Bất công trong chia thưởng đội tuyển nữ

17/01/2014 09:00 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ VN vừa tiến hành chia thưởng. Cầu thủ loại A được nhận 125 triệu đồng, trong khi có cá nhân đóng góp rất ít cũng nhận tiền thưởng lên tới gần 100 triệu đồng!


Đội tuyển nữ đã vắt cạn mồ hôi trên sân nhưng lãnh đội lại được chia tiền thưởng còn hơn cầu thủ dự bị - Ảnh: Bạch Dương 

Dù chỉ đoạt HCB SEA Games 27 nhưng với sự nỗ lực trong suốt một thời gian dài, đội tuyển nữ VN vẫn xứng đáng nhận khoản thưởng kỷ lục của VFF lên tới 3 tỉ đồng. Trừ 10% thuế, số tiền thực tế mà đội nhận là 2,7 tỉ đồng.

Có 4 loại xếp hạng tùy thuộc vào sự cống hiến của mỗi cá nhân. Loại A được thưởng 125 triệu đồng/người, gồm HLV Trần Vân Phát và 11 cầu thủ đội hình chính như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Hải Hòa, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Xuyến, Lê Thu Thanh Hương, Trần Kim Hồng… Loại B+ gồm các cầu thủ dự bị số 1, bác sĩ chính với số tiền thưởng là 108 triệu đồng. Loại B gồm lãnh đội Phan Anh Tú, các trợ lý người Việt như Vũ Bá Đông, Nguyễn Kim Hồng là 98 triệu đồng. Loại C là các cầu thủ dự bị số 2, bác sĩ phụ, trợ lý ngôn ngữ và cuối cùng loại C là cầu thủ không thi đấu phút nào được 48 triệu đồng.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, thực ra, việc bàn mức thưởng được thực hiện ngay tại sân bay Nội Bài khi đội tuyển nữ trở về từ Myanmar vào ngày 21.12. Lúc đó, ông Phan Anh Tú - lãnh đội tự nhận mức A nhưng do cầu thủ không đồng ý nên xếp hạng của ông Tú là B. Điều đáng nói ở đây, ông Phan Anh Tú tuy giữ chức Trưởng ban Bóng đá nữ VFF nhưng hầu như không có đóng góp gì trong suốt quá trình chuẩn bị của đội cho SEA Games. Thậm chí ông cũng không có mặt trong chuyến tập huấn “khắc khổ” của đội tại Nam Kinh (Trung Quốc) trước khi sang Myanmar. Khá nhiều cầu thủ (xin được giấu tên) đã rất bức xúc nhưng không dám bày tỏ với lãnh đạo VFF. Và đây không phải lần đầu, ông Tú nhận tiền thưởng ngang với cầu thủ. Trước đó vài tháng, sau khi thi đấu thành công vòng loại Asian Cup 2014 và lọt vào vòng chung kết, đội tuyển nữ được VFF thưởng 1 tỉ đồng thì ông Tú cũng nhận tiền thưởng không kém cầu thủ là gần 30 triệu đồng.

Một quan chức của VFF cho biết: “VFF không can thiệp vào việc chia thưởng của các đội tuyển, trong đó có tuyển nữ. Việc xếp loại cũng như số tiền cụ thể phụ thuộc vào cách tính của HLV trưởng sau khi tham khảo ý kiến của BHL và cầu thủ. Tiền thưởng nên dồn chính cho cầu thủ và những cá nhân đã đóng góp công lớn. Còn với những ai không lăn lộn với đội thì không nên nhận tiền thưởng ở mức quá cao. Điều này là bất công với cầu thủ”.

Sắp tới, đội nữ VN sẽ chia khoản tiền 300 triệu đồng từ Ngân hàng BIDV và 500 triệu đồng theo tiêu chuẩn đoạt HCB SEA Games. Không biết các cầu thủ có tiếp tục bị cướp công?

Lan Phương

>> BIDV tài trợ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 2 năm
>> Bóng đá nữ VN sẽ không cho Thái Lan ngạo nghễ
>> BIDV thưởng đội tuyển bóng đá nữ 300 triệu đồng
>> Ngày 13.12 bóng đá nữ Việt Nam mới ra trận
>> Cơ hội đến World Cup của bóng đá nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.