Bất ngờ với tài năng của cầu thủ Việt kiều tại U.19 nữ Việt Nam

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
15/08/2019 06:19 GMT+7

Giữa tháng 8.2019, 15 giờ 30 phút, Hà Nội nóng như đổ lửa. Chelsea và Kyah vừa đáp chuyến bay Nha Trang – Hà Nội, háo hức được tập luyện cùng đội tuyển U.19 Việt Nam. Đi cùng hai cô bé sinh năm 2001 và 2003 là ông nội Lê Liêm, bố Lê Lâm, mẹ Laurie (người Mỹ) và cậu em Brady 12 tuổi. 6 con người đầy hi vọng, 4/6 người hơi bối rối vì lần đầu đến Việt Nam.

Lịch hẹn là 15 giờ 30, cả gia đình Việt kiều nghỉ ngơi trong phòng tiếp khách trước khi được gặp HLV Ijiri Akira lúc 16 giờ. Theo lịch, 16 giờ 30 đội tuyển U.19 nữ Việt Nam bắt đầu tập luyện.

HLV Akira trao đổi với các thành viên trong gia đình Lê Chelsea

Lê Minh

HLV người Nhật Bản Akira dạo một vòng sân, nhặt nhạnh vài chai lọ thải ra từ trước, người đàn ông cao lớn tỏ ra không quan tâm nhóm khách nước ngoài đang chờ đợi, cho đến khi được cán bộ của VFF tiến đến giới thiệu. Thật ra đã được thông báo về 2 cô học trò mới, Akira chỉ chờ người của VFF xác nhận. Ông chủ động dành không gian riêng, bước ra hỏi thăm tuần tự từ ông nội, bố, mẹ và cả cậu em út.

Gia đình Lê Liên chụp ảnh cùng phóng viên Báo Thanh Niên

Trần Tuấn Anh

Và đặc biệt là chưa đầy 3 phút, Akira nắm đầy đủ thông tin từ hai cô cầu thủ trẻ: tập bóng bao lâu, đá vị trí nào, đang đá ở CLB gì?
-Chốt lại, vì sao các bạn đến đây?
Chelsea: "Cháu muốn thi đấu cho Việt Nam, quê ba cháu".
Kyah: "Cháu muốn hiểu bóng đá các nước khác, ngoài Mỹ".
-Tôi là Akira, rất vui được biết các cháu, hôm nay đội không tập mà đấu đối kháng, chia 3 hiệp, mỗi hiệp 15 phút, các cháu sẽ được thử sức, cố gắng lên nhé.
Hơn 20 cô gái U.19 Việt Nam mặc áo xanh dương, tràn đầy thanh xuân. Họ có tín hiệu từ ban huấn luyện để bắt tay chào hỏi bằng thứ tiếng Anh bỡ ngỡ nhưng không ngại ngùng.

Chelsea và Kyah được chào đón ở U.19 Việt Nam

Lê Minh


Chelsea nhận đường chuyền của đồng đội, lướt qua hậu vệ ghi bàn. Cô tìm đến người chuyền bóng để ăn mừng và nắm tay cảm ơn. 
VIDEO bàn thắng của Chelsea trong màu áo U.19 Việt Nam

Kyah nhỏ hơn các chị Việt Nam 1-2 tuổi. Không cởi mở như chị Chelsea, cô bé cầm bóng, quan sát nhanh rồi chuyền. Bước 1 gọn, giữ bóng kín và chuyền thoáng, đó là điểm mạnh của Kyah.

Lê Kyah chăm chú nghe HLV Akira bàn chiến thuật

Trần Tuấn Anh

3 hiệp đấu trôi qua rất nhanh dưới cái nắng thắt thái dương, cố dùng thứ tiếng Anh đơn giản nhất: “long pass”, “short pass”, “move”, “defend”...Họ trao đổi trên sân, thậm chí là tranh luận khi nghỉ uống nước. Buổi đấu tập đầy hào hứng của thầy Akiara, thầy Thành, cô Oanh…và cả anh phiên dịch Đạt.
HLV Akira tiến đến rìa sân, nơi anh Lâm, chị Laurie đang đứng quan sát các con, ông không giữ kẽ, chủ động đánh giá cao 2 cô gái có dòng máu Việt-Mỹ về chuyên môn, Akira muốn có nhiều thời gian để giúp Chelsea và Kyah hoàn thiện, hòa nhập tốt hơn với tập thể U.19 Việt Nam.
“Tôi đánh giá cao cả hai bạn tân binh, họ làm chủ không gian và quả bóng. Có điều họ cần làm quen với cách chơi của đội, phải tốt hơn trong khâu hỗ trợ phòng ngự”, HLV Akira cho biết.
HLV người Nhật của U.19 nữ Việt Nam đánh giá cao cầu thủ Việt kiều
Chelsea và Kyah còn 1 buổi tập cùng U.19 Việt Nam vào chiều 15.8. Sáng sớm 16, hai cô bé cùng gia đình bay nối chuyến Hà Nội – TP.HCM – Hong Kong – Mỹ. Chelsea hồ hởi, cô hơi lưỡng lự khi được hỏi: “Nếu cùng lúc được gọi lên tuyển Mỹ và Việt Nam, bạn phải chọn thế nào”…“Cháu muốn thi đấu cho Việt Nam”. Lời nói sau phút suy nghĩ thận trọng, thật đáng quý!
Ông nội Lê Liêm và bố Lê Lâm đều nghe, họ không tiếp lời, chỉ khẽ gật đầu và cười, nụ cười thật tươi mà kín đáo!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.