Bất ngờ trong danh sách sơ bộ 72 tuyển thủ Việt Nam

22/08/2019 00:00 GMT+7

Trươc khi chọn ra danh sách 26 tuyển thủ Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 5.9 tới, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã thiết lập bản danh sách sơ bộ 72 cầu thủ cho hành trình thi đấu tại vòng loại khu vực châu Á World Cup 2022.

Đã giã từ đội tuyển vẫn có tên

Chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ngày 5.9 tới đây, HLV Park Hang-seo tạm thời không gọi cầu thủ nào của đội TP.HCM nhưng ở danh sách sơ bộ 72 người (gồm 7 thủ môn, 25 hậu vệ, 28 tiền vệ và 12 tiền đạo), CLB đang đứng thứ 2 V-League 2019 có 5 cầu thủ. Ngoài tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Văn Thuận, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn thì 2 cầu thủ còn lại gây bất ngờ là hậu vệ Nguyễn Công Thành và Sầm Ngọc Đức. Đây là cặp hậu vệ cánh mà theo tiết lộ của một trợ lý ông Park là BHL đội tuyển rất ấn tượng với bộ đôi này ở trận TP.HCM hòa Hà Nội 2-2 trên sân Thống Nhất. Trong đó pha gỡ hòa ở phút bù giờ của đội chủ nhà do Công Thành chọn đúng điểm rơi bật cao đánh đầu ghi bàn. Chính pha xử lý đó của hậu vệ cao 1,78 m, sinh năm 1997 này đã lọt vào “mắt xanh” của ông Park. Tuy nhiên do vị trí này hiện Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh và cả Nguyễn Phong Hồng Duy đều có thể chơi tốt nên tạm thời ông Park chưa gọi anh.

Thành Lương được ông Park rất thích

Vy Khánh



Nhưng có lẽ “choáng” nhất là 2 “ca” thuộc CLB Hà Nội và Quảng Nam. Đầu tiên là cựu Quả bóng vàng VN Phạm Thành Lương. Tiền vệ sinh năm 1988 này đã nói lời từ biệt đội tuyển sau thất bại tại AFF Cup 2016 nhưng không hiểu sao vẫn được đưa vào danh sách. Tương tự, tiền vệ Đinh Thanh Trung, đội trưởng Quảng Nam - người từng bất ngờ bị loại vào giờ chót ngay trước AFF Cup 2018, đã tuyên bố chia tay đội tuyển, cũng được ghi tên. Một trợ lý của ông Park giải thích rằng nhà cầm quân này không muốn bỏ sót tài năng, dù có lớn tuổi hay đã chia tay đội tuyển nhưng nếu còn phong độ tốt và đóng góp hiệu quả thì vẫn phải đưa vào danh sách sơ bộ. Ông Park từng thuyết phục được Anh Đức quay lại đội tuyển hồi tháng 6 vừa rồi đá King’s Cup dù tiền đạo này đã tuyên bố chia tay đội sau AFF Cup, thì cớ gì không làm công tác tâm lý được với Thành Lương và Thanh Trung một khi họ còn khát khao cống hiến cho đất nước.

Thanh Trng va Hoàng Thịnh có tên tong danh sách sơ bộ

Ngô Nguyễn

Hai cầu thủ Việt kiều

Rất ngạc nhiên khi tiền vệ Nghiêm Xuân Tú không có tên trong danh sách sơ bộ dù anh đang là chân chuyền tốt nhất V-League. Đội Than Quảng Ninh vì thế chỉ có 2 cầu thủ là Nguyễn Hải Huy và Mạc Hồng Quân. Quân là một trong hai cầu thủ Việt kiều được ghi tên, cùng trung vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt (khoác áo CLB Hải Phòng, có quốc tịch Đức và VN). Những cầu thủ Việt kiều khác đang thi đấu ở nước ngoài tạm thời chưa được đưa vào danh sách vì chưa xong thủ tục nhập tịch.
Alexander Đặng "nổ súng" dồn dập, đạt hiệu suất 1 bàn/trận tại Jerv
Hai cầu thủ Hải Phòng khác cũng có tên là hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh, Trịnh Văn Lợi. CLB Thanh Hóa có 3 cầu thủ là hậu vệ Lê Văn Đại, tiền vệ Bùi Văn Hiếu và tiền đạo Trọng Hùng.

Adriano Schmidt, trung vệ Việt kiều của Hải Phòng

Minh Hoàng

Tiền vệ Phan Văn Đức đang ở diện chấn thương dài hạn nhưng ông Park vẫn cho anh cơ hội. Đồng đội của Đức ở SLNA còn có tiền vệ Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc cũng được ghi tên cùng thủ môn Nguyên Mạnh. CLB Viettel ngoài Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng còn có Hoàng Đức, Trọng Đại, Đức Chiến và Nguyễn Việt Phong (sinh năm 1993, cao 1,79 m). Trong danh sách còn phải kể đến cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất V-League là tiền vệ Vũ Thế Vương (Nam Định, cao 1,56 m). Đội bóng thành Nam đóng góp thêm hậu vệ Lâm Anh Quang.
Đó là những cái tên đáng kể vừa bất ngờ vừa lạ lẫm trong danh sách 72 cầu thủ tham gia đội tuyển VN. Dĩ nhiên 26 cái tên nòng cốt đá với Thái Lan như Báo Thanh Niên thông tin về cơ bản đã xong, chỉ còn chờ ông Park công bố chính thức. Những cái tên còn lại này là để BHL bổ sung, thay thế khi cần thiết cho tổng cộng 8 trận đấu tại bảng G của tuyển VN ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra từ 5.9 đến hết 9.6.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.