Bật Hiếu sẽ thuê luật sư để đòi tiền Than Quảng Ninh

08/02/2014 07:03 GMT+7

(TNO) Cầu thủ Bật Hiếu đang có ý định thuê luật sư, kiện CLB Than Quảng Ninh (T.QN) vì cho rằng CLB này đã vi phạm hợp đồng.

(TNO) Cầu thủ Bật Hiếu đang có ý định thuê luật sư, kiện CLB Than Quảng Ninh (T.QN) vì cho rằng CLB này đã vi phạm hợp đồng.

>> Than Quảng Ninh sẽ sớm lắp đặt dàn đèn hơn 7 tỉ đồng
>> Cầu thủ Than Quảng Ninh dọa đình công
>> Than Quảng Ninh gây sốc

 
Bật Hiếu khi còn thi đấu trong màu áo CLB Thanh Hóa - Ảnh: Khả Hòa

Cựu cầu thủ CLB Thanh Hóa này đang có vẻ ân hận khi vội vàng phá bỏ hợp đồng với đội bóng cũ để đến với bến đỗ mới là T.QN.

Nếu ở lại Thanh Hóa, Bật Hiếu sẽ được nhận 2 tỉ đồng - giá trị hợp đồng trong 1 năm còn lại. Nhưng trước mùa giải mới, Hiếu đã nhận được lời mời từ T.QN với cam kết sẽ được trả 2,6 tỉ đồng trong 2 năm.

Nếu để so sánh, rõ ràng con số 2,6 tỉ đồng hấp dẫn hơn hẳn 2 tỉ đồng. Và Bật Hiếu đã gật đầu cái rụp. Thậm chí còn đưa bút ký vào bản hợp đồng với T.QN.

Nhưng Hiếu đã không ngờ, kể cả khi đã xỏ giầy đá cho đội bóng mới 3 trận, anh vẫn không thể nhận đủ khoản tiền 2,6 tỉ đồng mà chỉ 900 triệu đồng. Cực chẳng đã, Hiếu phải đi vay thêm ngân hàng 1,1 tỉ để chồng đủ cho Thanh Hóa 2 tỉ đồng do phá vỡ hợp đồng trước thời hạn.

Chiều 7.2, hai ngày trước lượt trận thứ 4 V-League, anh cùng 6 cầu thủ khác như Minh Tuấn, Trọng Nghĩa, Huy Cường, Xuân Hùng, Hồng Phong… đã lên gặp trực tiếp lãnh đạo CLB T.QN để trình bày hoàn cảnh.

Hiếu nói với phóng viên Thanh Niên Online: “Trong hợp đồng với T.QN, có điều khoản, đến ngày 6.12.2013, CLB sẽ thanh toán đầy đủ cho tôi 2,6 tỉ đồng. Trong cuộc làm việc này, CLB đã nói mấy ngày nữa sẽ trả cho tôi 1 năm, tương đương 1,3 tỉ đồng. Còn số tiền còn lại thì không biết đến khi nào.

Tôi rất ngạc nhiên khi CLB đã giữ lại hợp đồng mà không đưa cho chúng tôi cầm một bản theo đúng nguyên tắc của việc ký hợp đồng là các bên tham gia ký đều có quyền và trách nhiệm lưu giữ bản hợp đồng có giá trị ngang nhau.

Đã thế, CLB còn bắt anh em chúng tôi ký lại bản phụ lục hợp đồng, trong đó có thay đổi về chuyện tiền nong. Tôi tuy được chấp nhận giữ nguyên 2 năm nhưng nợ tiền vô thời hạn. Các đồng đội của tôi, bị ép chỉ được ký 1 năm, thay vì 2 năm như khi đi chiêu mộ chúng tôi từ các CLB khác.

Chúng tôi rất phân vân không hiểu tại sao lãnh đạo CLB giữ hợp đồng chúng tôi làm gì khi chúng tôi không thiếu bất kỳ hồ sơ nào, đầy đủ từ giấy khai sinh trở đi”.

Bật Hiếu tính toán: “CLB T.QN đã không giữ đúng điều khoản trong hợp đồng nên tôi đang suy nghĩ đến việc nhờ luật sư làm đại diện cho mình và đâm đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tôi muốn VFF đòi lại công bằng cho tôi và giải quyết những rắc rối mà tôi đang mắc phải. Dĩ nhiên tôi đã từng vấp váp vài vụ liên quan đến tiền nên cần phải suy nghĩ cho chín rồi mới hành động”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.