Bất ngờ Đồng Nai Berjaya

09/10/2010 00:32 GMT+7

Đồng Nai Berjaya (ĐN) đã gây bất ngờ thú vị khi quật ngã ứng viên vô địch Sông Lam Nghệ An (SLNA) 1-0 ngay trận khai mạc bảng B.

Tuấn Anh (Đồng Nai Berjaya) đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn duy nhất trong trận - Ảnh: Ngọc Hải

Đồng Nai Berjaya (ĐN) đã gây bất ngờ thú vị khi quật ngã ứng viên vô địch Sông Lam Nghệ An (SLNA) 1-0 ngay trận khai mạc bảng B.

Trước khi trận đấu diễn ra, SLNA được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đến từ miền Đông Nam Bộ, không chỉ vì quá khứ hào hùng của đội bóng xứ Nghệ ở sân chơi U.21, mà còn bởi lò đào tạo trẻ của SLNA đã có tiếng từ lâu, trong khi U.21 ĐN rất ít được biết đến. Thế nhưng ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐN đã khiến cho khán giả trên sân Pleiku đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Họ tự tin nhập cuộc, chủ động cầm giữ bóng và chủ động tấn công trước sự bất lực bám đuổi của SLNA. Hàng tiền vệ 5 người của ĐN với Phương Tâm (22), Thành Tân (11), Đức Nhân (17), Hữu Phát (10) và Thế Hưng (12) phối hợp nhịp nhàng, chơi bóng thông minh đã lấn át tuyến giữa SLNA. Ngoài ra, ĐN còn sở hữu mũi chủ công Tuấn Anh (18) ở tuyến trên, có thể lực, sức càn lướt và kỹ thuật điêu luyện nên đã khiến cho hàng thủ SLNA làm việc vất vả. Ngay phút 17 của trận đấu, từ pha lên bóng bài bản bên hành lang trái, Thành Tân chuyền vào cho Thế Hưng, sau đó Thế Hưng tỉa bóng để Tuấn Anh dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho ĐN.

Sau bàn thua, SLNA nỗ lực triển khai bóng từ hai biên để tổ chức tấn công nhanh, nhưng các cầu thủ ĐN tổ chức phòng ngự rất tốt, nên đội bóng xứ Nghệ không thể tạo được nhiều cơ hội. Chân sút từng khoác áo tuyển U.19 quốc gia Nguyễn Đình Bảo được kỳ vọng giúp SLNA tạo sự đột biến, nhưng lại chơi quá kém do thể lực không đảm bảo, đã dễ dàng bị các cầu thủ ĐN khống chế. Thời điểm cuối hiệp 2 là lúc SLNA tấn công mạnh mẽ với những pha áp đảo liên tục. Nhưng không may cho họ, các cầu thủ ĐN đã chơi một trận quá tuyệt vời, họ đã phong tỏa mọi ngả đường lên bóng của SLNA để bảo toàn chiến thắng 1-0. 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Mai Thanh Hùng (Đồng Nai Berjaya): “Chúng tôi rất hạnh phúc với chiến thắng đầu tiên, nhưng vẫn còn hai trận đấu khó khăn phía trước mới có thể bước qua vòng bảng. Vì thế chúng tôi phải thận trọng để giải quyết từng trận một”.

HLV Đinh Văn Dũng (SLNA): “Đội hình chúng tôi còn rất trẻ nên đã không chơi tốt ở trận đầu tiên. Dù vậy, chúng tôi vẫn tin tưởng sẽ chơi tốt hai trận cuối để tiến vào bán kết”.

Thành Thắng (ghi)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.