Bất đồng quan điểm, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn khó hợp tác

06/01/2013 19:22 GMT+7

* Chức HLV trưởng tuyển nữ VN cũng gặp vấn đề (TNO) Không gặp vấn đề tiền lương hay tài cầm quân, khúc mắc lớn nhất mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Hoàng Anh Tuấn gặp phải lại nằm ở quan điểm về chiến lược bóng đá.

* Chức HLV trưởng tuyển nữ VN cũng gặp vấn đề

(TNO) Không gặp vấn đề tiền lương hay tài cầm quân, khúc mắc lớn nhất mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Hoàng Anh Tuấn gặp phải lại nằm ở quan điểm về chiến lược bóng đá.

>> Luẩn quẩn như VFF
>> VFF chưa thống nhất chọn HLV Hoàng Anh Tuấn
>> Nội bộ VFF mâu thuẫn giữa HLV "nội" và "ngoại

 
HLV Hoàng Anh Tuấn "đầu hàng" với việc đặt nặng thành tích cho đội tuyển của VFF - Ảnh: Khả Hòa

Phía VFF cho rằng, hiện tại họ đang chịu sức ép rất lớn của dư luận nên việc đặt ra thành tích cụ thể của đội tuyển VN, của U.23 quốc gia ở mỗi giải đấu lớn của khu vực là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, quan điểm của HLV Hoàng Anh Tuấn lại khác, ông thấy rõ lực lượng cầu thủ VN đang lâm vào cảnh khủng hoảng nên nếu nhận thành tích cao là hết sức mạo hiểm, thậm chí viển vông. “Trình độ của chúng ta đang nằm dưới đáy mà đặt ra mục tiêu cao thì không phù hợp”, nhà cầm quân xứ Khánh Hòa chia sẻ.

Có thể chính vì điểm mấu chốt này mà lời từ chối VFF sẽ được đưa ra, có thể trước phiên họp thường trực VFF về việc chọn HLV cho đội tuyển, dự kiến diễn ra vào ngày 8.1.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bất đồng còn nằm ở vấn đề phía CLB Hải Phòng quyết giữ chặt HLV Hoàng Anh Tuấn.

"Về cơ bản, CLB và HLV Hoàng Anh Tuấn đã thống nhất xong việc ký hợp đồng. Chúng tôi khẳng định rằng, chúng tôi mua lại suất của Khánh Hòa để đá V-League là muốn bóng đá Hải Phòng làm lại từ đầu và làm một cách bài bản nên phải có chiến lược lâu dài. Do đó, hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn không thể chỉ là 1 năm”, ông Trần Duy Sơn, giám đốc Công ty Xi măng Hải phòng kiêm chủ tịch CLB Hải Phòng, cho biết.

Khi chúng tôi đem vấn đề trên trao đổi với phía VFF, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF nói: “Tôi chưa thấy HLV Hoàng Anh Tuấn nói lại về việc sẽ ký hợp đồng với Hải Phòng. Hoặc có nói nhưng là với lãnh đạo cao hơn tôi tại VFF. Giữa VFF và HLV Tuấn chưa có ràng buộc gì về mặt văn bản, do đó, ông có quyền lựa chọn bến đỗ.

Nếu ông Tuấn không đồng ý làm đội tuyển, thì buộc chúng tôi phải có người khác. Nhưng phải đợi thường trực VFF quyết vào ngày 8.1. Cũng không quá lo lắng vì ngày 23.1, đội tuyển mới tập trung”.

Trước câu hỏi “VFF có tìm cách thuyết phục ông Tuấn?”, ông Bằng trả lời: ”Tôi cũng muốn nói thêm rằng, chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm việc HLV Hoàng Anh Tuấn và Hải Phòng, vì không phải ông Tuấn nói thôi đội tuyển là VFF thôi luôn. Vì đôi bên còn là bạn bè, đối tác”.

Chức HLV trưởng tuyển nữ VN cũng gặp vấn đề

Vừa qua, VFF cũng đã có cuộc họp về kế hoạch thành lập hai đội tuyển U.19 nam, nữ quốc gia làm nòng cốt cho hai đội tuyển lớn sau này.

Dự kiến, đội nữ U.19 nữ cũng sẽ do HLV Trần Vân Phát (Trung Quốc) đảm trách. Mà muốn như vậy, hợp đồng của VFF với ông Phát phải dài hơn trong 3 năm, từ nay đến hết năm 2015. Tuy nhiên, qua đàm phán trên điện thoại, ông Phát lại chỉ đồng ý ký 1,5 năm.

Khi trao đổi với Hội đồng HLV quốc gia, Ban tổng thư và Ban các đội tuyển quốc gia cho hay, việc thương thảo với HLV Phát vì thế mới chỉ đạt 80%. Sắp tới đích thân Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng sẽ sang Trung Quốc đàm phán trực tiếp. Và nếu không đạt được thỏa thuận, có thể, VFF sẽ không hợp tác với HLV này nữa mà sẽ sử dụng HLV nội.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.