau: 1/ Nếu BTC sân khiếu nại thì BTC giải sẽ tiếp tục cung cấp hồ sơ vụ việc cho ông Chu Hồng Thanh, Trưởng ban Khiếu nại, và tạm thời không thực hiện mức phạt đối với Sài Gòn FC vào ngày 4.2. Ban Khiếu nại sẽ ấn định thời điểm cụ thể của ngày treo sân. 2/ Nếu Sài Gòn FC không khiếu nại thì ngày 4.2 sẽ phải thi đấu không khán giả”.

Chiều qua, ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch HĐQT Sài Gòn FC, cho biết: “BTC sân Thống Nhất và HĐQT CLB chúng tôi đã gửi khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại đòi hỏi phải xem xét lại rõ ràng những vi phạm một cách chính xác, công bằng của 2 bên, chứ không thể với đội TH khiêu khích, lăng mạ cầu thủ chúng tôi như vậy mà chỉ có 1 cầu thủ bị xử và cũng chỉ xử cho có, còn BTC sân và Sài Gòn FC lại thiệt hại nặng ngay trước mắt. Chúng tôi có thiếu sót về an ninh trên sân và sẽ chấn chỉnh, nhưng cái lớn hơn cần phải thấy là Sài Gòn FC đang nỗ lực mang lại bóng đá sạch cho người hâm mộ, đang cổ vũ lôi kéo người xem đến sân để góp phần mang lại sức bật cho giải, góp phần vào thành công chung, chứ không phải tìm cách tạo ra những xung đột như vừa qua”.

Như vậy, căn cứ vào phát biểu của ông Trần Duy Ly và phản ứng khiếu nại của Sài Gòn FC, trận đấu 18 giờ 30 chiều mai giữa Sài Gòn FC - Vicem Hải Phòng trên sân Thống Nhất vẫn tổ chức bình thường có khán giả đến sân.

Lan Phương - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.