Bắt khẩn cấp 6 cầu thủ Đồng Nai

22/07/2014 17:26 GMT+7

(TNO) Chiều 22.7, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 6 cầu thủ của câu lạc bộ Đồng Nai do liên quan đến các hành vi đánh bạc, bán độ.

(TNO) Chiều 22.7, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 6 cầu thủ của câu lạc bộ Đồng Nai do liên quan đến các hành vi đánh bạc, bán độ.

>> Cầu thủ Đồng Nai tự... bán mình
>> Chùm ảnh các cầu thủ Đồng Nai bị triệu tập vì nghi ngờ bán độ
>> Đội trưởng CLB Đồng Nai cầm đầu nhóm cầu thủ cá độ

 


Chủ mưu trong vụ cá độ và bán độ Phạm Hữu Phát (ảnh dưới) và 5 cầu thủ liên quan tại cơ quan điều tra - Ảnh: Đỗ Hải

Các cầu thủ gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn; Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung và đội trưởng Phạm Hữu Phát. Trước khi bị bắt khẩn cấp, cả 6 cầu thủ này đã được triệu tập về trụ sở C45 tại Hà Nội để làm việc ngay sau khi trận đấu với Than Quảng Ninh (ngày 20.5) vừa kết thúc.

Trước đó, C45 cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp về đối với 4 đối tượng không phải cầu thủ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Ba “Hoàng”), Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận “trâu bò”), Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải, các đối tượng này đều ngụ tại tỉnh Đồng Nai.

Một lãnh đạo Cục C45 cho biết, trước mắt đã xác định rõ, các đối tượng ngoài xã hội đã cấu kết với 6 cầu thủ Đồng Nai để dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Than Quảng Ninh.

Lời khai ban đầu các đối tượng đã thừa nhận, các cầu thủ được nhận khoản lót tay 400 triệu đồng. Trong đó, Phạm Hữu Phát đã nhận khoản tiền 325 triệu đồng nhưng chưa kịp chia cho các cầu thủ còn lại.

“Hành vi các cầu thủ Đồng Nai có dấu hiệu của tội nhận hối lộ, ngoài ra chúng tôi phát hiện họ còn tham gia cá độ bóng đá thông qua mạng internet”, vị lãnh đạo Cục C45 cho hay.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.