Bất ổn bóng đá TP.HCM

04/05/2018 09:06 GMT+7

Cuộc chia tay bất ngờ giữa Lê Công Vinh và CLB TP.HCM tạo ra nhiều dấu hỏi, nhất là khi anh vừa ra mắt Học viện Bóng đá cộng đồng CV9. Trước tình hình này CLB TP.HCM khó tránh khỏi bất ổn.

[VIDEO] GIẤC MƠ DANG DỞ CỦA LÊ CÔNG VINH 
Cơm không lành, canh không ngọt
Hai cầu thủ đội TP.HCM bị xử phạt nặng. Do đá thô bạo với cầu thủ SLNA ở trận vòng 1/8 Cúp quốc gia vào ngày 29.4, hậu vệ Sầm Ngọc Đức bị chế tài 20 triệu đồng, treo giò 4 trận và trung vệ Trương Đình Luật bị phạt 15 triệu đồng, cấm thi đấu 3 trận đều ở V-League. Như vậy sắp tới TP.HCM sẽ thiếu 5 trụ cột khi ngoài 2 cái tên này còn có Phi Sơn, Ngọc Thịnh (chấn thương) và Gustavo đang chữa trị chấn thương ở nước ngoài.
L.P
Nguồn tin từ chính đội TP.HCM cho biết sự khác biệt quan điểm làm việc và định hướng giữa Công Vinh và lãnh đạo CLB đã âm ỉ một thời gian khá dài, nhất là sau thông tin Vinh không còn toàn quyền quyết định một số vấn đề chuyên môn.
Công Vinh cho biết: “Nhận lời quản lý CLB, tôi và lãnh đạo đã thống nhất kế hoạch đưa CLB TP.HCM phát triển theo hướng lâu dài, bền vững và chuyên nghiệp. Nhưng đời không như là mơ. Tôi là người chủ động đề nghị ngừng lại sau nhiều tháng suy nghĩ. Vì trách nhiệm với BHL và đội bóng nên đến lúc này tôi mới chính thức công bố”.
Tiếc cho cuộc “hôn nhân” dang dở vì Công Vinh và CLB còn rất nhiều dự án lớn ấp ủ như mở học viện bóng đá trẻ đẳng cấp hợp tác với CLB Juventus, xây dựng đại bản doanh khang trang cho CLB, đưa CLB TP.HCM ra sân chơi châu lục... Có thể cách làm của Công Vinh chưa đạt sự đồng thuận từ lãnh đạo CLB nên đã có tranh cãi, va chạm.
Ở một chiều hướng khác, có tin cho rằng Công Vinh chia tay CLB TP.HCM để nhắm cái đích xa hơn như bên cạnh Học viện CV9 còn là chiếc ghế tổng thư ký VFF (không cần là ủy viên BCH VFF vì khi Công Vinh rời CLB TP.HCM anh cũng sẽ rút tên ứng cử khỏi BCH). Hơn một năm trước, Công Vinh từng được ít nhất 2 lãnh đạo VFF mời vào vị trí này nhưng anh từ chối.
Đội hình khó tồn tại dài lâu
Chiều qua 3.5, lãnh đạo CLB TP.HCM đã họp khẩn để trấn an đội bóng về sự chia tay của Công Vinh. Giám đốc điều hành CLB Bùi Đình Cường cho biết: “Lúc này anh em phải càng cố gắng siết tay nhau đá cho tốt. Dù nhiều anh em về đây vì Công Vinh nhưng khi đã khoác áo, ăn lương CLB thì phải nghĩ cho thương hiệu của đội bóng và tên tuổi của mình. Tôi tin đội bóng hiểu điều này và sẽ chứng minh bằng màn trình diễn tập trung trên sân cỏ”.
Tuy nhiên một trụ cột người Nghệ An nói: “Sự ra đi của Công Vinh chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn. Bởi rất nhiều người có mặt ở đây vì tin vào những dự án của anh Vinh và CLB. Thật khó mà ở lại khi người thuê chúng tôi về đã ra đi”.
Được biết hiện CLB TP.HCM chưa có kế hoạch cụ thể sẽ chọn quản lý mới nào thay cho Công Vinh mà phải chờ UBND và Sở VH-TT-DL TP.HCM có ý kiến. Tạm thời HLV Miura sẽ là người chịu trách nhiệm toàn bộ về chuyên môn và phát ngôn của đội bóng. Nhưng Miura cũng là do Công Vinh đưa về, liệu ông thầy người Nhật Bản này sẽ xoay xở ra sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.